7 cách hiệu quả giảm đau khi mọc răng khôn

1. Nước muối ấm

Muối là chất khử trùng tự nhiên. Trộn muối trong nước ấm và súc miệng. Điều này giúp giảm đau tức thì. Các bác sĩ thường đề nghị phương thức này là một bước sơ cứu. Một người cần súc miệng trong vài phút và lặp lại quá trình 4-5 lần trong một ngày. Phương thức này không chỉ dễ dàng mà còn rất hiệu quả.

2. Bột baking soda

Thông thường răng khôn sẽ sưng khá nghiêm trọng. Baking soda có thể đến cứu bạn trong thời gian này. Đơn giản chỉ cần thêm baking soda vào kem đánh răng của bạn và bôi trực tiếp lên răng khôn. Điều này sẽ giúp bạn giảm đau chỉ trong vài phút.

3. Chườm đá lạnh

Chúng ta đều biết rằng nước đá là thứ đầu tiên cần lấy để chữa bất kỳ loại sưng nào. Chỉ cần sử dụng túi nước đá/túi chườm lạnh ở má bên mà bạn bị đau răng. Chườm 15 phút và lặp lại vài lần trong ngày, bất cứ khi nào bạn cảm thấy đau cấp tính. Phương pháp này rất hữu ích trong việc loại bỏ viêm và sưng.

Nếu không có sẵn nước đá và túi đựng, bạn hãy thử dùng gối chườm/túi chườm lạnh tiện dụng từ 1Life nhé!

4. Tinh dầu vanilla

Nếu bạn nghĩ rằng vanilla chỉ có thể được sử dụng để làm bánh, bạn sẽ vui mừng khi biết rằng thực sự nó có nhiều công dụng hơn thế. Đó là cách khắc phục tuyệt vời trong giảm đau răng khôn. Đơn giản chỉ cần đổ một vài giọt chiết xuất vanilla lên tăm bông và thoa nó trên răng đau trong khoảng 15 phút. Thư giãn trong vài phút và bạn sẽ nhận ra rằng cơn đau đang giảm dần.

5. Nước súc miệng nghệ

Củ nghệ được biết đến với chất lượng sát trùng. Lý do tại sao nó thường được khuyến khích cho các vấn đề về răng khôn. Nó có đặc tính chữa bệnh, giảm đau và kháng khuẩn. Người ta có thể thêm một vài nhúm bột nghệ trong nước và sử dụng nó như một loại nước súc miệng.

6. Bạc hà

Bạc hà thường được khuyên dùng cho đau họng. Nó không chỉ giúp bạn giảm đau tức thì mà còn có mùi thơm tuyệt vời cho phép bạn quên đi những vấn đề xảy ra với cơn đau của một chiếc răng khôn. Bạn có thể gói một vài lá bạc hà và đặt chúng lên răng bị đau trong 15-20 phút. Hoặc dầu bạc hà cũng có thể có hiệu quả làm giảm không kém.

7. Dưa chuột ướp lạnh

Khi bạn bị đau răng, bất cứ thứ gì ướp lạnh đều rất tốt. Tác dụng làm mát từ dưa chuột sẽ ngay lập tức lấy đi cơn đau. Bạn có thể cắt dưa chuột thành những lát nhỏ sẽ vừa với răng nơi đau nhức. Trong khi sự lạnh lẽo của dưa chuột làm tê liệt răng đau, nước ép của nó sẽ làm giảm đau hơn nữa. Bạn cũng có thể nghiền dưa chuột và đắp nó lên răng khôn cho các tác dụng tương tự.

Nguồn tham khảo:

https://brightside.me/inspiration-health/10-effective-things-you-can-do-to-stop-your-wisdom-teeth-pain-606610/

 

← Bài trước Bài sau →