4 CÁCH KHIẾN VIỆC HỌC SƠ CỨU TRỞ NÊN THÚ VỊ Ở TRẺ EM

Những tai nạn sinh hoạt tại nhà luôn tiềm tàng xung quanh cuộc sống chúng ta và có thể xảy đến bất cứ lúc nào, không bao giờ là thừa khi chúng ta trang bị cho trẻ em những kiến thức về sơ cấp cứu, từ đó có thể bảo vệ bản thân mình và những người xung quanh khi xảy tình huống khẩn cấp.
 
Ba mẹ không cần phải đi sâu vào các chi tiết phức tạp mà có thể chỉ cho con những điều cơ bản. Trường hợp khẩn cấp có thể phát sinh bất cứ lúc nào và con bạn có thể cần những kỹ năng đó để vượt qua tình huống.

Để việc học sơ cứu không nhàm chán, ba mẹ hãy tham khảo 4 cách để khiến việc học sơ cứu trở nên thú vị đối với trẻ em:

1. Thiết kế túi sơ cứu cùng với trẻ em

Khi xây dựng danh sách các vật dụng sơ cứu, đừng tự mình làm điều đó. Trẻ em cần được tham gia tích cực vì hành động này sẽ giúp các con tìm hiểu chức năng công dụng của từng món đồ.

Bạn cũng có thể để các con thêm đồ trang trí và sắp xếp bộ dụng cụ.

2. Tạo trò chơi với túi sơ cứu

Trẻ em có thể thấy việc học nhàm chán và thích chơi trò chơi hơn. Tìm hiểu sự quan tâm của con đối với trò chơi và cách kể chuyện, đồng thời lồng ghép trò chơi như một nền tảng học tập.

Một cách để giải quyết vấn đề này là kể một câu chuyện hoặc nhập vai. Bạn có thể cung cấp cho con một chiếc điện thoại giả và yêu cầu con gọi 115 và hướng dẫn con nên nói gì với người ở đầu dây bên kia.

Nhập vai sẽ khiến trẻ hào hứng hơn và ít có khả năng quên bài đã học.

3. Cho trẻ tham gia trại hè hoặc một chuyến đi thực tế
Khi công nghệ ngày càng ăn sâu vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta, bạn nên tổ chức một chuyến dã ngoại để giúp con bạn liên hệ nhiều hơn với thế giới xung quanh và hiểu được những mối nguy hiểm tiềm tàng của thiên nhiên. Mang theo bộ dụng cụ sơ cứu của bạn và tiến hành một số hoạt động thú vị bằng cách sử dụng các vật dụng khác nhau.

4. Hãy để các con thực hành với nhau
Rủ con và bạn bè của con đến chơi sơ cứu! Trẻ cảm thấy thoải mái hơn khi chơi với người khác.

Cung cấp cho các con tất cả các công cụ sơ cứu cần thiết. Sau đó, bạn có thể tạo một tình huống khẩn cấp giả cho các con và xem cách chúng cộng tác với nhau.

Tại Việt Nam, có các khóa học sơ cứu dành cho trẻ em từ 8 đến 11 tuổi. Tuy nhiên, với tư cách là cha mẹ, bạn cũng phải tích cực tham gia.

Thống kê ở Úc, cứ 13 trẻ em thì có 1 trẻ đến bệnh viện. Số trẻ em chết vì tai nạn thương tích đã vượt qua số trẻ em chết vì ung thư và hen suyễn.

Điều quan trọng là giáo dục con bạn những kiến ​​thức cơ bản về sơ cứu.

Túi sơ cứu là một công cụ quan trọng trong việc cung cấp sự trợ giúp y tế khẩn cấp và cứu chữa trong các tình huống y tế. Với nhiều lợi ích và ứng dụng rộng rãi, trang bị túi sơ cứu là điều cần thiết để đảm bảo an toàn và sẵn sàng xử lý các tình huống khẩn cấp một cách hiệu quả và nhanh chóng.

1Life là doanh nghiệp cung cấp nhiều mẫu túi sơ cứu đạt tiêu chuẩn trang thiết bị y tế. Khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho gia đình và công việc của mình.

Túi sơ cứu 1Life được sản xuất với các nguyên liệu ngoại nhập, được kiểm định bởi Sở Y Tế Tp.HCM. Đồng thời, túi sơ cứu đã thông qua chứng nhận trang thiết bị y tế loại A theo quy định nghị định 98 Chính Phủ. 1Life cam kết chất lượng an toàn tới người sử dụng.

Bạn tham khảo túi sơ cứu tại: Shop sơ cứu hoặc Inbox FB Kỹ năng sơ cứu để team tư vấn cho bạn nhé!

← Bài trước Bài sau →