10 MẸO ĐỂ CÂN BẰNG TÂM TRÍ, CƠ THỂ VÀ TÂM LINH CỦA BẠN

1. Tập thể dục nhiều hơn Cho dù bạn có phải là người nuôi thú cưng hay không, bạn chắc chắn biết chó cần có lối sống năng động đến mức nào để luôn vui vẻ về thể chất và tinh thần. Con người cũng không khác. Tập thể dục thường xuyên giúp chúng ta ngủ ngon hơn, giữ dáng và kích thích tiết endorphin, giúp điều chỉnh tâm trạng. Bạn không nhất thiết phải tham gia thể thao hoặc chạy bộ nếu bạn không tham gia những loại hoạt động đó - chỉ cần tìm thứ gì đó bạn thích khiến nhịp tim tăng lên và đổ mồ hôi. Bạn càng thích nó thì bạn càng có xu hướng biến nó thành một phần không thể thiếu trong thói quen của mình. 
2. Đảm bảo bạn ngủ đủ giấc Giấc ngủ cực kỳ quan trọng - cơ thể bạn cần thời gian để hồi phục, trong khi tâm trí bạn cần thời gian để xử lý những suy nghĩ trong ngày và “nhấn nút đặt lại”, có thể nói như vậy. Nếu bạn khó ngủ đúng cách, hãy thử tắt điện thoại một giờ trước khi đi ngủ, đừng ngủ khi bật TV và tránh dùng caffeine hoặc rượu vào buổi tối. Giảm ánh sáng xung quanh nhà trước giờ đi ngủ vì điều này giúp bạn có được tư duy “ngủ” trong tiềm thức. 
3. Hít thở sâu Breathwork ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây, khi có nhiều nghiên cứu hơn về lợi ích của việc hút nhiều oxy hơn vào hệ hô hấp của chúng ta. Nó tốt cho tâm trí, cơ thể và tâm hồn. Có vô số cách tiếp cận khác nhau đối với quá trình này, nhưng thậm chí chỉ cần cố gắng hít thở sâu định kỳ trong ngày cũng sẽ tạo ra sự khác biệt đáng kể khi bắt đầu. Điều này có thể làm giảm căng thẳng, hạ huyết áp và nâng cao mức độ tập trung. 
4. Ăn ít thực phẩm chế biến sẵn Thay thế thực phẩm chế biến sẵn trong chế độ ăn uống của bạn bằng các thành phần lành mạnh, lành mạnh và hữu cơ hơn. Ăn nhiều trái cây và rau quả là một điều hiển nhiên, và nếu bạn không coi mình là người giỏi nấu nướng, hãy thử tham gia một số lớp học hoặc chọn một số công thức nấu ăn để thực hành tại nhà - tự nấu bữa ăn là một cách chắc chắn để cải thiện. chế độ ăn uống của bạn và giảm sự phụ thuộc vào thực phẩm chế biến sẵn và đồ ăn đông lạnh mua từ siêu thị. 
5. Tiếp xúc với thiên nhiên Bạn có thường xuyên cảm nhận được môi trường tự nhiên trên da mình không? Bạn có đào đôi chân trần của mình xuống cát ở bãi biển mỗi ngày hay ngồi xuống công viên và dùng tay chạm vào cỏ? Đối với các liệu pháp chữa bệnh toàn diện, bạn sẽ ngạc nhiên về tầm quan trọng của việc tiếp xúc với thiên nhiên đối với sức khỏe và tinh thần của chúng ta - ví dụ, cây cối có chứa các chất hóa học có thể giúp giảm hormone gây căng thẳng, giảm lo lắng và cải thiện huyết áp, trong số đó những thứ khác. 
6. Khám phá thế giới ngoài trời tuyệt vời Tiếp tục điểm trước, hãy nhớ ra ngoài và hòa mình vào các hoạt động ngoài trời. Đi dạo vào cuối tuần. Đặt tour chèo thuyền kayak. Sắp xếp một chuyến dã ngoại với bạn bè. Đi cắm trại. Đặc biệt là sau vài năm gần đây, điều quan trọng hơn bao giờ hết là bù đắp thời gian đã mất và ra khỏi nhà càng nhiều càng tốt. 
7. Tối đa hóa thời gian dành cho bạn bè và gia đình Bất kể bạn là người hướng nội hay hướng ngoại, con người đều là động vật trong tộc. Chúng ta cần sự tương tác xã hội, chúng ta cần yêu thương và cần được yêu thương. Hãy cân nhắc xem bạn dành bao nhiêu thời gian cho bạn bè và gia đình, và nếu bạn thấy rằng có thể gần đây bạn đã bỏ bê những người này do bận rộn hơn trong công việc hoặc vì lý do khác, hãy thử cố gắng sắp xếp thời gian giao lưu. 
8. Thử tập yoga Nếu bạn đã tập yoga, có lẽ bạn đã nhận thấy những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại. Đối với những người chưa thử, đừng ngại ngùng hay nản lòng vì ban đầu bạn sẽ không biết mình đang làm gì. Các lớp học yoga thường là một môi trường rất thân thiện và chấp nhận, và bạn sẽ sớm học được rất nhiều kỹ thuật để cải thiện sức khỏe thể chất, bình tĩnh cảm xúc và tâm trí, cơ thể và tâm hồn khỏe mạnh hơn. 
9. Hãy bớt lười biếng Nhiều người trong chúng ta đặt quá nhiều áp lực lên bản thân để “làm tất cả”. Giữa công việc toàn thời gian, học tập, tập thể dục, các cam kết xã hội, chạy việc vặt và những việc còn lại; hầu hết mọi người ngày nay đều có rất nhiều việc phải làm. Đừng quên đối xử tốt với bản thân, biết ơn những gì bạn có, nhận thức được những gì bạn đã đạt được và chấp nhận rằng tất cả chúng ta đều đang cố gắng hết sức - bạn thực sự sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi dành một chút thời gian để nhắc nhở bản thân về những cảm xúc này hàng ngày. 
10. Hãy đối xử với bản thân Với tinh thần tự giảm bớt sự lười biếng, thỉnh thoảng đừng quên đối xử với bản thân! Tại sao không đặt trước để được mát-xa thư giãn hoặc trị liệu châm cứu trẻ hóa? Có lẽ bạn sẽ được hưởng lợi từ liệu pháp phục hồi năng lượng hoặc cân bằng tâm trạng và hỗ trợ giấc ngủ. Nếu gần đây bạn hay cúi người xuống bàn làm việc và gây đau lưng, hãy đến gặp bác sĩ nắn xương. Chúng ta thường bỏ qua những giải pháp đơn giản này, bất chấp sự khác biệt to lớn mà chúng có thể tạo ra đối với sức khỏe thể chất, tinh thần và cảm xúc của chúng ta.
Bài sau →