TẤT TẦN TẬT CÁC HOẠT ĐỘNG THÚ VỊ TRONG MÙA LỄ HALLOWEEN

Halloween là một lễ hội truyền thống đặc biệt ở phương Tây, thường diễn ra vào ngày 31/10 hằng năm. Từ khi ra đời đến nay, Halloween đã phổ biến khắp thế giới và trở thành một lễ hội được tổ chức với quy mô lớn ở nhiều quốc gia và vùng miền. Đây cũng là thời gian mọi người có thể vui vẻ sum họp bên nhau. Có rất nhiều hoạt động thú vị diễn ra trong ngày lệ Halloween này. 

Nào hãy cùng 1Life du hành đến nửa kia bán cầu và cùng tìm hiểu tất tần tật những điều thú vị về ngày Halloween này nhé!

 

1. Trang trí nhà cửa

 

Trong không khí vui nhộn của ngày Halloween, không thể bỏ lỡ việc trang trí nhà cửa để tạo ra một không gian ma quái và đầy kịch tính. Mọi người trang trí ngôi nhà của mình cực kỳ thú vị như treo mặt nạ hóa trang, áo choàng bóng ma. Hoặc sử dụng các hình dán mạng nhện, hình dơi,... để tạo nên một không gian ma quái, bí ẩn.

 

2. Lễ hội hóa trang vui nhộn

Hóa trang tại các bữa tiệc Halloween không chỉ đơn thuần là một hoạt động giải trí, mà còn nét độc đáo sâu sắc hơn của ý nghĩa ngày hội này. Ngoài ra, việc hóa trang giúp tạo ra sự linh thiêng và kỳ bí. Nó được coi là một cách để đối phó với ma quỷ và các linh hồn ma ám

Vào ngày này, mọi người tự do biến hóa thành các nhân vật và hình thức kỳ quái mà họ mong muốn như phù thủy, vô diện đến xác sống và zombie. Điều này sẽ tạo ra một không gian sôi động và tăng thêm không khí kỳ diệu, bí ẩn của lễ hội Halloween.

 

3.  Tham gia khắc bí ngô

Khắc Bí ngô ngày Halloween

Vì sao bí ngô lại trở thành biểu tượng của Halloween và tại sao người ta lại khắc khuôn mặt đáng sợ lên bí ngô?

Quả bí ngô Halloween được chạm khắc thành đèn còn được biết đến với cái tên tiếng Anh Jack O'Lanterns. Có lẽ cái tên này xuất phát từ truyền thuyết cổ của người Ireland, có kể về chàng Jack keo kiệt.

Ngày nay, trong ngày Halloween, người ta thường trang trí bí ngô Halloween bằng cách khoét lỗ và đốt nến bên trong, sau đó đặt cả ở trong nhà và ngoài cửa. Trẻ em thường mang lồng đèn bí ngô đi xin kẹo từ hàng xóm.

Ngoài ra theo người phương Tây thì bí ngô đã trở thành tượng trưng cho sự giàu sang và thành công. Vì vậy, họ thường trang trí bí ngô Halloween thành hình miệng cười và đốt nến bên trong, với hy vọng mang lại may mắn và hạnh phúc cho toàn gia đình.

 

4. Trò chơi Trick or Treat (Cho kẹo hay bị ghẹo)

Hoạt động lễ Halloween là trò chơi “Trick or Treat”, nghĩa là “Cho kẹo hay bị ghẹo”. 

Người phương Tây quan niệm rằng những đứa trẻ trong trang phục Halloween đang đóng vai những linh hồn đã khuất. Vì thế mà cho kẹo trong lễ Halloween cũng là cách để chia sẻ thức ăn với các linh hồn này.

Theo truyền thống, những gia đình muốn tham gia vào ngày lễ này sẽ treo những dấu hiệu trước cửa nhà mình, thường là hình bí ngô, bộ xương,…. Trẻ em sẽ mặc trang phục hóa trang, xách theo một túi đựng kẹo, gõ cửa những ngôi nhà này, hỏi gia chủ “Trick or Treat?”. Nếu chủ nhà trả lời là “treat”, sẽ phải lấy kẹo và cho vào giỏ của những đứa trẻ, đôi khi có đồng tiền bên trong, nếu trả lời là “trick”, chủ nhà sẽ bị những đứa trẻ trêu chọc.  

 

5. Thưởng thức món ăn

Buổi tiệc ăn tối là một phần không thể thiếu của ngày Halloween được trọn vẹn.

Giống như các ngày lễ khác, Halloween không thể thiếu những món ăn đặc trưng. Ví dụ như bánh linh hồn, kẹo táo, súp bí đỏ, bánh Barnbrack. Và đặc biệt là bánh quy với các hình dáng kỳ quái.

Ngoài việc thưởng thức các món ăn độc đáo và ấn tượng, bạn còn có cơ hội tham gia vào nhiều trò chơi thú vị tại các buổi tiệc Halloween này.

***

Trên đây là 5 hoạt động truyền thống thú vị nhất của ngày lễ Halloween. Nếu mọi người cũng tổ chức ngày lễ này và tặng nhau những món quà ý nghĩa, 1Life gợi ý về sản phẩm Gối chườm Thảo mộc 1Life – quà tặng sức khỏe dành cho cả gia đình, vô cùng thích hợp là món quà sum họp trong buổi tiệc thân mật, ấm cúng.

 

Link tham khảo các sản phẩm tại đây: LINK

1Life chúc bạn một mùa Halloween nhiều niềm vui bên cạnh gia đình, người thân nhé!

 

 
← Bài trước Bài sau →