MẸO TÁN TỈNH “ĐỐN TIM” ĐỐI PHƯƠNG

Tán tỉnh không phải là kỹ năng tự nhiên mà là sự học hỏi và trải nghiệm. Có nhiều nguồn tài liệu, sách và khoá học trực tuyến có thể giúp bạn hiểu và nắm vững các mẹo tán tỉnh. Ngoài ra, quan sát, học hỏi từ những người thân cận hay những người bạn có kinh nghiệm trong lĩnh vực này cũng là một cách hữu ích. 

Để tự tin trước người bạn thích, hãy tự chăm sóc bản thân, đánh giá và khám phá những điểm mạnh của bản thân. Tìm hiểu và phát triển những kỹ năng quan trọng của mình để thể hiện mình một cách tự tin. Ngoài ra, hãy lắng nghe bản thân và biết cách xem xét và quản lý cảm xúc của mình để tránh căng thẳng và lo lắng không cần thiết. Dưới đây là một số mẹo có thể giúp bạn tạo dựng một mối quan hệ thú vị và tiến xa hơn.

1. Bắt đầu bằng một nụ cười: 

  • Một nụ cười ấm áp là cách đơn giản và hiệu quả để thể hiện niềm vui của bạn khi gặp ai đó. Nghiên cứu cho thấy mỉm cười khiến bạn tăng sự hấp dẫn, đáng tin cậy và thông minh hơn. 

2. Duy trì giao tiếp bằng mắt: 

  • Duy trì giao tiếp bằng mắt với người đó khi bạn đang trò chuyện với họ. Hãy bỏ đi những phiền nhiễu và dành toàn bộ sự chú ý cho đối phương.

3. Sử dụng sự hài hước: 

  • Những lời nhận xét hoặc câu chuyện cười dí dỏm có thể giúp bạn phá vỡ bầu không khí lạnh nhạt và tạo dựng mối quan hệ với người đó.

4. Tìm kiếm điểm chung: 

  • Tìm kiếm những sở thích và kinh nghiệm chung để thiết lập điểm chung và xây dựng sự kết nối.

5. Đưa ra những lời khen chân thành: 

  • Một lời khen có thể cho người đó thấy rằng bạn quan tâm đến họ và khiến họ cảm thấy hài lòng về bản thân. Hãy khen ngợi họ một cách chân thành về tính cách, thói quen, ngoại hình hoặc thành tích của họ. Cố gắng khen ngợi họ về điều gì đó độc đáo và dành riêng cho họ thay vì đưa ra những lời khen chung chung.

6. Lắng nghe tích cực: 

  • Tích cực lắng nghe những gì người đó chia sẻ. Đặt những câu hỏi tiếp theo và chú ý đến những điều họ thích và không thích.

7. Hãy tự tin: 

  • Sự tự tin rất hấp dẫn, nhưng điều quan trọng là phải tìm được sự cân bằng phù hợp. Quá tự tin có thể bị coi là kiêu ngạo hoặc tự mãn. Mặt khác, quá nhút nhát có thể khiến người khác khó đánh giá được sự quan tâm và ý định của bạn. Tán tỉnh thường liên quan đến việc đi trên một ranh giới mong manh giữa sự tế nhị và sự công khai.

8. Giữ ngôn ngữ cơ thể của bạn cởi mở: 

  • Giữ ngôn ngữ cơ thể của bạn cởi mở và dễ tiếp cận. Khi nói đến việc tán tỉnh, nghiên cứu cho thấy cách nói điều gì đó cũng quan trọng như điều được nói. Một nghiên cứu năm 2021 lưu ý rằng ngôn ngữ cơ thể dưới hình thức giao tiếp bằng mắt, nụ cười nhẹ và nghiêng đầu thường biểu thị sự tán tỉnh. 

9. Trêu chọc một cách tinh nghịch: 

  • Trêu chọc nhẹ nhàng có thể giúp tạo ra sự tăng cung bậc cảm xúc nhẹ nhàng và vui vẻ. Tuy nhiên, điều quan trọng là đảm bảo rằng trò trêu chọc của bạn mang tính vui tươi và không gây tổn thương dưới bất kỳ hình thức nào. 

10. Tham gia vào các thử thách thân thiện: 

  • Bạn có thể lôi kéo người đó vào các thử thách hoặc cuộc thi thân thiện để khơi gợi sự quan tâm của họ.

11. Chạm nhẹ: 

  • Bạn có thể thể hiện sự quan tâm của mình đối với người đó bằng cách chạm nhẹ vào cánh tay hoặc vai của họ. Tuy nhiên, hãy chú ý đến ranh giới của họ và tránh làm bất cứ điều gì mà không có sự đồng ý của họ .

12. Hãy là chính mình: 

  • Đôi khi mọi người khoác lên mình một tính cách khác khi tán tỉnh ai đó mà họ bị thu hút, cố gắng trở thành những gì họ nghĩ người đó muốn họ trở thành. Tuy nhiên, điều đó thường không bền vững và thường dẫn đến thất bại. Chuyên gia trong việc hẹn hò nói: Điều quan trọng là bạn phải là chính mình trong suốt quá trình này. 

13. Đi theo dòng chảy: 

  • Tán tỉnh là khám phá những khả năng thay vì cố gắng kiểm soát kết quả, bạn nên từ bỏ những kỳ vọng của mình và đi theo dòng cảm xúc của bạn.

14. Tôn trọng ranh giới của đối phương: 

  • Nếu đối phương thể hiện rằng họ không thoải mái với bất kỳ khía cạnh nào của cuộc tán tỉnh, điều quan trọng là phải tôn trọng ranh giới của họ và lùi lại ngay lập tức.

15. Hãy chú ý đến bối cảnh: 

  • Hãy chú ý đến bối cảnh tương tác của bạn. Tán tỉnh có thể phù hợp - hoặc thậm chí được mong đợi và hoan nghênh - trong một số bối cảnh nhất định, chẳng hạn như nền tảng hẹn hò trực tuyến. Tuy nhiên, nó có thể không nhất thiết được đánh giá cao trong các bối cảnh khác, chẳng hạn như ở nơi làm việc, nơi nó có thể bị coi là quấy rối. 

Những điều cần ghi nhớ

Mặc dù tán tỉnh là điều tự nhiên đối với một số người nhưng đối với một số người khác thì việc này có thể khó khăn hơn rất nhiều. Đưa bản thân ra ngoài và mạo hiểm bị từ chối chắc chắn có thể đáng sợ.

Sẽ rất hữu ích nếu bạn quan sát những người giỏi việc tán tỉnh, dù ở ngoài đời hay trên màn ảnh. Hãy can đảm và đừng sợ mình không hoàn hảo. Tự tin tán tỉnh không đến từ việc hoàn hảo, mà từ việc chấp nhận bản thân và biết rằng mình đáng giá được tình yêu và sự quan tâm.

Nguồn: https://www.verywellmind.com/15-flirting-tips-according-to-relationship-experts-7693628

← Bài trước Bài sau →