Giữ gìn sức khỏe mùa đông

1. Luôn giữ ấm

Nếu bạn dành nhiều thời gian ở bên ngoài, bạn cần bảo vệ mình khỏi tình trạng hạ thân nhiệt, tê cóng và các vấn đề khác liên quan đến cảm lạnh.

Nếu bạn bị lạnh, hãy mặc áo len và quấn chăn quanh người. Theo dõi thời tiết và ăn mặc phù hợp là một trong những cách giúp giữ ấm cơ thể.

Ngoài ra bạn có thể dùng gối chườm thảo mộc 1Life chườm ấm các vùng bị cảm lạnh giúp tăng tuần hoàn máu ở các vùng gáy, sống lưng, tay, chân. Nếu bị cứng cổ thì chườm cho cơ mềm ra. Thay vì cạo gió dễ dẫn đến thoái hoá đốt sống thì hãy chườm nóng để giúp phục hồi nhanh hơn. 

2. Ăn uống lành mạnh với nhiều rau và trái cây

Nếu bạn muốn giữ sức khỏe qua mùa đông, bạn cần cải thiện chế độ ăn uống của mình.

Ăn đủ chất, ăn nhiều rau xanh và thực phẩm toàn phần. Bạn thậm chí có thể ăn các loại rau đặc trưng của mùa đông, chẳng hạn như cà rốt và khoai tây, ăn các gia vị hành, tỏi, gừng, quế… để giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn khỏe mạnh trong thời tiết lạnh giá.

3. Đảm bảo bạn luôn đủ nước


Chúng ta luôn được nhắc nhở rằng hãy uống đủ nước trong mùa hè, nhưng điều quan trọng là phải uống nhiều nước vào mùa đông.

Khi bạn tập thể dục trong thời tiết lạnh, bạn có thể mặc nhiều lớp, điều này có thể gây ra mồ hôi.

Bạn cần thay thế lượng nước mất đi này bằng cách uống nhiều hơn. Đừng quên bổ sung chất điện giải và tránh xa nước lạnh, rượu, cà phê và trà, vì những đồ uống này sẽ chỉ làm bạn mất nước nhiều hơn.

4. Tăng cường hoạt động

Tăng cường các hoạt động trong nhà để cơ thể sản sinh thêm nhiệt, làm ấm tự nhiên.

Sưởi ấm an toàn

Chọn máy sưởi an toàn cho sức khỏe và sử dụng đúng thời gian quy định. Nếu đốt củi, than hoa, than tổ ong thì phải đặc biệt lưu ý nguy cơ cháy nổ và ngộ độc khí CO.

5. Cố gắng ngủ ngon hơn

Trong mùa đông, bạn có thể muốn ngủ đông cả mùa, nhưng bạn nên cố gắng duy trì thói quen ngủ thường xuyên của mình.

Bạn có thể cảm thấy muốn nằm trên giường cả buổi sáng vì trời lạnh, nhưng điều này có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Chỉ cần tránh caffeine, tập thể dục và ăn thức ăn ngay trước khi đi ngủ. Điều này có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Hoặc đơn giản là làm nóng gối chườm mắt bằng lò vi sóng sau đó chườm lên mắt giúp giảm khô mỏi mắt, giúp mắt thư giãn khiến giấc ngủ đến dễ dàng hơn và sâu hơn.

6. Hãy chăm sóc da 

Không khí lạnh và độ ẩm thấp có thể dẫn đến da khô và ngứa. Để bảo vệ làn da của bạn, hạn chế tắm vòi sen hoặc tắm không quá 10 phút và sử dụng nước ấm (không nóng). Sau đó, thấm khô nhẹ nhàng và thoa kem dưỡng ẩm hoặc thuốc mỡ.

7. Làm việc ngoài trời hay ra ngoài

Khi trời mưa thì phải đội mũ che kín tai để tránh nước vào tai gây viêm nhiễm (viêm tai giữa, viêm họng, viêm xoang…)

 

Nguồn tham khảo:

https://coastalurgentcaregonzales.com/5-winter-health-tips-to-keep-you-healthy-and-happy-this-winter/

 

https://www.westernconnecticuthealthnetwork.org/wellness/living-well-seasonal-tips/8-tips-for-a-healthy-winter

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →