GỢI Ý CÁC MÓN ĂN NHẸ NGON LÀNH VÀ TỐT CHO SỨC KHỎE

Mặc dù có rất nhiều đồ ăn nhẹ lành mạnh mua ở cửa hàng, nhưng không có gì có thể đánh bại đồ ăn nhẹ nhanh chóng và tươi ngon từ nhà bếp của riêng bạn. Vì hầu hết chúng ta không có thời gian để  suy nghĩ về những gì tốt cho sức khỏe và có thể thực hiện nhanh nhất có thể, nên việc có một vài món ăn nhẹ mang đi có thể thay đổi cuộc sống. Bạn sẽ có kinh nghiệm mua sắm thực phẩm hơn, dinh dưỡng có thể được tăng cường và bạn có thể thu nhỏ vòng eo khi tránh ăn quá nhiều bằng cách nhấm nháp đồ ăn nhẹ ít calo giữa các bữa ăn. 
1Life giới thiệu10 món ăn nhẹ ngon lành và tốt cho sức khỏe bạn sẽ yêu thích trong năm 2022 có thể mang đến bất cứ nơi đâu.

1. Các loại hạt ngũ cốc
Các loại hạt là một món ăn nhẹ bổ dưỡng lý tưởng, cung cấp sự cân bằng hoàn hảo của chất béo lành mạnh, protein và chất xơ.
Htaj ngũ cốc ngon, có lợi cho sức khỏe và ăn thấy rất no. Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng mặc dù có hàm lượng calo và chất béo cao hơn, nhưng ăn các loại hạt điều độ có thể giúp bạn giảm cân.
Có rất nhiều loại hạt bạn có thể lựa chọn, bao gồm quả óc chó, hạnh nhân, quả hạch Brazil, quả phỉ, hạt thông, hạt macca, hạt điều…
Vì hạt ngũ cốc không cần làm lạnh nên sẽ là một lựa chọn tuyệt vời để ăn vặt khi di chuyển. Hãy lưu ý đến kích thước khẩu phần của bạn và đặt mục tiêu vào khoảng 28.4 gram hoặc 1/4 cốc.


2. Lát táo với bơ đậu phộng
Táo và bơ đậu phộng là sự kết cả về mặt dinh dưỡng và hương vị.
Một mặt, táo là một loại trái cây giàu chất xơ. Mặt khác, đậu phộng cung cấp chất béo lành mạnh, protein từ thực vật và chất xơ - hầu như có tất cả các chất dinh dưỡng làm no mà bạn nên tìm kiếm trong một bữa ăn nhẹ.
Bằng cách kết hợp táo với bơ đậu phộng, bạn sẽ thưởng thức một món ăn nhẹ thơm ngon và béo ngậy. Hãy thử rắc thêm quế để tăng thêm hương vị.
Lưu ý rằng nhiều nhãn hiệu bơ đậu phộng mua ở cửa hàng có chứa thêm đường và dầu. Kiểm tra danh sách thành phần và chọn một loại chỉ chứa đậu phộng và muối.


3. Phô mai và trái cây
Phô mai chứa nhiều protein, chứa 24 gram chỉ trong 1 cốc.
Kết hợp phô mai với trái cây sẽ bổ sung hàm lượng protein và chất béo của phô mai với chất xơ của trái cây, tạo ra một món ăn nhẹ ngọt ngào, nhiều kem và no.
Sự kết hợp đặc biệt tuyệt vời khi kết hợp phô mai với các loại trái cây nhiệt đới như dứa, đu đủ hoặc dưa hấu.


4. Sô cô la đen và hạnh nhân
Hương vị sô cô la phong phú kết hợp với các loại hạt giòn là một bộ đôi hương vị mạnh mẽ và có lợi cho sức khỏe.
Sô cô la đen có chứa chất chống oxy hóa và hạnh nhân là một nguồn giàu chất béo lành mạnh.
Cả hai tạo thành một sự kết hợp tuyệt vời cho một bữa ăn nhẹ tốt cho sức khỏe tim mạch, dễ mang theo khi di chuyển. Hãy thử một vài muỗng cà phê sô cô la đen hoặc một miếng sô cô la đen với một ít các loại hạt.


5. Một miếng hoa quả
Đồ ăn nhẹ lành mạnh không cần phải phức tạp. Chỉ một miếng trái cây thôi cũng có thể khiến bạn hài lòng vô cùng.
Các loại trái cây dễ ăn, xách theo bên mình bao gồm chuối, táo, lê, nho, bưởi và cam.
Trái cây có chứa chất xơ và khoáng chất và là một món ăn nhẹ tuyệt vời. Hãy  thử kết hợp trái cây của bạn với các loại hạt hoặc sữa chua.


6. Trứng luộc kỹ
Trứng là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe và giảm cân tốt nhất mà bạn có thể ăn. Chúng cực kỳ no nhờ hàm lượng protein của chúng.
Mặc dù mức cholesterol cao nhưng các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng ăn trứng vừa phải – khoảng 3–4 quả trứng mỗi tuần - có thể có lợi cho độ cứng động mạch - một yếu tố nguy cơ đối với bệnh tim.
Ngoài ra, trứng luộc khá thuận tiện để bạn thưởng thức một bữa ăn nhẹ giàu protein khi đang di chuyển. Giữ lại lòng đỏ để có được các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin D và choline nhé.


7. Thịt bò khô hoặc thịt bò que
Thịt bò khô hoặc thịt bò que là món ăn nhẹ có hàm lượng protein cao tuyệt vời. Tuỳ  thuộc vào thương hiệu và hương liệu, một số loại có lượng đường và natri thêm vào cao hơn.
Hãy tìm món ăn có càng ít thành phần càng tốt. Mặc dù tất cả các loại thịt bò khô đều có thể chứa nhiều natri, nhưng các loại thịt bò khô có hương vị có xu hướng có hàm lượng natri cao hơn, vì vậy hãy kiểm tra bảng thông tin dinh dưỡng để tìm một loại không quá nhiều muối.
Hãy tìm thức ăn có ít hơn 300 mg natri trong mỗi khẩu phần, chiếm 13% Giá trị hàng ngày (DV) của khoáng chất.
Hầu hết thịt bò khô và que chứa khoảng 7 gram protein trong mỗi 28 gram.


8. Cháo bột yến mạch
Bột yến mạch là một món ăn nhẹ thực sự linh hoạt mà bạn có thể thưởng thức nóng hoặc lạnh - ở nhà hoặc khi đang di chuyển. Chỉ cần xay một phần yến mạch nhỏ hơn một chút so với lượng bạn có thể cho một bữa ăn.
Yến mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt giàu dinh dưỡng, cung cấp một lượng chất xơ và hàm lượng protein cao hơn so với các loại ngũ cốc khác.
Hơn thế nữa, bạn có thể thỏa mãn sở thích ngọt ngào của mình với bột yến mạch phủ trái cây, quế, bột ca cao và vụn sô cô la hoặc thưởng thức một phiên bản mặn bằng cách thêm trứng, bơ và các loại rau như nấm hoặc cà chua.


Hy vọng bạn có thể chọn các món ăn nhẹ có lợi cho sức khoẻ, lành mạnh và tiện lợi nhất.

Nguồn tham khảo: https://www.healthline.com/nutrition/29-healthy-snacks-for-weight-loss
 
← Bài trước Bài sau →