Gối thảo mộc chườm nóng lạnh 1Life chăm sóc sức khỏe1LIFE Gối chườm thảo mộc
Giỏ hàng

Các biện pháp giảm đau lưng nhanh tại nhà

Đau lưng là một vấn đề phổ biến có thể ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống cá nhân của chúng ta. Mặc dù việc xác định nguyên nhân gây đau lưng có thể phức tạp, nhưng có nhiều hành động khác nhau bạn có thể thực hiện để giúp giảm đau lưng hoặc ngăn ngừa bệnh nặng hơn. Thay đổi một vài thói quen hàng ngày có thể giúp bạn duy trì cho lưng khỏe mạnh, không đau trong một thời gian dài. 

  1. Tập thể dục để có được cơ bắp khỏe mạnh

Bạn có thể khá khó khăn để đứng dậy và di chuyển khi đau lưng tấn công. Tuy nhiên, đi bộ ngắn, yoga, tập thể dục dưới nước hoặc một hoạt động nhẹ nhàng khác thường có thể giúp giảm đau lưng. Tập thể dục có thể nới lỏng các cơ bắp và giải phóng endorphin, đó là chất giảm đau tự nhiên. Một người cũng có thể bắt đầu một chương trình tập thể dục hàng ngày, bao gồm tập luyện thể lực và căng cơ, để giúp giữ cho cơ bắp linh hoạt và mạnh mẽ. Tập thể dục thường xuyên có thể ngăn ngừa các cơn đau lưng trong tương lai là do cơ bắp khỏe mạnh.

  1. Chườm nóng lạnh

Các nghiên cứu cho thấy liệu pháp chườm nóng và lạnh là những cách hiệu quả để giảm đau lưng. Bạn có thể sử dụng túi chườm lưng nhưng cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để xem xét nhiệt độ phù hợp tránh làm bỏng da.

Gối Thảo Mộc Chườm Nóng Lạnh 1Life Hot & Cold Herbal Pack đặc biệt cần thiết cho dân văn phòng hay bị mỏi cổ vai gáy, đau lưng, nhức đầu do tư thế sử dụng máy tính và điện thoại, cho người lớn tuổi với bệnh mỏi xương khớp, hỗ trợ khi chữa trị thoái hoá cột sống, thoát vị đĩa đệm giúp phục hồi nhanh, cho phụ nữ có thai hay bị mỏi lưng và hông, phụ nữ với cơn đau bụng kinh nguyệt hàng tháng, phụ nữ sau sinh làm thon gọn vùng bụng, ...

  1. Dãn cơ

Các tư thế dãn cơ sau đây có thể giúp giảm đau lưng. Mọi người nên giữ mỗi lần kéo dài trong 30 giây hoặc miễn là cảm thấy thoải mái.

  • Chạm vào các ngón chân: Ngoài việc kéo dài gân kheo, hãycúi về phía trước để chạm tới ngón chân sẽ giúp nới lỏng các cơ ở lưng dưới.
  • Nằm sấp, hai tay úpxuống đặt rộng ngang vai, nhẹ nhàng nâng ngực lên sao cho đỉnh đầu hướng lên trần nhà.
  • Bắt đầu vớitay và đầu gối của bạn, từ từ làm xen kẽ giữa cong lưng về phía trần nhà và hạ xuống sàn nhà.
  • Ngồi trên gót chân với hai đầu gối rộng bằng hông, nghiêng về phía trước để đặt đầu xuống sàn, duỗi hai tay ra trước đầu.
  1. Sử dụng kem giảm đau

Một loạt các loại kem giảm đau có thể giúp giảm đau lưng có sẵn tại các nhà thuốc và trên mạng.

Kem có chứa capsaicin, một hợp chất có trong ớt cay, cũng có thể giúp giảm đau. Một nghiên cứu cho thấy kem có capsaicin rất hữu ích trong điều trị đau xương khớp.

Kem giảm đau có chứa tinh dầu bạc hà có tác dụng làm mát có thể tạm thời làm giảm đau lưng. Một nghiên cứu cho thấy rằng bôi tinh dầu bạc hà lên da có thể làm giảm đau trong cơ thể. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều tinh dầu bạc hà có thể khiến một người nhạy cảm hơn với cơn đau.

  1. Đổi giày

Mang giày không vừa có thể gây căng cơ ở lưng, chân và thậm chí cổ. Ví dụ, giày cao gót có thể làm mất sự liên kết của cơ thể, dẫn đến đau lưng dưới. Một nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa việc đi giày cao gót trong thời gian dài và bị đau lưng. Mang giày rất phẳng cũng có thể gây thêm căng thẳng cho bàn chân và lưng. Nếu một người bị đau lưng tái phát nên xem xét chuyển sang giày thực sự phù hợp và hỗ trợ bàn chân. Một bác sĩ hoặc chuyên gia chân có thể giúp bạn tìm giày dép phù hợp nếu cần thiết.

  1. Ngủ đủ giấc

Nghiên cứu cho thấy rối loạn giấc ngủ có thể làm cho cơn đau tồi tệ hơn. Thiếu ngủ cũng có thể ảnh hưởng đến mức độ đau của một người, theo một nghiên cứu khác. Một tấm nệm không thoải mái, gối không đúng kích cỡ, hoặc đơn giản là không ngủ đủ giấc có thể gây ra đau lưng. Hầu hết người trưởng thành nên ngủ 7 đến 9 giờ một đêm. Sự thoải mái và căn chỉnh phù hợp của lưng là điều cần thiết cho chất lượng giấc ngủ và tránh đau lưng vào buổi sáng. Đảm bảo gối đủ hỗ trợ để giữ cho lưng và cổ thẳng. Những người ngủ nghiêng nên đặt thêm một chiếc gối giữa hai đầu gối. Bạn nên nói chuyện với bác sĩ nếu thiếu ngủ tiếp tục. Rối loạn giấc ngủ thường có thể điều trị. Nghỉ ngơi đầy đủ có thể giúp giảm đau và cải thiện sức khỏe của một người.

 

Nguồn tham khảo:

https://www.medicalnewstoday.com/articles/322582#reduce-stress