Lợi ích của liệu pháp hương thơm

1. Giảm căng thẳng

Căng thẳng là một phần của cuộc sống, và ảnh hưởng đến mọi người theo những cách khác nhau. Mặc dù gần như không thể tránh được, nhưng có nhiều cách để quản lý nó.

Tinh dầu oải hương được khoa học chứng minh là có tác dụng giảm căng thẳng. Oải hương làm dịu hệ thần kinh, giảm huyết áp, nhịp tim,giúp tinh thần thoải mái hơn.

Các loại tinh dầu tốt nhất cho căng thẳng: hoa oải hương, sả, phong lữ, hoa nhài và hoa cúc.

2. Giải tỏa sự lo lắng

Trong một nghiên cứu , các bệnh nhân được mát-xa tay mỗi ngày một lần trong một tuần với hỗn hợp tinh dầu, bao gồm hoa oải hương, cam bergamot và nhũ hương cho biết ít đau và trầm cảm hơn, và kết quả xác nhận rằng xoa bóp với hỗn hợp tinh dầu này có khả năng chữa bệnh mạnh hơn khi kiểm soát cơn đau và trầm cảm so với chỉ xoa bóp.

Tinh dầu tốt nhất cho chứng lo âu: hoa hồng, hoa oải hương, cam bergamot, hoa cúc.

3. Cải thiện sự tập trung

Bạn đang đấu tranh để tập trung đến nhiệm vụ trong tay? Khi nói đến việc cải thiện khả năng tập trung, trí nhớ và hiệu suất nhận thức, tinh dầu có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu.

Cải thiện chức năng não là một trong những lý do hàng đầu khiến mọi người chuyển sang sử dụng tinh dầu. Nó chứa chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do, liệu pháp hương thơm rất hữu ích cho những người mắc chứng Alzheimers, sa sút trí tuệ và các bệnh tâm thần khác.

Các loại tinh dầu tốt nhất để cải thiện sự tập trung: hương thảo, húng quế và xô thơm.

4. Giảm đau vật lý

Liệu pháp hương thơm có tác động tích cực hơn so với giả dược hoặc các phương pháp điều trị kiểm soát, khi giảm đau - cụ thể là đau phụ khoa, hậu phẫu và sản khoa.

Các loại tinh dầu tốt nhất để giảm đau về thể chất: bạch đàn, nghệ, hoa cúc, cỏ xạ hương và gừng.

5. Cải thiện giấc ngủ

Về phương diện hỗ trợ giấc ngủ hiệu quả, tinh dầu được ưa chuộng vì đặc tính an thần tự nhiên. Dầu hoa oải hương đã được khoa học chứng minh là có tác dụng thúc đẩy giấc ngủ ngon.

Theo một nghiên cứu, dầu hoa oải hương đã cải thiện chất lượng giấc ngủ ở những bệnh nhân trong phòng chăm sóc đặc biệt mạch vành. Những người ngửi được dầu hoa oải hương trong 15 ngày cho thấy những cải thiện đáng kể về chất lượng giấc ngủ của họ so với nhóm không được điều trị.

Các loại tinh dầu tốt nhất để cải thiện giấc ngủ: hoa cúc, cam bergamot…

6. Ứng dụng liệu pháp hương thơm

Hạn chế cho việc dùng thuốc, 1Life đã mang đến cho mọi người sản phẩm kết hợp liệu pháp nhiệt/lạnh và liệu pháp hương thơm giúp giảm đau, thư giãn, dễ ngủ.

Nếu như trước đây bạn thường nghĩ đến việc sử dụng liệu pháp hương thơm giúp thư giãn, xua tan mệt mỏi chỉ có thể ở Spa thì nay mọi việc trở nên thật đơn giản tại chính ngôi nhà thân thương của bạn. Chườm gối thảo mộc cũng như massage đá nóng vậy, có tác dụng rất tốt trong việc lưu thông khí huyết trong cơ thể, tạo cảm giác thư thái, kích thích sự thư giãn, giúp cơ thể bài tiết chất độc, giảm căng thẳng cơ bắp, các dây thần kinh, đả thông kinh mạch, giảm sự mệt mỏi, tiếp thêm luồng sinh khí mới vào cơ thể con người. Hơn nữa mùi hương thảo mộc và tinh dầu hoàn toàn tự nhiên, không áp dụng bất kỳ loại hóa chất nào chính là chìa khóa giúp tâm hồn bạn dành ít phút cho bản thân, tĩnh tại và thư thái sau những căng thẳng, áp lực và mệt mỏi trong cuộc sống. Vì mỗi người chỉ có duy nhất một cuộc đời, nên hãy tận hưởng cuộc sống đúng cách và đúng lúc bạn nhé!

 

Nguồn tham khảo:

https://boomboomnaturals.com/blogs/news/10-healing-benefits-of-aromatherapy

https://www.healthline.com/health/what-is-aromatherapy

 

 

 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →