Lý do bạn nên viết thư tay nhiều hơn

1. Đó là một cách đáng nhớ để chạm vào những người bạn yêu thương.

Một bức thư chu đáo có thể được trân trọng trong nhiều năm. Ghé thăm bất kỳ bảo tàng lịch sử nào và bạn sẽ bị ấn tượng bởi tác động của một bức thư. Vô số tài sản trong suốt chiều dài lịch sử đã tan thành cát bụi, nhưng những mảnh giấy mỏng manh đã được bảo vệ qua nhiều thế hệ vì những ngôn từ mạnh mẽ đáng để đọc đi đọc lại.

2. Nghiên cứu cho biết nó thực sự có thể khiến bạn hạnh phúc hơn.

Bằng cách tạo thói quen viết những bức thư cảm ơn chu đáo, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn, bạn sẽ cảm thấy hài lòng hơn và nếu bạn đang mắc các triệu chứng trầm cảm, các triệu chứng của bạn sẽ giảm. Điều này nghe có vẻ không lạ. Nói với bạn bè rằng bạn trân trọng họ như thế nào sẽ giúp bạn đếm được những lời chúc phúc và nhận ra một số nét đẹp trong cuộc sống của bạn.

3. Nó khẳng định tầm quan trọng của một mối quan hệ.
Dành thời gian để gửi một lời nhắn nhủ chu đáo cho thấy bạn trân trọng một mối quan hệ và muốn đầu tư vào nó. Điều này không chỉ có thể củng cố tình bạn hoặc hôn nhân mà còn là một cách thông minh để phát triển lòng trung thành với khách hàng và đối tác kinh doanh.

4. Đó là một điều tuyệt vời phải làm.

Chúng ta viết thư để nhắc mọi người rằng họ đặc biệt; nhưng hãy đối mặt với nó, các chữ cái cũng khiến chúng ta trông khá đặc biệt. Thư viết tay là một trò chơi giao lưu kết bạn. Hãy thể hiện mình là một quý cô hoặc quý ông bằng cách dán tem vào những lời động viên của bạn.

5. Nó giúp bạn tạm dừng đủ lâu để nói những điều quan trọng.

Viết thư cần cân nhắc hơn khi nhắn tin hay email. Bạn làm điều đó để cho, không phải để nhận. Bạn viết vì có điều gì đó bạn cần nói chứ không phải điều gì đó bạn cần biết.

6. Đây là cơ hội để thể hiện (hoặc cải thiện) chữ viết tay của bạn.

Hầu hết chúng ta đã dành hàng giờ ở trường để luyện viết; nhưng bây giờ chúng ta đã “trưởng thành”, chúng ta không bao giờ có thể thể hiện kỹ năng của mình! Viết thư cho bạn cơ hội cải thiện khả năng viết nguệch ngoạc đáng yêu của mình.

7. Nó dễ dàng hơn bạn nghĩ.

Những tấm thiệp được viết tốt có thể là một trong những món quà ít tốn kém và ý nghĩa nhất mà bạn từng tặng. Với một vài nét bút, bạn có khả năng khích lệ một người thân yêu, truyền cảm hứng cho một người bạn, hoặc khơi dậy một mối tình lãng mạn. Phần khó nhất là bắt đầu, vì vậy hãy làm cho nó đơn giản. Bạn trân trọng ai nhất trong cuộc đời? Nếu bạn chỉ có thể nói chuyện với họ một lần nữa, bạn sẽ nói gì với họ? Viết ra ngay bây giờ. Đừng lo lắng về tay nghề nhé!

8. Viết thư cho người thương.

Chúng ta hãy để ra ít nhất là ba giờ đồng hồ để viết một lá thư với những lời ái ngữ. Trong khi viết thư, chúng ta hãy nhìn sâu vào bản chất thực của mối quan hệ giữa ta và người kia. Tại sao sự truyền thông lại trở nên khó khăn như vậy? Tại sao ta không thể hạnh phúc được? 

Chúng ta sẽ thấy rằng người vừa viết xong lá thư sẽ không còn là người khi mới bắt đầu viết thư nữa. Bình an, hiểu biết và từ bi đã chuyển hóa mình. Chúng ta có thể thực hiện được một phép lạ trong vòng hai mươi bốn giờ đồng hồ. Đó là sự thực tập nói lời ái ngữ.


Nguồn tham khảo: https://www.lifehack.org/286924/10-reasons-you-should-write-more-handwritten-letters

https://langmai.org/thien-duong/hanh-phuc-la-con-duong/viet-thu-cho-nguoi-thuong/

 

 

 

← Bài trước Bài sau →