10 SỰ KIỆN NỔI BẬT CỦA 1LIFE NĂM 2023

Một năm trôi qua cùng quá nhiều điều bất ngờ và thách thức. Cảm ơn tất cả mọi người vì đã luôn ủng hộ 1Life trong năm vừa qua và cho chúng mình thêm động lực tiếp tục hành trình lan toả kiến thức, kỹ năng sơ cứu và túi sơ cứu đến cộng đồng.

Cùng nhìn lại 10 sự kiện nổi bật năm 2023 vừa qua của Công Ty TNHH 1LIFE. 

  1. Cùng Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh tặng túi sơ cứu trợ giúp nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục hậu quả thảm họa động đất. 
  2. 1Life tham gia Lễ phát động Tháng Nhân đạo quốc gia năm 2023, Kỷ niệm 160 năm Phong trào Chữ Thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế.
  3. 1Life đồng hành xuyên suốt của những hành trình 1DAYride với thông điệp Giao Thông An Toàn.
  4. Tham gia chương trình thiện nguyện “Người tốt việc tốt” tặng túi sơ cứu và sổ tay sơ cứu cho 20 thư viện của Fly To Sky.
  5. Phối hợp với Nhóm từ thiện Fly To Sky – Fly To Sky Charity Organization tặng túi sơ cứu cho Trường Tiểu học Đăk Á, xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước trong Hành trình Tôi yêu Tổ Quốc Tôi năm 2023.
  6. 1Life cùng với Xóm Đảo Library tại Quảng Ngãi tổ chức dạy kỹ năng sơ cứu và tặng túi sơ cứu cho 30 trẻ em cấp 1 và 2 Quảng Ngãi.
  7. Đồng hành cùng Vực – Quán Quân “Sinh Viên Thế Hệ Mới” với dự án phổ cập kiến thức và kỹ năng sơ cứu đến cộng đồng.
  8. Mừng lễ kỷ niệm ngày sơ cấp cứu thế giới năm 2023 cùng Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh.
  9. 1Life cùng 105 nhiếp ảnh gia từ 7 nước đến tặng quà cho trường Tiểu Học Số 1 Quảng An (Huế).
  10. Chàng trai Trần Đặng Đăng Khoa cùng Túi Sơ Cứu 1Life đi vòng quanh thế giới với mong muốn tự giúp chính mình và giúp người bị nạn khi cần. Khoa và 1Life đã cùng ôn tập các kiến thức và kỹ năng sơ cứu trước khi lên đường.

Cùng Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh tặng túi sơ cứu trợ giúp nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục hậu quả thảm họa động đất

Chiều 23/2/2023 tại hội trường Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ phát động ủng hộ trợ giúp nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục hậu quả thảm họa động đất, buổi lễ được kết nối trực tuyến với trung ương hội chữ thập đỏ tại Hà Nội.

Đây là hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi của Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế và được sự đồng ý của thủ tướng chính phủ.

Trung Tá Nguyễn Chí Thành bày tỏ: “Tôi kêu gọi mọi người chung tay góp 1 phần nhỏ để hỗ trợ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục và tái kiến đất nước”.

Ngay tại buổi phát động, 6 túi sơ cứu tương đương 6 triệu đồng đã được 1Life đóng góp.

Chương trình quyên góp được chia ra thành nhiều đợt, nhiều hình thức và được thực hiện từ ngày 23/2/2023 -30/5/2023.

Xem chi tiết

 

 

1Life tham gia Lễ phát động Tháng Nhân đạo quốc gia năm 2023, Kỷ niệm 160 năm Phong trào Chữ Thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế

Sáng 23/04/2023, tại thành phố Cần Thơ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự và phát biểu tại Lễ phát động Tháng Nhân đạo quốc gia năm 2023 và Kỷ niệm 160 năm Phong trào Chữ Thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với UBND Thành phố Cần Thơ tổ chức.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đại biểu tham dự đã thăm khu trưng bày túi sơ cứu của công ty TNHH 1Life. Túi Sơ Cứu là bộ dụng cụ không thể thiếu trong mỗi gia đình, trong trường lớp, trong mọi sinh hoạt hàng ngày.

Với tinh thần “Mỗi người chỉ có một cuộc sống. Hãy sống khỏe mạnh, sống tích cực và sống có ý nghĩa”, 1Life là doanh nghiệp tiên phong phát triển nền tảng thư viện E-learning Sơ Cấp Cứu song ngữ Anh – Việt tại Website: kynangsocuu.com. Website mở miễn phí cho mọi người học và thực hành Kỹ Năng Sơ Cứu.

Bên cạnh đó, 1Life phát triển túi sơ cứu giúp mọi người trang bị khi cần sử dụng, Túi Sơ Cứu sẽ được phổ biến rộng rãi để mọi người bình tĩnh xử lý được các tai nạn khẩn cấp để có thể chủ động chăm sóc và hỗ trợ nhau khi cần thiết.

Xem chi tiết

 

1Life đồng hành xuyên suốt của những hành trình 1DAYride với thông điệp Giao Thông An Toàn

Từ ngày 06/01/2023 1Life đồng hành suyên suốt của những hành trình 1DAYride. 1Life rất vui đã mang đến cho các 1DAYrider sự vững tâm trên những hành trình chinh phục cung đường mạo hiểm trải dài khắp Việt Nam, lan tỏa tinh thần thể thao AN TOÀN của hội yêu thích lái xe 2 bánh.

Kết thúc 6 hành trình đầy thử thách kéo dài từ 11.11.2022 đến ngày 4.8.2023 với TINH THẦN ĐOÀN KẾT – Ý CHÍ VỮNG BỀN.

Tham gia chương trình thiện nguyện “Người tốt việc tốt” tặng túi sơ cứu và sổ tay sơ cứu cho 20 thư viện của Fly To Sky

Cuộc thi chia sẻ câu chuyện “Tôi làm việc tốt” năm 2023 do Nhóm từ thiện Fly To Sky (trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia – T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) triển khai. Năm 2023 là năm thứ 03 Nhóm từ thiện Fly To Sky tổ chức cuộc thi cùng với sự đồng hành, tài trợ chính của 1LIFE và sự bảo trợ, điều phối của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia. Ngoài ra, Nhóm còn hân hạnh nhận được sự bảo trợ truyền thông từ YBOX.VN – Mạng xã hội tuyển dụng chất lượng cao của Giới trẻ Việt Nam.

Cuộc thi là nơi mà mọi người có thể chia sẻ những câu chuyện, kỷ niệm, hành trình làm việc tốt của bản thân mình hoặc những câu chuyện ý nghĩa mình từng chứng kiến từ những người xung quanh nhằm lan toả thông điệp sống đẹp, những giá trị tích cực đến đến với cộng đồng và xã hội. Thông qua đó góp phần thúc đẩy các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ chọn làm những việc tử tế, tham gia các hoạt động phát triển cộng đồng, giải quyết các vấn đề xã hội, xây dựng nét văn hóa đẹp cho mỗi công dân Việt Nam cùng đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. Thông qua câu chuyện của mình và các thí sinh dự thi có thể trình bày nội dung bằng hình thức dạng viết hoặc video clip kể câu chuyện làm việc tốt của mình và gửi về cho Ban tổ chức.

Phối hợp với Nhóm từ thiện Fly To Sky tặng túi sơ cứu cho Trường Tiểu học Đăk Á tỉnh Bình Phước trong Hành trình Tôi yêu Tổ Quốc Tôi năm 2023

Hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, hướng đến Ngày Quốc tế Tình nguyện viên (5/12) và Ngày hội Tình nguyện Quốc gia năm 2023, được sự thống nhất của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh), ngày 26/11/2023 tại Trường Tiểu học Đăk Á, xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước trong khuôn khổ của Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2023, Nhóm từ thiện Fly To Sky (trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia) phối hợp cùng Huyện Đoàn – Hội LHTN Việt Nam huyện Bù Gia Mập long trọng tổ chức Ngày hội Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2023 với chủ đề “Fly To Sky kết nối những cánh chim tình nguyện”.

Trong khuôn khổ chương trình, Nhóm đã triển khai thực hiện 01 công trình Thư viện Bồ câu trắng; trao tặng 1500 cuốn sách giáo khoa, sách tham khảo cấp I và II; trao tặng 02 Túi y tế sơ cứu trường học, và các dụng cụ cần thiết cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 130 triệu đồng.

Xem chi tiết

1Life cùng với Xóm Đảo Library tại Quảng Ngãi tổ chức dạy kỹ năng sơ cứu và tặng túi sơ cứu cho 30 trẻ em cấp 1 và 2 Quảng Ngãi

Tiếp nối hành trình xây dựng cộng đồng an toàn và nhân văn. Ngày 18/06/2023 vừa qua, 1Life phối hợp với Xóm Đảo Library tại Quảng Ngãi tổ chức dạy kỹ năng sơ cứu và tặng túi sơ cứu cho 30 trẻ em cấp 1 và 2 Quảng Ngãi. Đây là Kỹ Năng Sống không thể thiếu của mỗi người. Kỹ năng sơ cứu giúp các em ý thức tốt hơn về giữ an toàn cho bản thân, bình tĩnh xử lý các tình huống, luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người khi cần, và qua đó, giúp các em nâng cao kỹ năng xử lý tình huống và giao tiếp.

Cô Nguyễn Thị Minh Thu – nhân viên y tế đang công tác tại trường tiểu học Gia Thượng Hà Nội đã đến tận thư viên Xóm Đảo và dạy trực tiếp các em. Buổi học tại Thư Viện Xóm Đảo tràn ngập tiếng cười với nhiều hoạt động thực hành kỹ năng sơ cứu.

Sau buổi học 1Life đã trao tặng 30 túi sơ cứu cho các em thiếu nhi, hy vọng rằng mỗi trẻ em đều được trang bị kiến thức và kỹ năng sơ cứu để giúp mình và giúp người khác khi cần.

Xem chi tiết

Đồng hành cùng Vực – Quán Quân “Sinh Viên Thế Hệ Mới” với dự án phổ cập kiến thức và kỹ năng sơ cứu đến cộng đồng

VỰC – dự án phổ cập kiến thức sơ cấp cứu trong cộng đồng. Tai nạn thương tích là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu, chiếm 10% tổng số ca tử vong trên thế giới. Theo báo cáo năm 2019 của Bộ Y Tế, mỗi ngày có tới 3600 tai nạn thương tích, 90 người tử vong, với slogan “Sơ cứu chuyên nghiệp, thông điệp tương lai”, dự án VỰC trang bị kiến thức và nâng cao kỹ năng thực hành cho cộng đồng, đặc biệt đối với đối tượng học sinh sinh viên.

VỰC đã thành công thí điểm mô hình tại trường THPT Cần Thạnh huyện Cần Giờ, đa dạng hóa cách tiếp cận, đơn giản hóa kiến thức qua ngôn ngữ của người trẻ, truyền tải lý thuyết qua rap, hát vè, thay đổi cách giảng dạy với hình thức chạy trạm để tất cả có cơ hội thực hành ngay lần đầu tiên áp dụng mô hình, trong vòng 48h tại Cần Giờ, nhóm học sinh đã ghi nhớ và tự thực hành được sau hai tiếng.

VỰC đã tiếp cận được 1767 học sinh sinh viên của 6 trường và nhận được lời mời yêu cầu tổ chức mô hình sơ cứu tại trường trong đó có nhóm học sinh khuyết tật tại trường Hy Vọng Quận 6.

1Life rất vui và tự hào đồng hành cùng các sinh viên Đại Học Y Dược trong dự án Vực, trao đổi về tác động tích cực và ý nghĩa của kỹ năng sơ cứu và túi sơ cứu đến sức khoẻ cộng đồng thông qua chuỗi campaign đem sơ cứu vào dạy trong trường học cho trẻ em từ sớm, hỗ trợ thầy cô và các em học sinh nâng cao kiến thức và kỹ năng về vai trò và ý nghĩa của sơ cấp cứu ban đầu, cũng như góp phần giảm thiểu các tác động xấu nhất khi tham gia vào quá trình sơ cấp cứu cho nạn nhân, giúp đảm bảo an toàn cho cả người trợ giúp và nạn nhân.

Xem chi tiết

Mừng lễ kỷ niệm ngày sơ cấp cứu thế giới năm 2023 cùng Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh

Sáng ngày 12/9/2023 lễ kỷ niệm ngày sơ cấp cứu thế giới năm 2023 vừa được HCTD Thành Phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Tại lễ kỷ niệm, Hội Chữ Thập Đỏ Thành Phố Hồ Chí Minh đã tổ chức diễn tập các tình huống sơ cấp cứu tai nạn giao thông nhằm tăng khả năng sơ cấp cứu cho các tình nguyện viên hội viên Hội Chữ Thập đỏ trên địa bàn.

Với đầy đủ các dụng cụ sơ cứu cần thiết và đạt chuẩn, túi sơ cứu 1Life tiếp tục được lựa chọn để trao tặng cho tình nguyện viên, túi sơ cứu vừa là dụng cụ huấn luyện sơ cấp cứu, vừa là trang thiết bị cần thiết trong trường hợp khẩn cấp.

Cùng chung thông điệp với Hội Chữ Thập Đỏ: “Sơ cấp cứu vì mọi người và ở mọi nơi, mỗi người dân nên trang bị kỹ năng sơ cứu và túi sơ cứu”, 1Life sẽ tiếp tục lan tỏa sự cần thiết của túi sơ cứu đến cộng đồng góp phần giảm thiểu rủi ro, tạo dựng cuộc sống an toàn cho mọi người dân, nhất là những người dễ bị tổn thương trong cộng đồng.

Trước đó vào ngày 24/6/2023 – 1Life đồng hành cùng HCTD Tp HCM trao tặng 40 túi sơ cứu cho HCTD Thái Nguyên.

Xem chi tiết

1Life cùng 105 nhiếp ảnh gia từ 7 nước đến tặng quà cho trường Tiểu Học Số 1 Quảng An (Huế)

Trường Tiểu Học Số 1 Quảng An (Huế) là một trong những ngôi trường bị thiệt hại do bão lũ gây ra. Trường học thì xuống cấp, nhiều em học sinh sách, vở, quần áo… đã bị ướt và nhuộm màu bùn đất.

Với mong muốn tiếp sức cho các em khắc phục khó khăn, tiếp tục đến trường, 1Life đồng hành cùng 105 nhiếp ảnh gia từ 7 Quốc Gia, đã đến trao quà cho các em học sinh trường Tiểu Học Số 1 Quảng An (Huế) để các em có đầy đủ sách, vở, quần áo và dụng cụ học tập để có thể tiếp tự đến trường và vững tin hơn vào tương lai.

Tại chương trình 1Life cũng gửi tặng túi sơ cứu đáp ứng nhu cầu về y tế học đường cho nhà trường.

Túi sơ cứu 1Life vòng quanh thế giới cùng Trần Đặng Đăng Khoa

Chàng trai Trần Đặng Đăng Khoa cùng Túi Sơ Cứu 1Life đi vòng quanh thế giới với mong muốn tự giúp chính mình và giúp người bị nạn khi cần. Khoa và 1Life đã cùng ôn tập các kiến thức và kỹ năng sơ cứu trước khi lên đường.

Sau hành trình vòng quanh thế giới 1.111 ngày với “chiến mã” xe máy. Trần Đặng Đăng Khoa tiếp tục thử thách bản thân với chuyến hành trình vòng quanh thế giới lần 2 cùng với người bạn đồng hành ô tô Su "Sóc" dễ thương.

Trên chặng đường dài chỉ đơn độc một mình thì việc trang bị đầy đủ dụng cụ an toàn phòng cho các tình huống xảy ra sẽ dễ xoay sở và xử lý hơn. 1Life rất tự hào khi được làm bạn đồng hành cùng anh khám phá thế giới lần này.

Một hành trình ý nghĩa, một hành trình tuyệt đẹp nữa bắt đầu. Chúc anh sức khỏe và chinh phục hành trình trong mơ của mình.

Xem chi tiết

1Life cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Quý đối tác Survival Skills Vietnam-SSVN, Dr SAFI - Đào tạo sơ cấp cứu chuẩn Hoa Kỳ, FAS Angel - Hỗ Trợ Sơ Cứu, Rumblefish Việt Nam, Voreto, CHIR - Trung Tâm Nghiên Cứu Cải Tiến Y Tế, VinUniversity đã đồng hành và hợp tác chặt chẽ cùng chúng tôi trong suốt năm vừa qua. Kính chúc Quý vị nhiều sức khỏe, hạnh phúc, và thành công. Chúc một năm 2024 rực rỡ.

← Bài trước Bài sau →