GỢI Ý QUÀ 1/6 MỚI LẠ VÀ Ý NGHĨA

Quốc tế Thiếu nhi còn được biết đến là ngày Tết dành cho trẻ em. Đây là dịp để trẻ được vui chơi, nhận những món quà ý nghĩa từ người thân giúp tạo nên sự gắn kết và khoảng thời gian ý nghĩa.

Quà tặng thông thường như đồ chơi, quần áo, bánh kẹo có lẽ đã trở nên nhàm chán, vì vậy món quà sáng tạo sẽ khiến các bé cảm thấy ấn tượng và tạo được nhiều bất ngờ hơn.

1Life gợi ý cho các Ba Mẹ quà sáng tạo và ý nghĩa như:

🪵 Tặng trẻ 1 khóa học tự vệ

🪵 Đăng ký học sơ cứu

🪵 Tham gia học bơi lội, chạy xe hoặc tham gia vào 1 trại hè với rất nhiều kỹ năng sinh tồn thiết yếu

Mỗi 1 món quà sẽ có tác dụng cổ vũ, động viên, khích lệ tinh thần của các em nhỏ, giúp các em cố gắng phấn đấu học tập và rèn luyện đạo đức để ngày càng tốt hơn, làm hài lòng ông bà, cha mẹ, người thân.

Bên cạnh đó, việc tham gia các khóa học sẽ truyền cảm hứng cho trẻ rèn luyện kỹ năng sống và có những trải nghiệm đáng nhớ cho riêng mình.

Quốc tế Thiếu nhi năm nay (1/6/2023) rơi vào thứ năm – ngày giữa tuần và là thời điểm bận rộn của cả ba mẹ lẫn các bé. Để các bé trải qua một lễ Quốc tế Thiếu nhi vui vẻ, các gia đình có thể tham khảo 5 quà tặng gợi ý dưới đây để mang đến cho trẻ những món quà vô cùng bất ngờ nhưng không kém phần độc đáo

Tặng trẻ 1 lớp học tự vệ

Bên cạnh các bộ môn quen thuộc như bơi lội, múa, đàn… thì võ thuật cũng đang chiếm một phần lớn sự yêu thích ở những người luyện tập trong thời gian gần đây. Tập luyện võ thuật không chỉ vì để rèn luyện sức khỏe mà còn để tự vệ ở những tình huống bất trắc.

Việc tập luyện võ thuật sẽ giúp các em có thể tăng khả năng tự vệ, bảo vệ chính bản thân mình và những người xung quanh khi gặp các tình huống nguy hiểm. Đó là lý do, vì sao ngày nay, càng có nhiều ba mẹ lựa chọn võ thuật cho các con tập luyện thay vì các bộ môn thể thao khác.

Nhận được review 5* từ các học viên đến trải nghiệm phòng tập vì cơ sở vật chất và chất lượng hướng dẫn tập luyện tốt, RAM Muay Thai đang ngày càng cố gắng phát triển hơn để có thể phục vụ tốt nhất cho các học viên. Với lớp Muay Thái, gồm các bài tập phù hợp và sự hướng dẫn tận tình của các huấn luyện viên, đã đem lại sự hài lòng từ học viên và đánh giá cao vì hiệu quả luyện tập sau một thời gian.

2. Tặng trẻ 1 suất học sơ cứu
TẠI SAO NÊN DẠY TRẺ EM KỸ NĂNG SƠ CỨU???

Vì Lợi ích của sơ cấp cứu:

  • Biết giữ an toàn cho chính mình.
  • Bình tĩnh và xử lý các tình huống tai nạn.
  • Nâng cao ý thức giúp đỡ mọi người xung quanh.
  • Nâng cao kỹ năng giao tiếp, xử lý và làm chủ tình huống.

Hầu hết trẻ em đều không biết phải làm sao khi gặp tình huống tai nạn. Như thế nào là an toàn, như thế nào là không an toàn. Hãy dạy trẻ em Kỹ năng Sơ Cứu từ sớm để các em biết cách giữ an toàn cho chính mình, và tự giúp mình và mọi người khi cần!

Ba mẹ nên cho bé học trực tiếp tại các lớp do các hướng dẫn viên sơ cứu để được thực hành chính xác hơn. 

Lớp học sơ cứu được update thường xuyên tại: https://www.facebook.com/1life.firstaidkit

3. Cho trẻ tham gia trại hè, camping

Trại hè được xem như là một hoạt động ngoại khóa bổ ích dành cho các trẻ, đây là cơ hội để trẻ có thể vui chơi và trải nghiệm những điều mới mẻ của thế giới xung quanh mà trước kia trẻ chưa hề được biết đến. Ngoài ra, tham gia trại hè, trẻ còn được học tập thêm những kiến thức mới, phát triển trên nhiều phương diện để mùa hè của trẻ không bị trôi qua một cách vô nghĩa.

Trong trại hè luôn có các hoạt động ngoài trời để trẻ có thể khám phá thiên nhiên cũng như có những trò chơi vận động để rèn luyện sức khỏe hằng ngày như: bóng chuyền, bóng đá, bơi lội, dựng lều, nấu ăn… giúp trẻ được hòa nhập với thiên nhiên và trở nên tích cực hơn trong việc tham gia các hoạt động tập thể.

Tham gia trại hè là cơ hội để trẻ có thể thoát ra khỏi những khuôn khổ của bản thân, giúp trẻ tự lập và phát triển tốt hơn. Chính vì thế, các cha mẹ cho con mình một lần thử trải nghiệm nhé!

Đơn vị tổ chức trại hè uy tín: https://www.facebook.com/konnit.xperience

Dụng cụ cắm trại, ba mẹ có thể mua tại: https://www.facebook.com/Kalaoutdoor

4. Tặng Túi sơ cứu

Trẻ em của chúng ta học quá nhiều những kỹ năng khác như đàn, hát, thể thao, lập trình, … mà quên rằng Kỹ Năng Sơ Cứu vô cùng quan trọng và cần thiết cho cuộc sống suốt cuộc đời.

Ở Anh, Kỹ Năng Sơ Cứu đã được dạy chính thức và bắt buộc trong các lớp học của trường Công Lập. Vậy ở Việt Nam trẻ em sẽ bắt đầu học như thế nào?

Hãy bắt đầu học và thực hành Kỹ Năng Sơ Cứu với Bộ Sơ Cứu HERO nhé. Bộ Sơ Cứu HERO là công cụ học tập truyền cảm hứng được các bác sĩ nhi khoa cố vấn và thiết kế bao gồm:

1. SÁCH KỸ NĂNG SƠ CỨU – FIRST AID song ngữ Anh – Việt và thư viện Video hướng dẫn online gồm 4 phần

– Giới thiệu – Introduction

– Giữ vệ sinh – Basic Hygiene

– Các tình huống khẩn cấp – Emergency Life Saving Situations

– Các tình huống sơ cứu cơ bản – Basic First Aid

2. TÚI SƠ CỨU nhiều màu sắc chứa hơn 50 dụng cụ sơ cứu giúp xử lý hầu hết các tình huống hay gặp: bong gân, chảy máu, trầy xước, gãy xương, …

Ba mẹ tham khảo túi sơ cứu tại: Shop sơ cứu hoặc Inbox FB Kỹ năng sơ cứu nhé.

5. Tặng Sách, truyện giáo dục

Để các em thích sách, đam mê đọc sách, đó là một điều không dễ dàng. Nếu được chọn, trẻ sẽ chọn cái gì thoải mái như: xem phim hoạt hình, chơi game… Người lớn phải khuyến khích, hướng dẫn, tặng sách để trẻ tập làm quen với sách và lâu dần sẽ đọc sách, lấy sách làm bạn.

Ba mẹ thông minh khéo léo biến sách thành quà tặng và phần thưởng đối với trẻ nhỏ vừa mang tính giáo dục và hấp dẫn

Đối với những bé chưa biết đọc, ba mẹ có thể tặng sách tranh hoặc những cuốn truyện thiếu nhi đơn giản.

Đối với những bé đã biết đọc, có nhận thức, bạn có thể dành tặng bé những cuốn sách thiếu nhi thông dụng như: Thần đồng đất Việt, Trạng Quỳnh, Trạng Quỷnh… hay những cuốn truyện thiếu nhi nước ngoài kinh điển như Con mèo dạy hải âu bay, Hoàng tử bé, Harry Potter… tặng sách về tìm hiểu giới tính cũng là 1 món quà rất độc đáo và tạo hứng thú cho trẻ

Sách truyện giáo dục, Ba Me có thể mua tại: happybaby.doctor

Hy vọng rằng những thông tin trên hữu ích đối với các bậc phụ huynh khi chọn mua quà tặng Quốc tế thiếu nhi. 1Life mến chúc các trẻ em có 1 ngày lễ thiếu nhi thật vui vẻ và hạnh phúc.

← Bài trước Bài sau →