Quà tặng ý nghĩa cho bố mẹ

1. Các loại thực phẩm chức năng

Tuổi càng cao việc hấp thụ chất dinh dưỡng trở nên khó khăn hơn, cơ thể cũng dần suy yếu, sức đề kháng kém dẫn đến dễ mắc bệnh. Sử dụng thực phẩm chức năng chính là phương pháp hỗ trợ hiệu quả giúp hấp thụ chất dinh dưỡng, vitamin, dưỡng chất cần thiết …. 

Ngoài chế độ ăn uống hợp lí, đều độ, tham gia các hoạt động rèn luyện sức khỏe thì việc bổ sung đầy đủ các loại dưỡng chất thiếu yếu giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, đẩy lùi bệnh tật là điều cần thiết.

Bạn có thể đưa bố mẹ đi kiểm tra sức khỏe định kỳ, theo dõi tình trạng sức khỏe một cách thường xuyên và tham khảo ý kiến bác sĩ về những loại thực phẩm chức năng giúp bổ sung các vitamin, canxi, sản phẩm bổ trợ các bộ phận khác trong cơ thể.

2. Thiết bị chăm sóc sức khỏe

2.1 Máy đo huyết áp

Căn bệnh huyết áp, kể cả huyết áp cao hay huyết áp thấp đang ngày càng trở nên phổ biến, nó là nguyên nhân chính gây ra tử vong và tàn phế do các biến chứng về tim, não, mạch máu… Vậy nên, ngoài việc khám định kì, bạn cần phải có máy đo huyết áp tại nhà để kiểm soát sự tăng/giảm huyết áp bất ngờ, phòng tránh các nguy cơ tai biến do huyết áp gây ra.

Đo huyết áp là cách tự kiểm soát huyết áp của bản thân đặc biệt đối với những người có tiền sử bệnh huyết áp hay người già có nguy cơ mắc bệnh tăng huyết áp… Vậy nên, ngoài việc khám định kì, bạn cần phải có máy đo huyết áp tại nhà để kiểm soát sự tăng/giảm huyết áp bất ngờ, phòng tránh các nguy cơ tai biến do huyết áp gây ra như tai biến mạch máu não, đột quỵ… Từ việc sử dụng máy đo huyết áp tại nhà, bố mẹ có thể điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt cho hợp lý, tốt cho sức khỏe và giúp bác sĩ có đầy đủ thông tin hơn về tình trạng huyết áp nhằm hỗ trợ quá trình thăm khám tốt hơn.

2.2 Gối chườm thảo mộc

Người lớn tuổi rất dễ mắc các bệnh về xương khớp như: Loãng xương, thoái hóa sụn khớp, thoái hóa đốt sống, thoái hóa khớp gối... Chất lượng xương và sụn khớp suy giảm theo thời gian. Càng lớn tuổi, sức khỏe xương khớp càng đi xuống. Sụn khớp bị mòn dần đi, làm giảm độ linh hoạt của các cơ xương, đi lại khó khăn.

Đa số khi ngoài 50 tuổi, con người bắt đầu cảm thấy các dấu hiệu lão hóa của xương khớp như những cơn đau nhức mỏi xương khớp thường xuyên, khớp co cứng vào buổi sáng, đau lưng và xương khớp khi thay đổi thời tiết... Các bệnh lý về xương khớp cần được điều trị càng sớm càng tốt, nếu để lâu sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe.

Gối thảo mộc chườm nóng lạnh 1Life cung cấp giải pháp giảm đau tự nhiên và thư giãn cho sức khỏe và tinh thần. Gối không chỉ giảm các cơn đau mà còn giảm stress và thư giãn. Với thành phần 100% thiên nhiên như thảo mộc, các loại hạt và tinh dầu thiên nhiên, gối vừa sử dụng liệu pháp nóng hay lạnh kết hợp với liệu pháp hương thơm mang đến sự dễ chịu nhanh chóng cho các cơn đau – mệt mỏi – căng cơ khớp. Một chiếc gối chườm thảo mộc kết hợp liệu pháp nhiệt, liệu pháp hương thơm sẽ xua tan cơn nhức mỏi và khiến bố mẹ bạn ngủ ngon hơn mỗi ngày.

3. Vườn cây trong nhà

Có thêm cây xanh trong nhà, góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ sức khỏe mọi người trong nhà. Việc nhìn ngắm cây cối còn có tác dụng giúp bố mẹ thư giãn hơn. Không những thế, cây xanh còn góp phần tăng độ ẩm không khí trong nhà. Độ ẩm không khí tăng, các chất như bụi hoặc phấn hoa sẽ được làm giảm đáng kể. Nó giúp chúng ta tránh được những tác nhân gây ra dị ứng.Bố mẹ có thể dành nhiều thời gian chăm sóc cây cảnh trong nhà, giúp tạo thành một thú vui khá tao nhã. Chăm sóc cây trồng giúp thư giãn, giảm nhịp tim và huyết áp. Từ đó, sẽ giúp bố mẹ giảm thiểu được những sự mệt mỏi về tinh thần, hưng phấn hơn,vui vẻ hơn. Màu xanh của lá cây giúp giải tỏa được sự căng thẳng cho thần kinh, giảm mệt mỏi cho thị lực. Màu xanh cũng tạo nên trạng thái thư giãn, nhẹ nhõm và dễ chịu, mát mẻ hơn các màu sắc khác.

4. Nấu ăn cho bố mẹ

Hãy thể hiện hành động ấm áp để dành cho bố mẹ bằng một bữa ăn sum vầy, vui vẻ. Hãy để những món ăn ngon, một bữa ăn ý nghĩa thay lời bạn gửi đến cho bố mẹ. Bữa cơm gia đình chính là biểu hiện của hạnh phúc, sự yêu thương và là nơi nuôi dưỡng tình cảm giữa các thành viên trong nhà.

Những bữa cơm gia đình quan trọng không ở chỗ nhiều món ăn ngon mà là ở không khí đầm ấm, tuy có khi chỉ là bát canh rau muống luộc, chút dưa tương, không thịt, không cá, nhưng đầy đủ mọi thành viên trong gia đình… Những giây phút cùng nhau tận hưởng, chìm đắm trong tình yêu thương, niềm hạnh phúc gia đình mới là mục đích chính của bữa cơm sum vầy chứ không hẳn là vì món ăn ngon. Vì vậy nếu bạn không giỏi trong việc nấu ăn cũng đừng ngần ngại vào bếp để mang đến niềm vui cho bố mẹ nhé!

5. Một chuyến du lịch cùng bố mẹ


Thay vì mải mê với những chuyến đi xa cùng bạn bè hay gia đình nhỏ, bạn hãy thử một lần lên kế hoạch cho hành trình du lịch cùng bố mẹ như món quà ý nghĩa.

Càng lớn, bạn sẽ càng có nhiều mối bận tâm bên ngoài cánh cửa của căn nhà nhỏ. Gặp gỡ thêm nhiều người mới, tham gia nhiều hoạt động thú vị, phát triển đam mê cá nhân, tập trung gây dựng sự nghiệp…, mọi thứ dần cuốn bạn đi theo nhịp sống vội vã của xã hội hiện đại. 

Thời gian ở bên bố mẹ dần bị rút ngắn, sự thấu hiểu cũng theo đó mà cạn vơi. Cách biệt thế hệ là điều không thể chối cãi, tuy nhiên việc chúng ta có muốn thu hẹp khoảng cách đó hay không mới thực sự quan trọng.

Đừng bao giờ để mọi thứ trở nên quá muộn. Hãy ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất khi ở bên người thân, trong căn bếp nhỏ ấm áp của gia đình, trong khu vườn đầy tiếng chim hay tại một nơi xa lạ trong thế giới bao la ngoài kia.

 

 

← Bài trước Bài sau →