7 cách giảm mỏi Mắt cho dân văn phòng


Cứ 3 người thì có 1 người bị khô mắt ít nhất một lần trong đời. Khô mắt thường xảy ra khi mắt không tiết đủ nước mắt để giữ nước hoặc bởi vì nước mắt bay hơi quá nhanh. Điều này thường xảy ra do thay đổi nội tiết tố, hoạt động, thay đổi môi trường, kính áp tròng hoặc một số loại thuốc. Rất may có nhiều cách tự nhiên khác nhau để điều trị khô mắt mà không cần dùng đến bất kỳ loại thuốc nào

  1. Sử dụng máy tạo độ ẩm

Một môi trường không lành mạnh là nguyên nhân chính gây khô mắt trong hầu hết các trường hợp, vì vậy máy tạo độ ẩm là câu trả lời cho vấn đề của bạn. Máy tạo độ ẩm bổ sung độ ẩm cho căn phòng nơi nó được đặt và với độ ẩm trong không khí nhiều hơn, nước mắt từ mắt bạn sẽ bay hơi chậm hơn rất nhiều do đó giữ cho mắt bạn thoải mái hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải thông gió bằng cách mở các cửa sổ khi bạn không ở trong phòng để ngăn ngừa nấm mốc phát triển. Ngoài ra, nếu bạn sống hoặc làm việc trong môi trường bụi bặm, hãy cân nhắc việc có bộ lọc không khí để có không khí sạch hơn.

  1. Ăn nhiều nho

Trong nghiên cứu được thực hiện bởi Viện Y tế Quốc gia, người ta thấy rằng ở những người ăn nho và có triệu chứng khô mắt, các triệu chứng của họ giảm đáng kể sau một tuần tiêu thụ nho. Nghiên cứu này cho thấy một chế độ ăn uống giàu nho có thể giữ ẩm cho mắt và có thể bảo vệ võng mạc khỏi bị suy giảm đồng thời cũng cung cấp dịch vụ chăm sóc mắt tuyệt vời. Thêm vào đó, nho làm giảm nồng độ protein gây viêm và giảm stress, oxy hóa trong hệ thống do hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Số nho được khuyên dùng là khoảng một cốc một ngày. Mức đó không có gì nhiều so với các lợi ích sức khỏe khác nhau mà nho cung cấp.

  1. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước và giữ đủ nước là yếu tố quan trọng nhất cho lối sống lành mạnh. Nó đảm bảo chức năng bình thường của hầu hết các cơ quan của chúng ta, bao gồm cả mắt. Nước giúp mắt giữ đủ nước, nó đảm bảo cho mắt tạo ra đủ nước mắt và ngăn ngừa khô mắt.

  • Nên uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày.
  • Đừng đợi cho đến khi bạn khát để nhấm nháp một chút nước vì bạn có thể đã bị mất nước. Hãy có một chai nước bên cạnh bạn mọi lúc và nhấm nháp thường xuyên.
  1. Điều chỉnh màn hình máy tính

Nếu bạn sử dụng máy tính thường xuyên, hãy đảm bảo rằng màn hình máy tính được đặt đúng vị trí để giảm thiểu mỏi mắt. Nó nên đứng ngang tầm mắt hoặc thấp hơn một chút nhưng không nhiều hơn hoặc ít hơn mức đó. Ngoài ra, việc nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính sẽ hạn chế số lần bạn chớp mắt mỗi phút. Theo một nghiên cứu gần đây, những người nhìn chằm chằm vào máy tính của họ chớp mắt ít hơn 3 lần so với những người không như vậy.

  • Điều chỉnh cả màn hình màn hình và độ sáng của màn hình ở mức cảm thấy thoải mái.
  • Nghỉ giải lao thường xuyên trong khi làm việc. Nghỉ ngơi 10 phút mỗi giờ và làm điều gì đó không liên quan đến việc nhìn chằm chằm vào màn hình.
  1. Đắp dưa chuột

Tất cả chúng ta đã nhìn thấy nó và tự hỏi tại sao nhiều người trong phim đắp dưa chuột cho mắt, và bây giờ câu hỏi của chúng tôi cuối cùng đã được trả lời. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng dưa chuột có thể làm giảm sưng quanh mắt, ngậm nước và làm thông thoáng các tuyến sản xuất dầu trong mắt. Do hàm lượng nước cao, chúng có thể giữ ẩm cho mắt và thẩm thấu vào da để giữ cho nó ngậm nước trong khi làm dịu mắt.

  • Lấy 2 lát dưa chuột tươi và đắp chúng lên mắt.
  • Giữ chúng trong 15 phút, cho đến khi các lát dưa chuột bắt đầu khô.
  • Lặp lại hai lần một tuần.
  1. Tăng cường Omega-3


Không còn nghi ngờ gì khi nói rằng axit béo Omega-3 có nhiều tác động tích cực đến sức khỏe nói chung. Các phân tử trong Omega-3 tạo thành các bộ phận của màng tế bào và chúng đóng một vai trò quan trọng trong việc chống viêm và thúc đẩy sản xuất dầu tự nhiên trong các tuyến mắt. Theo các nghiên cứu hiện đang được tiến hành trong nhãn khoa, họ đã phát hiện ra rằng có một sự cải thiện đáng kể ở những bệnh nhân mắc hội chứng khô mắt khi kết hợp Omega-3 vào chế độ ăn uống của họ.

  • Bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung.
  • Hoặc kết hợp nó vào chế độ ăn uống của bạn thông qua các loại thực phẩm giàu Omega-3 như cá hồi, cá ngừ, hạt lanh, hạt chia, đậu nành, dầu canola, v.v …
  1. Sử dụng túi chườm thảo mộc

Túi chườm thảo mộc có tác dụng giảm stress căng thẳng, giảm mỏi mắt, hiệu ứng vết chân chim hoặc thâm quầng mắt. Sử dụng túi chườm mắt trước khi ngủ giúp cải thiện giấc ngủ hiệu quả hơn, ngon giấc hơn.


Nguồn tham khảo: https://brightside.me/inspiration-health/9-tips-to-help-you-heal-dry-eyes-635610/

 

 

 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →