6 CÁCH GIỮ ĐÔI MẮT SÁNG KHỎE

Đôi mắt được gọi là “cửa sổ tâm hồn”, vì sở hữu đôi mắt khỏe đẹp sẽ giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp, thưởng thức trọn vẹn mọi khoảnh khắc của cuộc sống.

Vì vậy, việc chăm sóc sức khỏe mặt mắt cần được đặt lên hàng đầu. Để biết chăm sóc mắt sáng khỏe đúng cách, cùng 1Life tham khảo ngay các phương pháp dưới đây nhé.
 
 
1. Giảm các vấn đề về mắt bằng quy tắc 20 – 20 – 20
 


Trong quy tắc này, cứ sau mỗi 20 phút tiếp xúc với màn hình điện thoại hoặc máy tính, bạn nên dừng lại và nhìn ra một điểm cách xa khoảng 20 feet (tương đương 6 mét) trong vòng 20 giây.

Khoảng nghỉ 20 giây là quy chuẩn được nghiên cứu cho thấy có hiệu quả. Khoảng thời gian này cũng không quá lớn để khiến công việc của bạn bị đình trệ nhưng vẫn đủ để đem lại hiệu quả nghỉ ngơi cho đôi mắt của bạn.


2. Đeo kính râm khi đi ra đường
 



Tia cực tím (Tia UV) từ ánh nắng mặt trời mang lại nhiều tác hại cho đôi mắt. Vì vậy, kính râm ngày nay không đơn thuần chỉ là một phụ kiện thời trang mà nó còn bảo vệ mắt khỏi các tia UV, giảm nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Ngoài ra, mang kính râm còn hạn chế được tác động từ gió, bụi,.. ảnh hưởng đến sức khỏe mắt hàng ngày.
 

3. Chế độ dinh dưỡng đầy đủ, lành mạnh
 


Trong quá trình chăm sóc mắt, bạn cũng cần chú ý tăng cường bổ sung các thực phẩm có chứa những chất dinh dưỡng thiết yếu cho sức khoẻ của mắt và thị lực.

Những nhóm Vitamin và khoáng chất được mệnh danh là "người anh hùng" giúp cho đôi mắt khỏe mạnh hơn và hạn chế các bệnh về mắt bao gồm: Axit béo, Omega-3, lutein, kẽm, Vitamin a,... đặc biệt có rất nhiều trong Cà rốt, rau màu xanh, Các loại hải sản nhiều dầu,...


4. Uống nhiều nước
 


Uống đủ nước đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất đủ nước mắt và giúp bạn tránh các vấn đề về mắt. Khi cơ thể không bổ sung đủ nước, đôi mắt không thể tiết ra nước mắt dẫn đến khô mắt, mỏi mắt hoặc các vấn đề về thị lực.

Nên uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày, tương đương 2 lít nước để giữ cho đôi mắt khỏe mạnh.


5. Thư giãn cho đôi mắt
 


Mắt sau 1 ngày dài hoạt động liên tục rất dễ mỏi và khô, tầm nhìn mờ, suy giảm thị lực. Do đó đôi mắt lúc này rất cần được thư giãn.
 
Chườm ấm bằng Gối chườm mắt thảo mộc 1Life là cách thư giãn mắt rất dễ thực hiện. Bạn chỉ cần nhẹ nhàng đặt Gối chườm mắt đã làm ấm lên mắt sẽ giúp thư giãn mắt, giảm đau, đồng thời các thành phần thảo mộc cùng tinh dầu tự nhiên cũng giải quyết các vấn đề khó chịu ở mắt nhanh chóng. 
 
Tham khảo thêm về Gối chườm mắt 1Life tại đây: https://1life.vn/products/tui-thao-moc-chuom-mat
 
Tập yoga cho mắt cũng là một cách hay giúp chăm sóc mắt luôn sáng khỏe đẹp, giảm cảm giác mệt mỏi ở mắt. Hãy tưởng tượng trước mặt là chiếc đồng hồ. Nhìn hướng lên số chỉ 12 giờ của đồng hồ, sau đó dừng lại một giây và tiếp tục hạ ánh mắt xuống kim chỉ 6 giờ. Lặp lại bài tập này 10 lần mỗi ngày. 
 
 
6. Khám mắt định kỳ 
 

 

Bên cạnh chăm sóc sức khoẻ mắt tại nhà, bạn cũng nên đi khám mắt định kỳ hàng năm để tầm soát sớm các bệnh lý về mắt. Một số căn bệnh về mắt thường xuất hiện trong giai đoạn đầu và không biểu hiện ra triệu chứng cụ thể, do đó việc khám mắt định kỳ 2 lần/năm sẽ giúp phát hiện sớm và chữa trị kịp thời các bệnh lý về mắt.
 
Nguồn tham khảo:

1. Suckhoecong.vn –  Infographic: 8 cách đơn giản để mắt sáng, khỏe hơn
2. Phunuvietnam.vn - Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
← Bài trước Bài sau →