1Life Phong cách sống khoẻ1LIFE Phong cách sống khoẻ
Giỏ hàng

10 loại trái cây, rau quả nhiều VITAMIN C nhất

Vitamin C là một chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho việc duy trì da, mạch máu, xương và sụn và chữa lành vết thương. (1,2)

Vitamin C cũng giúp bảo vệ các tế bào chống lại oxy hóa, do đó cung cấp sự bảo vệ chống lại một số bệnh. (1,3)

Vitamin C, như kẽm và vitamin A, cũng giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn. (4,5,6)

Thực phẩm giàu vitamin C bao gồm ổi, ớt chuông, quả kiwi, dâu tây, cam, đu đủ, bông cải xanh, cà chua, cải xoăn và đậu tuyết. Giá trị hàng ngày hiện tại (% DV) đối với vitamin C là 90mg. (7)

Dưới đây xem bảng xếp hạng các loại trái cây cao vitamin C và các loại rau chứa nhiều vitamin C.

 

Theo thứ tự từ nhiều nhất đến ít nhất: Ổi, Ớt chuông đỏ, Rau Kale, Bông cải xanh, Ớt chuông xanh, Đu đủ, Dâu, Bông cải trắng, Dứa / Thơm, Cam chứa nhiều Vitamin C. Các khuyến cáo trên thế giới khuyên mỗi người loớn nên nạp 65 - 90 mg Vitamin C mỗi ngày. 

Ngoài ra, nhiều loại trái cây nhiệt đới ở nước ta chứa nhiều Vitamin C như Bưởi, Chanh, Nho, Xoài, Khế... Sự lựa chọn thật đa dạng. 

 

Tham khảo nguồn từ các nghiên cứu:

  1. Mitochondria, Energy and Cancer: The Relationship with Ascorbic Acid. J Orthomol Med. 2010; 25(1): 29–38.
  2. Office of Dietary Supplements Fact Sheet: Vitamin C
  3. L-ascorbic acid (vitamin C) induces the apoptosis of B16 murine melanoma cells via a caspase-8-independent pathway. Cancer Immunol Immunother. 2003;52:693–698.
  4. Vitamin C and Immune Function Nutrients. 2017 Nov; 9(11): 1211.
  5. The role of vitamin A and related retinoids in immune function. Nutr Rev. 1998 Jan;56(1 Pt 2):S38-48.
  6. Zinc in Human Health: Effect of Zinc on Immune Cells Mol Med. 2008 May-Jun; 14(5-6): 353–357. Published online 2008 Apr 3. doi: 10.2119/2008-00033.Prasad.
  7. FDA Daily Values Guidelines
  8. U.S. Agricultural Research Service Food Data Central