CẦN CHUẨN BỊ GÌ KHI ĐI DU LỊCH BIỂN

Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch đi biển sắp tới, bạn đang băn khoăn trong việc sắp xếp hành lý? Bạn chưa biết cần chuẩn bị gì khi đi biển? Nếu một chuyến đi được lên kế hoạch sơ sài có thể trở nên đau đơn — theo đúng nghĩa đen. Dù đi biển có thú vị đến đâu, bạn cũng cần lên kế hoạch trước để có chuyến đi tuyệt vời nhất có thể, vì vậy hãy dành vài ngày để lên kế hoạch cho chuyến đi biển của bạn, để tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc thì đừng quên những phụ kiện cần thiết sau đây nhé. Điều này sẽ giúp bạn có tối đa thời gian để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của biển hơn.

Chuẩn bị hành lý
1. Quần áo, đồ bơi

Chuẩn bị quần áo phù hợp, mang theo đồ bơi, tùy vào sở thích cá nhân bạn hãy lựa chọn cho mình bộ đồ bơi phù hợp và thoải mái. Nên lựa chọn những bộ áo tắm có thể che được khuyết điểm cơ thể mà vẫn giúp bạn khoe được vóc dáng cơ thể nổi bật giữa bãi tắm đông người.

Mang thêm quần áo để thay, quần áo thay thêm là dành cho chuyến đi về nhà, hoặc đi đến một nơi khác sau bãi biển, để bạn không bị ướt và dính đầy cát. Một số vùng biển thời tiết về tối hoặc đêm khá lạnh. Nếu đi dạo biển các bạn đừng quên đem theo một chiếc áo gió. Tùy vào thời tiết nơi bạn đến để lựa chọn trang phục phù hợp nhất.

Đừng quên mang theo giày hoặc dép phù hợp, một đôi dép xỏ ngón sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, năng động để vui chơi.

2. Kem chống nắng
Hãy bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời. Bạn không muốn làm hỏng chuyến đi biển của mình với một vết cháy nắng tồi tệ. Ngoài ra, bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời sẽ giữ cho làn da của bạn tránh lão hóa sớm và bảo vệ chống lại ung thư da.
Bắt đầu với kem chống nắng có chỉ số SPF 50+ trở lên để đảm bảo chống lại cả tia UVA và UVB.

Đừng quên thoa thêm son dưỡng môi có thành phần chống nắng để bảo vệ đôi môi của bạn. Đảm bảo thoa lại thường xuyên, đặc biệt là sau khi đổ mồ hôi hoặc sau khi xuống nước.


Đội mũ và đeo kính râm cung cấp sự bảo vệ rất cần thiết cho khuôn mặt và đôi mắt của bạn, hoặc mặc áo tay dài cũng có thể mang lại sự bảo vệ. Nếu việc che chắn không phải là sở thích của bạn, hãy mang theo một chiếc dù đi biển để thay thế.

3. Khăn tắm
Có rất nhiều người lầm tưởng đi tắm biển để ướt thì không nên mang theo khăn tắm để làm gì nhưng thực tế một chiếc khăn tắm to và mềm mại là rất cần thiết đấy. Sau khi tắm biển bạn sẽ rất cần một chiếc khăn tắm đủ to để choàng quanh người giữ ấm cho bạn đấy.

4. Túi sơ cứu
Luôn mang theo bộ dụng cụ sơ cứu. Tất nhiên, bạn hy vọng sẽ không có ai bị thương, nhưng mang theo một bộ dụng cụ sơ cứu cơ bản sẽ giúp bạn nhẹ nhõm hơn nếu ai đó bị thương. Bạn có thể mua bộ sơ cứu làm sẵn hoặc tự làm. 


Hãy chắc chắn rằng bạn có những thứ như: băng bao gồm băng dính nhỏ cũng như băng cuộn, miếng gạc và băng y tế…, găng tay, nước muối… thuốc giảm đau và nhiệt kế, cũng như thuốc chống tiêu chảy, thuốc kháng histamine.

Ngoài ra, hãy luôn mang theo các loại thuốc mà bạn sử dụng thường xuyên.

5. Túi chống nước
Mang theo túi chống nước để cất những vật có giá trị của mình tránh xa nước và cát. Chọn một chiếc túi có khả năng chống nước hoặc không thấm nước để bạn có thể cất điện thoại và ví của mình. 


Một mẹo khác để bảo vệ những vật có giá trị của bạn là rửa sạch lọ kem chống nắng cũ. Sử dụng nó để giấu những vật có giá trị mà bạn không muốn ai lấy trộm, nó giữ cho đồ dùng của bạn khô ráo và ra ngoài tầm mắt của kẻ trộm.

Lập kế hoạch hoạt động
1. Hoạt động đội nhóm
Nếu bạn đi du lịch theo nhóm, hãy mang theo thứ gì đó mà tất cả các bạn đều có thể chơi cùng nhau. Ví dụ, một bộ bài rất phù hợp khi đi biển, miễn là trời không quá gió. Bạn cũng có thể mang theo một bộ cờ vua hoặc cờ cá ngựa sẽ rất tuyệt cho bãi biển.

Hãy nhớ tạo niềm vui cho những đứa con trong nhóm của bạn. Trên bãi biển, tất cả những gì bạn cần là một số đồ chơi đơn giản, chẳng hạn như xô, xẻng và những đồ chơi đơn giản khác. 

2. Âm nhạc
Đừng quên một chút âm nhạc. Âm nhạc là một cách tuyệt vời để giữ cho mọi người giải trí. Đối với một giải pháp đơn giản, bạn có thể mang theo 1 chiếc loa kẹo kéo hoặc bạn cũng có thể sử dụng loa bluetooth chống nước để có thể phát nhạc từ điện thoại.

3. Tham gia các hoạt động solo
Tham gia một số hoạt động solo. Bạn sẽ thích nằm dài một chút, nhưng bạn cũng có thể muốn thứ gì đó để tự mình tận hưởng. Chẳng hạn, hãy lấy một cuốn sách về ánh sáng mà bạn muốn tìm hiểu kỹ. Các bãi biển là thời gian hoàn hảo để làm điều đó. 

Nếu bạn sử dụng máy đọc sách điện tử, hãy đảm bảo rằng nó vẫn ổn dưới ánh nắng chói chang và bạn có bộ sạc di động cho thiết bị này nếu cần. Bạn cũng có thể muốn có một bộ sạc di động cho điện thoại của mình. Cho máy đọc sách điện tử vào túi có khóa kéo để bảo vệ máy.

Bạn cũng có thể chơi câu đố ô chữ hoặc Sudoku.

4. Ăn uống
Tắm biển xong sẽ thường rất đói đúng không nào, nhưng trên bãi biển không phải lúc nào cũng có người bán đồ ăn vặt nên đây sẽ là những món cứu cánh cho bạn: Các loại bánh kẹo, đồ ăn nhanh như bánh mì, bánh ngọt, ngoài ra bạn cũng nên mang theo một chai nước lọc nhỏ khi tắm biển để uống phòng khi khát nhé

  • Trên thực tế, nếu bạn dự định ở lại cả ngày, hãy cân nhắc việc chuẩn bị đồ ăn trưa. 
  • Mang theo một chiếc túi nhỏ để đựng bất kỳ loại rác nào bạn thải ra. Có thể khó tìm thấy thùng rác ở bãi biển.
  • Mang theo khăn giấy ẩm với thức ăn của bạn. Bạn có thể sử dụng chúng để làm sạch tay trước và sau khi ăn.

5. Chọn vị trí tắm biển
Khi bạn đến bãi biển, thật tốt khi đi sớm trong ngày, khi đó ít đông đúc hơn. Bằng cách này, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để tìm được một vị trí tốt.

Chọn bãi tắm có đội ngũ cứu hộ túc trực và cờ chỉ dẫn không có xoáy nước, luôn tắm ở những nơi có đông người và đi cùng với gia đình hoặc bạn bè của bạn.

Nếu bãi biển có ghế hoặc ô cho thuê, hãy cân nhắc thuê chỗ ngồi để tận hưởng tắm biển hơn nhé

Nếu bạn ở đó để tiệc tùng và vui chơi với bạn bè, hãy chọn một khu vực mà mọi người đang ồn ào hơn và chơi nhạc. Nếu bạn thích một nơi yên tĩnh để đọc, hãy tìm một nơi vắng vẻ hơn. Nếu bạn ở đó cùng gia đình, hãy tìm những gia đình khác ở gần để con bạn có thể chơi cùng nhau.

Hy vọng những thông tin trên bài viết đã giúp giải đáp thắc mắc “Cần chuẩn bị gì khi đi biển?”. Hãy nhớ chuẩn bị, sắp xếp đầy đủ các món đồ cần thiết và lên kế hoạch du lịch chi tiết để chuyến đi của bạn cùng bạn bè, gia đình trở nên trọn vẹn, an toàn, vui vẻ, hạn chế tối đa các sự cố phát sinh.

Túi sơ cứu được sản xuất với các nguyên liệu ngoại nhập, được kiểm định bởi Sở Y Tế Tp.HCM. Đồng thời, túi sơ cứu đã thông qua chứng nhận trang thiết bị y tế loại A theo quy định nghị định 98 Chính Phủ. 1Life cam kết chất lượng an toàn tới người sử dụng.

1Life là doanh nghiệp cung cấp nhiều mẫu túi sơ cứu khác nhau tương ứng với nhu cầu khác nhau. Khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho công nhân của mình.

Bạn tham khảo túi sơ cứu tại: Shop sơ cứu hoặc Inbox FB Kỹ năng sơ cứu để team tư vấn cho bạn nhé.

← Bài trước Bài sau →