5 CÁCH F5 NĂNG LƯỢNG TÍCH CỰC

Theo nhà Thiền học và trị liệu Tâm lý Vanessa Kensing, ngay cả những người hướng ngoại và mang nhiều năng lượng tích cực đôi lúc cũng không thể tránh khỏi việc trở căng thẳng nếu như khối lượng lớn và dồn dập.

Nếu không kịp thời tái tạo lại năng lượng tích cực, tâm lý và cơ thể của chúng ta nhanh chóng rơi vào mệt mỏi, không tập trung hay có hứng thú làm việc,.. lâu dần sẽ hình thành áp lực tâm lý chán nản, kiệt quệ,..

Trên thực tế, việc rèn luyện sức khỏe tinh thần của chúng ta có thể thực hiện bằng những cách rất đơn giản. Hãy cùng 1Life tham khảo 5 gợi ý nhỏ sau đây giúp F5 - tái tạo lại nguồn năng lượng tích cực, refresh lại sức khỏe tinh thần:

 

1. Xông tinh dầu tự nhiên 

Liệu pháp mùi hương từ nhang hương giúp bạn an thần | Harper's Bazaar                        

Việc xông, đốt các loại thảo mộc, gỗ thơm hoặc tinh dầu tự nhiên nhằm làm sạch, dọn đi năng lượng trì trệ đã được sử dụng qua hàng trăm năm. Ngoài ra, trước khi đi ngủ, bạn có thể xông thảo mộc để làm ấm không gian, xoa xịu áp lực của một ngày. Hương thơm định thần còn hỗ trợ ngủ ngon và ngủ sâu giấc hơn.

Gợi ý: Sage (Xô thơm), Trầm hương, gỗ Palo Santo (gỗ Trắc xanh), gỗ tuyết tùng, tinh dầu tự nhiên, nến thơm tự nhiên...

 

2. Chườm ấm, thư giãn ngay sau khi nghỉ ngơi 

       

                   

Gối chườm nhiệt cùng thành phần 100% thảo mộc tự nhiên không chỉ giảm các cơn đau mà còn giảm stress, mà liệu pháp nhiệt còn giúp thư giãn, cân bằng và tái tạo năng lượng cho cơ thể.

Gợi ý: Dùng gối chườm thảo mộc 1Life, đặc biệt cho các vùng mắt, lưng, cổ.. giúp thư giãn, giảm stress hiệu quả

 

3. Cắm một lọ hoa nhỏ xinh:

     Những cách cắm hoa tươi đẹp theo từng hình dáng của lọ hoa               

Theo nhiều nghiên cứu, hoa tươi có tác dụng nuôi dưỡng cảm xúc và giảm căng thẳng, áp lực. Tự cắm 1 lọ hoa tươi và đặt cạnh bàn làm việc sẽ giúp bạn sẽ xua tan mệt mỏi và khó chịu. Thưởng thức mùi thơm dịu nhẹ của loại hoa tươi bạn yêu thích để có thêm năng lượng, sẵn sàng làm việc và đạt hiệu quả cao hơn.

Gợi ý: Mùi hương của Hoa Cúc, Oải Hương, hoa Nhài, đã được chứng mình có hiệu ứng tích cực đến sức khỏe tinh thần

 

4. Nấu món ăn mình thích

How To Teach Yourself To Cook At Home | Premio Foods

Đừng quá khắt khe quá mức với chế độ ăn hoặc liên tục dùng các món ăn nhanh nhưng nhàm chán. Hãy chế biến những món ăn mình yêu thích sẽ mang lại niềm vui và cải thiện tâm trạng, nạp những năng lượng cho sức khỏe và cả tinh thần.

Gợi ý: Cuối tuần hãy tự chế biến 1 bữa ăn lành mạnh và đúng theo sở thích, gu ăn uống hàng ngày.

 

5. Xem một bộ phim thư giãn

6 Social Skills That Watching Movies Can Improve

Tác dụng đầu tiên của xem phim là khả năng tạo ra không gian thư giãn giúp, xua tan căng thẳng và mệt mỏi hiệu quả. Khi nặng tâm, mệt đầu, chúng ta có thể tìm đến các bộ phim có nội dung hài hước, chữa lành để xoa dịu tâm trạng.

Gợi ý: Chọn các bộ phim, series với nội dung tích cực, nhẹ nhàng nhằm tái tạo lại năng lượng, thư giãn.

 
← Bài trước Bài sau →