Mẹo nhỏ giữ ấm cơ thể vào mùa đông

1. Mặc đủ ấm

Mặc quần áo nhiều lớp và đội mũ, đeo găng tay và quàng khăn. Quần áo làm từ len, bông hoặc vải có lông tơ là ấm nhất.

Lớp cơ bản – đồ lót dài và dày, tất len – giúp bạn đỡ bị mất nhiệt từ sự dẫn nhiệt. Lớp ngoài cùng nên mặc đồ chống gió và chống nước nhưng vẫn thoáng, để bảo vệ bạn khỏi sự mất nhiệt qua không khí, nước.

Khi ở trong nhà, hãy đi tất ấm và đi dép lê để giữ ấm cho đôi chân của bạn.

2. Giữ ấm cho ngôi nhà

Khi hoàng hôn xuống bạn nên kéo rèm, đóng cửa để tránh gió lạnh lùa vào nhà, nhất là với phòng ngủ, phòng tắm. Đặc biệt nếu bạn ở căn hộ chung cư cao tầng, sẽ dễ bị gió lùa qua các khe cửa không được đóng kín. Hãy dành thời gian kiểm tra các khe hở của căn hộ của mình và khắc phục chúng nếu có, sử dụng nắp lỗ khóa để chặn gió lùa, mua tấm lót giữ nhiệt cho rèm cửa để giữ nhiệt. Bởi nếu để khí lạnh lùa vào nhà sẽ không chỉ có hại cho sức khỏe, mà còn khiến việc sưởi ấm căn nhà không đạt hiệu quả. 

3. Duy trì nhiệt độ

Giữ phòng khách chính của bạn ở 18–21 ° C (64–70 ° F) và phần còn lại của ngôi nhà của bạn ít nhất ở 16 ° C (61 ° F). Nếu bạn không thể sưởi ấm tất cả các phòng bạn sử dụng, hãy sưởi ấm phòng khách vào ban ngày và phòng ngủ ngay trước khi bạn đi ngủ.

4. Sử dụng thức ăn, đồ uống nóng

Việc ăn uống rất quan trọng vào mùa đông, vì cơ thể bạn cần phải nạp đủ năng lượng thì mới có thể giữ ấm được. Vì vậy cần phải ăn đủ chất, uống đủ nước. Mùa đông không nên ăn đồ lạnh, đồ sống, mà hãy ăn chín, uống sôi, ăn những thực phẩm có tính ấm như súp, cháo, canh rau,... nên uống trà gừng, trà ấm thay vì nước lạnh nước có ga.

5. Vận động điều độ

Tiếp tục hoạt động nhiều nhất có thể để tăng cường tuần hoàn. Di chuyển xung quanh ít nhất một lần một giờ và tránh ngồi yên trong thời gian dài. Ngay cả những bài tập thể dục nhẹ nhàng cũng giúp bạn giữ ấm.

6. Chườm ấm

Vào mùa lạnh, người già, trẻ em, phụ nữ sau sinh... rất cần được ủ ấm, nhất là về đêm và sáng sớm. Nếu được giữ ấm cho cơ thể, nhất là các chỗ quan trọng như gáy, sống lưng, khớp, bàn chân, bàn tay... sẽ giúp khí huyết lưu thông tốt, cơ thể sưởi ấm, giúp tăng tuần hoàn máu, tăng dinh dưỡng, làm giảm đau và phòng ngừa bệnh tật tốt. Chườm ấm có nhiều ý nghĩa trong công tác điều trị bệnh, hạn chế việc dùng thuốc. Do vậy, khi mùa đông đến, nhiều người sử dụng các biện pháp sưởi ấm như máy sưởi, quạt sưởi, túi sưởi... Tuy nhiên với hình thức nhỏ gọn, dễ sử dụng, an toàn thì gối chườm thảo mộc vẫn là một trong những lựa chọn tối ưu nhất. Gối chườm có mùi thảo mộc nhẹ giúp thư giãn, ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Nguồn tham khảo:

https://www.moneycrashers.com/ways-how-to-keep-warm-winter-cold/

https://www.bhf.org.uk/informationsupport/heart-matters-magazine/medical/beat-the-cold/keeping-warm

 

 

 

← Bài trước Bài sau →