Gối thảo mộc chườm nóng lạnh 1Life chăm sóc sức khỏe1LIFE Gối chườm thảo mộc
Giỏ hàng

6 cách giảm đau lưng khi mang thai

Một trong những khó chịu thường gặp ở các mẹ bầu, đó là những cơn đau lưng dai dẳng, thường bắt đầu từ nửa sau của thai kỳ. Các mẹ vẫn thường an ủi nhau: có niềm vui nào mà không phải “trả giá” cơ chứ. Bé yêu đang lớn dần trong bụng mẹ, thì cơ thể mẹ chắc chắn phải trải qua nhiều biến đổi không mấy dễ chịu rồi. Nhưng có những cách có thể làm để giảm thiểu cơn đau lưng đáng ghét ấy đấy. Hãy cùng 1Life khám phá nha!

1. Chườm nóng hoặc massage

Xoa bóp hoặc chườm nóng vào lưng của bạn có thể giúp giảm đau lưng mà không cần dùng thuốc ảnh hưởng đến thai nhi.

2. Giữ tư thế tốt

Khi bé lớn lên, trọng tâm của bạn sẽ dịch chuyển về phía trước. Để tránh ngã về phía trước, bạn có thể khắc phục bằng cách ngả người ra sau - có thể làm căng các cơ ở lưng dưới và góp phần gây đau lưng khi mang thai. Giữ những nguyên tắc của tư thế tốt trong ý thức:

  • Đứng thẳng và cao.
  • Giữ ngực cao.
  • Giữ vai cân bằng và thư giãn.
  • Đừng làm căng đầu gối.

Khi bạn đứng, hãy giữ một tư thế rộng thoải mái để được hỗ trợ tốt nhất. Nếu bạn phải đứng trong thời gian dài, hãy đặt một chân lên ghế đẩu thấp - và dành thời gian để nghỉ ngơi thường xuyên.

Tư thế tốt cũng có nghĩa là ngồi cẩn thận. Chọn một chiếc ghế hỗ trợ lưng, hoặc đặt một chiếc gối nhỏ phía sau lưng dưới của bạn.

3. Chọn đúng vật dụng

Mang giày gót thấp. Tránh giày cao gót, điều này có thể làm thay đổi thăng bằng của bạn về phía trước và khiến bạn bị ngã.

Bạn cũng có thể cân nhắc đeo đai hỗ trợ thai sản. Mặc dù nghiên cứu về hiệu quả của đai hỗ trợ thai sản còn hạn chế, một số phụ nữ thấy hỗ trợ bổ sung hữu ích.

4. Nâng đúng cách

Khi nâng một vật nhỏ, ngồi xổm xuống và nâng bằng chân. Đừng uốn cong ở thắt lưng hoặc nâng bằng lưng. Điều quan trọng là phải biết giới hạn của bạn. Hãy nhờ sự trợ giúp nếu bạn cần.

5. Ngủ đúng phía

Giữ một hoặc cả hai đầu gối uốn cong. Cân nhắc sử dụng gối mang thai hoặc gối hỗ trợ giữa đầu gối cong, dưới bụng và sau lưng.

6. Hoạt động thể chất

Hoạt động thể chất thường xuyên có thể giữ cho lưng của bạn mạnh mẽ và có thể giảm đau lưng khi mang thai. Hãy thử các hoạt động nhẹ nhàng - chẳng hạn như đi bộ hoặc tập thể dục dưới nước.

 

Nguồn tham khảo:

https://www.mayoclinic.org/healthy-lifestyle/pregnancy-week-by-week/in-depth/pregnancy/art-20046080