Sức khoẻ là biểu tượng mới cho phong cách sống

SỨC KHOẺ LÀ BIỂU TƯỢNG MỚI CHO PHONG CÁCH SỐNG

Trong nhịp sống hối hả và đầy bất ổn như hiện nay trên toàn cầu, điều mà mọi người quan tâm nhất chưa hẳn là sự nghiệp hay tiền bạc, mà là sức khoẻ. Nếu như người châu Âu có một câu ngạn ngữ cổ nói rằng “Sức khoẻ là tài sản” (Health is Wealth), thì người châu Á cũng có cách nói tương tự: Sức khoẻ là vàng. Và cho dù chúng ta là ai, sống ở đâu trên trái đất này, thì chắc chắn sức khoẻ vẫn luôn là đề tài được quan tâm nhất.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 70% người giàu tiêu thụ ít hơn 300 calo thực phẩm bất lợi cho cơ thể mỗi ngày và 76% tập luyện aerobic bốn ngày/tuần hoặc nhiều hơn. Sở hữu lối sống lành mạnh là một trong những cách giúp các tỷ phú tập trung vào những gì họ làm tốt nhất và giúp giữ cho tâm trí của họ luôn rõ ràng.

Theo khảo sát mang tên Health is the new wealth của Bain & Company, phần lớn trong số 1200 người giàu được hỏi ở New York, Munich và New Delhi đều cho thấy mối quan tâm đặc biệt của họ đối với sức khoẻ: từ thực phẩm giàu dinh dưỡng, kiến thức về sức khoẻ, cho đến các công nghệ chăm sóc sức khoẻ… Họ cũng cho thấy mong muốn của mình trong việc cải thiện sức khoẻ.

Theo khảo sát này, 9 trong 10 người được hỏi đều nói rằng họ sẵn sàng mua các sản phẩm giúp cải thiện sức khoẻ của mình. 8 trong số 10 người nói rằng những trở ngại đáng kể nảy sinh trong cuộc sống hàng ngày gây cản trở cho lối sống lành mạnh, chẳng hạn như sự căng thẳng, thiếu thời gian và thói quen xấu. Hơn một nửa thừa nhận rằng họ không đáp ứng được các mức hoạt động thể chất tối thiểu được khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới. Và hơn 70% người được hỏi muốn các công ty bảo hiểm y tế tập trung nhiều hơn vào việc giữ sức khỏe cho mọi người. Tương tự, khảo sát Luxury Luxury Insights 2017 do Agility thực hiện tại Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore và Hoa Kỳ cho thấy rằng, người tiêu dùng giàu có ở châu Á ngày càng trở nên có ý thức về sức khoẻ trong một thế giới ngày càng bất ổn.

Người Việt cũng cho thấy mối quan tâm đặc biệt của mình đối với vấn đề sức khoẻ. Một trào lưu du lịch rộ lên vài năm gần đây là du lịch thể thao. Đó là các chuyến đi du lịch để tham dự các giải thể thao như Iron Man, Marathon, Triathlon… Không chỉ một thành viên mà cả gia đình cùng tham gia tập luyện và thi đấu. Không chỉ rèn luyện sức khoẻ mà các hoạt động thể thao và chăm sóc sức khoẻ còn là cầu nối bền vững giữa các thành viên trong gia đình và nhóm bạn bè.

1Life ra đời mong muốn đem đến cho gia đình Việt Nam những sản phẩm và kỹ năng chăm sóc sức khoẻ theo xu hướng mới bởi “Sức khoẻ là biểu tượng mới cho phong cách sống”.

(Bài viết bởi An Nguyen)

← Bài trước