10 DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN ĐÃ TÌM ĐƯỢC NGƯỜI BẠN ĐỜI PHÙ HỢP

Chuyên gia trong lĩnh vực hẹn hò chia sẻ:” tôi đã quan sát và trải qua nhiều mối quan hệ với khách hàng ở các giai đoạn khác nhau, từ hẹn hò đến sống chung và kết hôn. Tuy nhiên, điều chung của tất cả các cặp đôi là khi gặp khó khăn hay bất đồng ý kiến, họ thường tự đặt ra câu hỏi liệu mình có đang ở bên người "phù hợp" hay không, hay có ai khác tốt hơn đang đợi họ ở bên ngoài”

Dựa trên những kinh nghiệm và quan sát của chuyên gia, dưới đây là 10 dấu hiệu cho thấy bạn đã tìm được một người yêu phù hợp, tức là người có sự tương thích với bạn và khả năng xây dựng một mối quan hệ lâu dài, lành mạnh và trọn vẹn.

10. Bạn bị thu hút bởi anh ấy. 

Một thực tế là có thể sau một thời gian dài, sức hấp dẫn giữa bạn và anh ấy có thể giảm đi, điều này hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, trong tâm trí bạn vẫn còn những kỷ niệm ban đầu về sự hấp dẫn mạnh mẽ của anh ấy và giữa hai bạn vẫn còn một thứ gì đó thu hút. Ngay cả khi anh ấy chỉ làm điều nhỏ nhặt như ăn mặc đẹp hay nhìn bạn một cách đặc biệt, bạn vẫn cảm thấy được sự hấp dẫn từ anh ấy. Khi chưa bao giờ có sự thu hút, đó là nguyên nhân gây lo ngại. 

9. Anh ấy hành xử tế nhị trong việc xử lý mâu thuẫn trước mặt con cái

Hãy lưu ý rằng việc cãi vã và bất ổn không nên thường xuyên xảy ra. Mặc dù có một số cặp đôi thích trải qua những cuộc cãi vã lớn và sau đó làm lành vào ngày hôm sau, nhưng điều này chỉ phù hợp cho những người có tính cách ruột để ngoài da và được nuôi dưỡng trong môi trường gia đình có phần khiếm khuyết. Tuy nhiên, bạn nên cố gắng kiểm soát việc cãi vã trước mặt con cái, đặc biệt là khi chúng còn nhỏ. Đánh nhau trước mặt con cái có thể gây hại cho sự phát triển của chúng, qua đó cho thấy mối quan hệ của bạn cần phải được đánh giá và cải thiện.

8. Anh ấy tôn trọng bạn

Một yếu tố quan trọng trong một mối quan hệ là tôn trọng đối phương. Tuy nhiên, khi bạn bắt đầu nhìn nhận đối phương như là ngớ ngẩn, lố bịch, mối quan hệ của bạn có thể gặp nguy hiểm nghiêm trọng. Không phải lúc nào bạn cũng có thể thay đổi cách người khác nghĩ về họ. Nếu bạn cảm thấy rằng bạn không thể tôn trọng anh ấy từ tận đáy lòng, đây có thể là dấu hiệu mối quan hệ đã kết thúc và có thể là tốt hơn khi bạn tìm kiếm một người mới. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng liệu pháp trị liệu có thể giúp bạn tự hiểu xem có phải bạn tự đặt mình ở vị trí cao hơn mọi người và không tôn trọng ai, được gọi là "Không phải bạn, mà là tôi".

7. Anh ấy sẵn lòng hy sinh vì bạn. 

Một khía cạnh không thể thiếu trong một mối quan hệ là khả năng hy sinh vì đối phương. Tận hưởng từng khoảnh khắc nhỏ như buông bỏ giấc ngủ để lắng nghe bạn chia sẻ về công việc khi bạn mệt mỏi, hay thậm chí là dành sự hy sinh lớn như chuyển đến một thành phố mới để làm việc hoặc học theo tôn giáo của bạn, bạn tìm thấy niềm vui và ý nghĩa khi dưới lợi ích của người bạn đời. 

6. Anh ấy tin tưởng vào quyết định của bạn.   

Vấn đề nào cũng cần góp ý đôi khi là tranh luận để có quyết định đúng đắn. Trong chính trị, việc đạt đồng thuận thường khó khăn, đặc biệt đối với phụ nữ. Việc nuôi dạy con cũng là một vấn đề quan trọng không kém. Mặc dù có người cho rằng chỉ cần đồng cảm và thấu hiểu, song các cặp đôi có thể có ý kiến khác nhau về những vấn đề quan trọng và chỉ yêu cầu sự đồng ý hoặc không đồng ý. Tuy nhiên, trong mọi vấn đề, đặc biệt không phải sinh là đã biết làm cha mẹ nên để có quyết định đúng đắn, bạn cần học hỏi mỗi ngày, và ko ngừng hoàn thiện mình mỗi ngày.

5. Anh ấy luôn quan tâm đến bạn trong những hành động nhỏ.

Những cử chỉ nhỏ giúp cuộc sống của cả 2 dễ dàng hơn cho thấy anh ấy quan tâm bạn đến mức nào. "Cho dù đó là chuẩn bị bữa sáng cho bạn trước khi vội vã bắt đầu một ngày làm việc bận rộn hay ghé qua trung tâm mua sắm để mua ... ốp điện thoại cho bạn để giúp bạn có một chuyến đi — những loại hành động không lời cho thấy bạn đang đầu tư đúng đắn vào mối quan hệ này và đang tìm kiếm những cách tích cực để giúp cuộc sống của đối phương tốt đẹp hơn”. Thực sự những hành động nhỏ mới quan trọng; thậm chí những việc như hỏi xem bạn muốn ăn gì trên đường đi làm về nhà để anh ấy ghé mua hay gọi điện nhanh để giúp bạn sắp xếp một cuộc hẹn, cũng là một lời nhắc nhở thú vị rằng luôn có ai đó ở bên cạnh bạn.

4. Anh ấy không bao giờ hoặc rất hiếm khi mất kiểm soát khi cãi nhau với bạn. 

Một trong những điểm đặc biệt chứng minh bạn chọn đúng người bạn đời lý tưởng là anh ấy không bao giờ hoặc rất hiếm khi mất kiểm soát khi cãi nhau với bạn. Anh ấy luôn biết cách để giữ bình tĩnh và xử xự đúng mực. Trong những lúc khó khăn, anh ấy luôn lắng nghe và thể hiện sự tôn trọng đối với ý kiến của bạn. Sự kiên nhẫn và sự hiểu biết của anh ấy giúp cả 2 đạt được sự thỏa thuận và giữ vững mối quan hệ vững chắc. Bạn nên tự hào vì tìm thấy một người bạn đời như anh ấy, người hiểu và hỗ trợ bạn trong mọi tình huống.

3. Bạn không cảm thấy lo lắng và sợ rằng anh ấy có đáng tin cậy và ở bên cạnh bạn hay không. 

Khi bạn gặp một người phù hợp, bạn không bận tâm mỗi khi anh ấy không trả lời tin nhắn hay cuộc gọi. Bạn hoàn toàn tin tưởng anh ấy sẽ trung thành. Một khi có những cô gái hấp dẫn lượn lờ xung quanh anh ấy, có thể bạn sẽ cảm thấy lo lắng - đó là một phản ứng bình thường và cơ chế tự nhiên để bảo vệ mối quan hệ của bạn. Tuy nhiên, lo lắng sẽ giảm dần khi bạn tin tưởng hơn vào mối quan hệ. 

2. Bạn không quan tâm về ý kiến người khác về người mình yêu. 

Tất nhiên, việc mọi người xung quanh - bạn bè và gia đình của bạn - đều quý mến anh ấy làm bạn cảm thấy tuyệt vời. Nhưng khi bạn thực sự thích một người, bạn yên tâm biết rằng ý kiến của bạn là quan trọng nhất. Điều này không có nghĩa là bạn không lắng nghe khi người thân cảnh báo bạn về đối phương. Tuy nhiên, bạn tin tưởng mình đã đưa ra lựa chọn đúng đắn và có lòng tin vào những gì bạn đã quyết định. 

1. Cuối cùng, bạn cảm thấy như bạn hiểu được những gì mọi người đang nói về trong sách, truyền hình, phim.

Khi bạn trải qua những mối quan hệ không ổn định hoặc không chắc chắn trong quá khứ, bạn có thể cảm thấy như những câu chuyện tình yêu trong phim hay những lời khuyên từ những người bạn thân hạnh phúc đều thái quá hoặc cường điệu hóa vấn đề. Nhưng khi bạn tìm thấy người phù hợp, cuối cùng bạn hiểu rõ những gì mọi người đang muốn gửi gắm khi nói về tình yêu.

Nếu bạn thấy rằng danh sách ở trên phản ánh đúng hoặc chủ yếu đặc điểm của bạn và anh ấy, hãy chia sẻ nó với anh ấy! Nếu bạn đang độc thân hay đang hẹn hò, bài viết này cung cấp nhiều điểm để bạn tự nhìn nhận khi gặp gỡ những người mới. Tuy nhiên, nếu bạn đang trong một mối quan hệ lâu dài và cảm thấy thất vọng khi đọc bài viết này vì bạn thấy anh ấy không làm theo những cách như vậy, và điều này gây căng thẳng cho bạn, hãy suy nghĩ kỹ về điều gì bạn sẽ nhận được từ mối quan hệ này. Nếu bạn thấy lo lắng hay chia sẻ với một nhà tâm lý trị liệu. 

Bạn chỉ có một cuộc sống và việc ở bên một người mà bạn biết không phù hợp có thể gây lo âu, trầm cảm, tự ti và giận dữ. Mối quan hệ có thể được cải thiện, nhưng không phải lúc nào cũng vậy, và bạn xứng đáng tìm hiểu xem mối quan hệ của bạn có khả năng tồn tại hay không. Chúng ta chỉ có một cuộc sống duy nhất, hãy sống thật ý nghĩa.

Lưu ý rằng blog này không nhằm mục đích tư vấn hoặc chẩn đoán y tế và không thể thay thế việc tư vấn với chuyên gia y tế. Đây chỉ là ý kiến cá nhân của chúng tôi, dựa trên nền tảng, quá trình đào tạo và kinh nghiệm của chúng tôi.

← Bài trước Bài sau →