10 cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe

  1. Hoa nhài (Jasmine)

 

Hoa nhài có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tinh thần của chúng ta do có chứa chất làm giảm lo lắng, giúp thay đổi tâm trạng, cải thiện chất lượng giấc ngủ và với số lượng lớn hơn, có thể làm tăng khả năng miễn dịch, thậm chí có thể tăng ham muốn.

  1. Lan Ý (Peace Lily)

 

Lan Ý rất lý tưởng để trang trí nhà vì vào mùa hè, chúng có những bông hoa trắng rất đẹp, nhưng đó không phải là tất cả những gì chúng có thể làm. Loài cây này là một chuyên gia trong việc loại bỏ các chất ô nhiễm không khí - hấp thụ amoniac, formaldehyd, và trichloroethylen và làm cho không khí trong nhà sạch hơn. Nó cũng tạo ra phấn hoa và mùi hương (hãy cẩn thận, nếu bạn bị dị ứng liên quan đến phấn hoa).

  1. Lưỡi hổ (Snake Plant)

Lưỡi hổ là một cây trồng trong nhà tuyệt vời cho phòng ngủ, vì nó được biết đến với việc cải thiện chất lượng không khí trong nhà. Nó loại bỏ tất cả các loại độc tố bao gồm trichloroethylen, formaldehyd, toluene, benzen và xylen. Để tối ưu hóa quá trình lọc không khí, bạn có thể cần nhiều hơn một cây. 
Được coi là một trong những cây dễ chăm sóc nhất, lưỡi hổ thích hợp ánh sáng mặt trời gián tiếp.

  1. Cây hương thảo (Rosemary)

Hương thảo chủ yếu được biết đến như một loại thảo mộc giúp cải thiện sự tập trung và trí nhớ. Nó cũng được sử dụng để giảm đau cơ và tăng cường hệ thống miễn dịch và tuần hoàn.Hơn nữa, bạn có thể sử dụng lá tươi để nấu ăn.

  1. Hoa oải hương (Lavender)

Hoa oải hương - như một loại cây - là một trợ thủ tuyệt vời để giảm căng thẳng, giảm mất ngủ và làm dịu sự bồn chồn,lo lắng và trầm cảm.

  1. Nha đam (Aloe Vera)

Nha đam nổi tiếng với tác dụng chữa bệnh, nó làm mịn và giữ ẩm cho làn da bị kích thích và điều trị bỏng, cháy nắng, tê cóng, bệnh vẩy nến và thậm chí là vết loét lạnh.

  1. Hoa đồng tiền (Gerbera)

 

Gần đây, NASA đã gọi hoa đồng tiền là loài cây tốt nhất trong việc loại bỏ benzen khỏi không khí trong nhà và sản xuất oxy vào ban đêm.

  1. Dương xỉ (Boston Fern)

Dương xỉ được cho là một máy tạo độ ẩm tự nhiên tuyệt vời. Nó cũng giúp làm sạch không khí và chống lại formaldehyd và các độc tố không mong muốn khác. 
Dương xỉ rất dễ trồng và thích hợp ánh sáng mặt trời gián tiếp, chỉ cần kiểm tra độ ẩm của đất hàng ngày.

  1. Trầu bà (Golden Pothos)

Trầu bà rất tốt trong việc loại bỏ các hóa chất như trichloromethyl khỏi không khí - chúng chủ yếu được tìm thấy trong keo, sơn và chất tẩy rửa. Nó cực kỳ khó chết, vì vậy nếu bạn không có tay trồng cây thì trầu bà chính là lựa chọn tốt.

  1. Đỗ quyên (Azalea)

Ngoài việc là một loài hoa đầy màu sắc tuyệt đẹp, đỗ quyên cải thiện không khí trong nhà bằng cách hấp thụ các hóa chất.

 

Nguồn tham khảo:

https://brightside.me/creativity-home/15-houseplants-that-are-good-for-your-health-795541/

← Bài trước Bài sau →