5 CÂU THƠ Ý NGHĨA TRONG THIỀN THỞ CỦA THIỀN SƯ THÍCH NHẤT HẠNH

Cố Thiền Sư Thích Nhất Hạnh -  một trong những bậc thiền sư có ảnh hưởng nhất không chỉ tại Việt Nam mà còn khắp thế giới - đã chia sẻ muôn vàn chân lý sống, nhưng có lẽ điều mà Thầy dành cả đời để nhắc nhở và thực hành cùng chúng ta chỉ đơn giản chính là “An trú trong hiện tại”.

1Life xin dẫn trích 5 câu nói hay và cực kỳ tâm đắc của Thầy Thích Nhất Hạnh. Bạn vừa có thể ngồi thiền, chườm gối thảo mộc 1Life thư giãn, vừa cảm nhận giây phút hiện tại trong hơi thở của chính mình và HẠNH PHÚC!

 

HƠI THỞ Ý THỨC, HƠI THỞ MẦU NHIỆM

Tham khảo thêm về Gối chườm Thảo mộc đa năng 1Life tại đâyhttps://1life.vn/products/goi-thao-moc-herbal-pack

Mọi sự trong cuộc đời này đều thay đổi và qua đi theo quy luật của thời gian. Mỗi người chúng ta rồi cũng sẽ qua đi theo quy luật tất yếu của kiếp người.

 


Con người đáng lý phải tươi mát như một bông hoa, bởi chính con người là một bông hoa trong vườn hoa vạn vật. Hơi thở vào làm sống dậy bông hoa của tự thân. Hơi thở ra giúp ta ý thức là ta có thể và đang tươi mát như một bông hoa. Đó là tự tưới hoa cho mình, đó là từ bi quán thực tập cho bản thân.

 

Tham khảo thêm về Gối chườm Thảo mộc chườm Mắt 1Life tại đâyhttps://1life.vn/products/goi-thao-moc-herbal-pack

 

Buổi sáng khi thức dậy, ta biết rằng ta có hai mươi bốn giờ trước mặt để sống. Đó là một món quà quý giá. Ta sống như thế nào để có an lạc và hạnh phúc trong suốt hai mươi bốn giờ, mà người khác cũng nhờ đó mà có an lạc và hạnh phúc. 


Chỉ khi bạn coi mỗi ngày được sống đều là ngày cuối cùng của bạn trên cõi đời này, bạn mới yêu bằng cả trái tim và bằng cả sự biết ơn của mình.

 

Tham khảo thêm về Gối chườm Thảo mộc Cổ Vai Gáy 1Life tại đâyhttps://1life.vn/products/goi-thao-moc-chuom-co-vai-gay

Hơi thở chính là cây cầu kết nối sự sống và ý thức của con người. Khi gặp phải những chuyện buồn trong cuộc sống, hãy hít một hơi thật sâu, thở ra và cho qua mọi thứ. Để hạnh phúc trọn vẹn trong cuộc đời, nên học cách buông bỏ những lo lắng và phiền muộn.”

 

 

Sống một cách đơn giản, tự mình vun đắp cho tâm hồn mình, khi ấy bạn sẽ tìm được con đường đi đúng đắn. Hãy cứ sống và làm việc thật hăng say, đầy nhiệt huyết, cho dù kết quả ra sao thì chúng ta cũng vẫn có thể tự hào vì bản thân mình đã không ngừng cố gắng.


Nguồn tham khảo: 
Website Làng Mai: https://langmai.org/
 

← Bài trước Bài sau →