Lợi ích tuyệt vời của việc nghe nhạc khi thiền

1. Các loại nhạc khác nhau để thiền

1.1 Nhạc cổ điển Ấn Độ

Đúng như tên gọi, Âm nhạc Cổ điển Ấn Độ ra đời trên mảnh đất Ấn Độ văn hóa và đầy màu sắc. Kể từ khi xuất hiện, nó đã thu hút sự chú ý của hàng triệu người. Và ngày nay, sự phổ biến của nó đã vượt ra ngoài biên giới và thế giới biết đến nó. Ngay cả những người từ các nước phương Tây và châu Âu nghe nhạc cổ điển Ấn Độ trong khi thiền định.

Ngồi thiền với nhạc cổ điển Ấn Độ có thể giúp thay đổi trải nghiệm của bạn.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về âm nhạc cổ điển Ấn Độ, bạn nên tìm kiếm trên Internet. Có một số nhạc sĩ cổ điển nổi tiếng mà bạn sẽ yêu thích!

1.2 Kinh thánh Gregorian và âm thanh nguyên thủy

Khi chúng ta nói đến kinh Gregorian, chúng ta đang đề cập đến một loại giọng hát nam trung. Loại âm nhạc này đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ và tiếp tục phổ biến cho đến tận ngày nay. Mặt khác, “âm thanh nguyên thủy” là một nhánh khác của âm nhạc tương tự như tụng kinh. Nó được sử dụng để giúp một người đạt được tư duy tốt. Một âm thanh nguyên thủy rất phổ biến là Om. Nó được sử dụng rộng rãi ở các nước như Ấn Độ.

1.3 Âm thanh của tự nhiên

Những âm thanh từ thiên nhiên cũng có thể mang đến cho bạn những bản nhạc tuyệt vời khi thiền định. Có thể là tiếng lá rung rinh hay tiếng chim hót líu lo; tiếng ồn ào của thiên nhiên luôn sống động. Cách tốt nhất để làm điều này là lấy đĩa CD. Bạn có thể tìm thấy các đĩa CD chứa các bản ghi âm tự nhiên. Điều này sẽ có tác dụng làm dịu và làm cho việc thiền định dễ dàng và thư giãn hơn nhiều.

1.4 Nhạc hòa tấu

Nếu có bất kỳ thể loại âm nhạc nào ngày nay mà bạn không nên bỏ qua thì đó là nhạc hòa tấu. Loại này bao gồm guitar cổ điển, violin, chuông, table, guitar, harp, ... Giai điệu luôn du dương và đẹp mắt. Có rất nhiều sự lựa chọn mà bạn có thể lựa chọn khi nói đến nhạc cụ. Đơn giản chỉ cần ghé thăm một cửa hàng CD hoặc mua trực tuyến.

1.5 Nhạc Phúc âm

Nếu bạn là người siêng năng thực hành theo Cơ đốc giáo, bạn có thể sử dụng âm nhạc Cơ đốc khi thiền định. Ngay cả khi bạn không phải là một Cơ đốc nhân, âm nhạc chắc chắn sẽ chạm vào tâm hồn bạn.

Ở đây bạn sẽ tìm thấy sự kết hợp tuyệt vời giữa âm nhạc Cơ đốc truyền thống và hiện đại. Nó sẽ truyền cảm hứng cho bạn từ bên trong và giúp bạn thiền định tốt hơn. Loại nhạc này được sử dụng khá thường xuyên trong các Nhà thờ. Nó có thể được sử dụng ở nhà trong khi cầu nguyện.

Cho dù bạn sử dụng loại nhạc nào, hãy luôn nhớ rằng nó phải êm tai.

2. Lợi ích của việc nghe nhạc khi thiền

2.1 Giảm căng thẳng

Một lợi ích của việc nghe nhạc trong khi thiền là giảm mức độ căng thẳng và lo lắng. Căng thẳng là một trong những vấn đề phổ biến nhất trong thế giới ngày nay. Nếu khối lượng công việc của bạn rất khắt khe, bạn sẽ cảm thấy căng thẳng thường xuyên. Khi bạn nghe nhạc nhẹ nhàng dễ chịu trong lúc thiền, bạn sẽ cảm thấy bình tĩnh hơn và loại bỏ căng thẳng khỏi cuộc sống.

2.2 Chữa lành cơ thể

Bạn có biết rằng thiền cũng có thể chữa bệnh? Kết hợp âm nhạc nhẹ nhàng và đẹp mắt trong nền. Nó sẽ cho phép cơ thể bạn chữa lành một cách tự nhiên. Có một số nghiên cứu cho thấy rất nhiều lợi ích của việc nghe nhạc trong khi thiền sau khi phẫu thuật. Nếu bạn có thể làm như vậy, tôi chắc chắn bạn sẽ được lợi vô cùng.

Thiền không chỉ chữa lành vết thương tinh thần mà cả vết thương thể xác. Đó là sức mạnh của tâm trí bạn.

2.3 Cân bằng cảm xúc

Duy trì sự cân bằng cảm xúc là rất quan trọng. Bạn không biết vấn đề nào sẽ ập đến với bạn khi nào. Một tâm trí cân bằng sẽ không sợ những tình huống thay đổi.

Nghe nhạc khi thiền có thể giúp bạn cân bằng cảm xúc. Người ta thường nói rằng những người thiền định trong khi nghe nhạc thường xuyên có thể cân bằng mọi lĩnh vực trong cuộc sống của họ. Họ tốt hơn trong việc đối phó với cảm xúc. Trên thực tế, họ có thể cải thiện các mối quan hệ của mình và chữa lành vết thương nhanh hơn so với những người không áp dụng phương pháp tốt đẹp này.

2.4 Cải thiện sự tập trung

Bạn cũng sẽ có thể cải thiện mức độ tập trung của mình với một số bản nhạc trong khi thiền định. Nếu bạn là sinh viên đại học, bạn sẽ có thể học tốt hơn. Và nếu bạn có một cuộc sống bận rộn tại nơi làm việc, bạn sẽ có thể tập trung vào những dự án mới và khó tốt hơn. Tất cả các bài thuyết trình của bạn sẽ được thực hiện một cách dễ dàng.

2.5 Truyền cảm hứng

Khi bạn nghe nhạc trong khi thiền định, bạn cảm thấy được truyền cảm hứng. Điều này mang lại cảm giác tốt từ bên trong, và bạn có thể thư giãn và tận hưởng bản thân. Bạn cũng sẽ cảm thấy tuyệt vời về bản thân. Đây là một nguồn cảm hứng tuyệt vời cho một người đã mất hy vọng vào cuộc sống. Bạn cũng có thể giới thiệu nó cho những người đang đấu tranh với sự vô vọng và trầm cảm.

2.6 Giúp ngủ ngon hơn

Giấc ngủ rất quan trọng để có một cuộc sống lành mạnh và cân bằng. Giấc ngủ đủ và chất lượng cũng cho phép bạn làm việc tốt nhất tại nơi làm việc của mình. Đôi khi, do căng thẳng và cuộc sống đơn điệu, chúng ta không thể có được một giấc ngủ ngon. Thiền là những gì có thể giải cứu ở đây. Ngồi thiền và nghe một số bản nhạc đáng yêu có thể giúp bạn giảm mức độ căng thẳng của mình. Bạn sẽ trở thành một người bình tĩnh hơn nhiều và sẽ ngủ ngon hơn. Một giấc ngủ ngon sẽ đảm bảo rằng bạn có thể nỗ lực hết mình trong ngày.

 

Nguồn tham khảo:

https://www.stylecraze.com/articles/benefits-of-listening-to-music-during-meditation/

 

 

 

 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →