Gối thảo mộc chườm nóng lạnh 1Life chăm sóc sức khỏe1LIFE Gối chườm thảo mộc
Giỏ hàng

Đau thắt lưng: Hãy thử 8 cách này trước khi dùng thuốc giảm đau

Cứ 10 người trên thế giới thì có 8 người đã từng phải chịu đựng bệnh đau thắt lưng vài lần trong đời. Triệu chứng đau thắt lưng có thể xuất hiện đột ngột hoặc trở thành mãn tính. Nếu không điều trị kịp thời, bệnh sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống, gây ra nhiều tổn thương cho hệ thống xương khớp và cột sống. Tuy nhiên, để vượt qua cơn đau thắt lưng dai dẳng chúng ta thường hay dùng thuốc giảm đau một cách lạm dụng. Điều này để lại nhiều tác dụng phụ không mong muốn, 1Life chia sẻ cùng bạn 8 cách giảm đau thắt lưng hiệu quả nhằm hạn chế việc dùng thuốc giảm đau.

  1. Chườm nóng lạnh

Hầu hết các bác sĩ khuyên nên chườm lạnh trong 48 giờ đầu sau khi bị chấn thương, đặc biệt nếu có sưng - và sau đó chuyển sang chườm nóng.

Đa phần nguyên nhân đau lưng là do cơ bị căng cứng, xoắn cơ do làm việc quá sức khiến mạch máu và thần kinh bị chèn ép làm máu khó lưu thông. Giống như đi massage đá nóng, chườm nóng giúp giải phóng acid lactic tích tụ trong cơ, làm mềm cơ, giúp máu lưu thông tốt hơn sẽ làm giảm đau. Chườm nóng giúp giảm nguy cơ thoái hóa đốt sống lưng.

1Life đã nghiên cứu và cho ra đời phiên bản gối thiết kế riêng cho vùng lưng/ bụng với kích thước to ôm gọn vùng bụng hoặc lưng, với dây vải để buộc gọn gàng (không làm hỏng áo như các loại miếng dán). Gối cho lưng bụng vẫn có thể dùng cho các vùng cơ thể khác như cổ vai gáy, đầu gối, ... 

2. Vật lý trị liệu

Một số bài tập vật lý trị liệu có thể giúp giảm bớt cứng khớp và tăng cường cơ bắp hỗ trợ cột sống.

3. Châm cứu

Kỹ thuật cổ xưa này của Trung Quốc liên quan đến việc châm kim mỏng tại các điểm quan trọng để giảm đau. Châm cứu tốt hơn trong việc giảm đau chân có thể đi kèm với đau thắt lưng. Bạn nên châm cứu vì giảm đau cho phép bạn tập thể dục và hoạt động.

4. Tập thể dục

Tập thể dục cá nhân, nhóm có thể làm bạn đau lúc đầu. Nhưng nó có thể giúp cải thiện sức mạnh cốt lõi của bạn, tính linh hoạt của cột sống, sức bền và sự cân bằng.

5. Yoga và thái cực quyền

Thực hành các hình thức tập thể dục thiền định từ Ấn Độ cổ đại và Trung Quốc đã cho thấy lợi ích tốt cho những người bị đau thắt lưng, cải thiện chức năng, sức chịu đựng và các triệu chứng của họ.

6. Thư giãn

Dần dần giải phóng căng thẳng ở mỗi bộ phận của cơ thể có thể hữu ích trong việc giảm đau, đặc biệt là trước khi đi ngủ.

7. Duy trì tư thế tốt

Cơn đau có thể đã bắt đầu sau một thời gian dài tập luyện tại phòng tập thể dục, nhưng sự căng thẳng gây ra nó có lẽ đã được xây dựng trong nhiều năm. Hầu hết mọi người có tư thế xấu trong hoạt động hàng ngày, đặt căng thẳng không cần thiết trên lưng. Bạn có thể tăng áp lực lên lưng thêm 50% chỉ bằng cách nghiêng người không đúng cách để đánh răng. Giữ đúng độ cong ở lưng sẽ giảm áp lực cho các dây thần kinh và sẽ giảm đau lưng.

8. Bỏ hút thuốc

Hút thuốc không chỉ làm hỏng phổi của bạn; nó cũng có thể làm tổn thương lưng của bạn. Những người hút thuốc hiện tại và trước đây có nhiều khả năng bị đau lưng khi so sánh với những người chưa bao giờ hút thuốc.

 

Nguồn tham khảo:

https://health.clevelandclinic.org/low-back-pain-killing-try-8-remedies-taking-pills/

https://www.webmd.com/back-pain/features/12-back-pain-tips#1