Gối thảo mộc chườm nóng lạnh 1Life chăm sóc sức khỏe1LIFE Gối chườm thảo mộc
Giỏ hàng

6 CÁCH GIẢM ĐAU BỤNG NHANH NHẤT TRONG NGÀY KINH NGUYỆT


Đau bụng trong những ngày kinh nguyệt là một nỗi ám ảnh với các chị em

Không chỉ ảnh hưởng tới tâm lý, trong thời kỳ kinh nguyệt, tử cung sẽ co bóp để giúp thải ra chất đệm lót tử cung. Hormone, như các chất (prostaglandin), nồng độ prostaglandin cao thường đi kèm với đau bụng kinh nghiêm trọng, gây ra các cơn co thắt cơ tử cung. Co thắt nghiêm trọng có thể dẫn đến co các...


Đau bụng trong những ngày kinh nguyệt là một nỗi ám ảnh với các chị em

Không chỉ ảnh hưởng tới tâm lý, trong thời kỳ kinh nguyệt, tử cung sẽ co bóp để giúp thải ra chất đệm lót tử cung. Hormone, như các chất (prostaglandin), nồng độ prostaglandin cao thường đi kèm với đau bụng kinh nghiêm trọng, gây ra các cơn co thắt cơ tử cung. Co thắt nghiêm trọng có thể dẫn đến co các mạch máu nuôi tử cung. Khi một phần cơ mất một thời gian ngắn để cung cấp oxy sẽ gây ra đau.

Dưới đây là những cách rất đơn giản giúp chị em có những ngày kinh nguyệt dễ chịu hơn:

1. Chườm nóng: Đặt gối chườm nóng lên bụng hoặc bụng dưới khoảng 30 phút đến 1 tiếng sẽ có hiệu quả tương tự như thuốc giảm đau. Uống nước ấm: Nước ấm cũng có tác dụng như túi chườm nóng. Một cốc nước ấm khoảng 250 ml giúp các cơ bụng được thả lỏng. 

Chỉ cần 2-3 phút cho Gối thảo mộc vào lò vi sóng, bạn có ngay gối chườm nóng trong 30 phút. Click vào đây tham khảo Gối thảo mộc chườm nóng lạnh 1LIFE


2. Massage với tinh dầu thiên nhiên: Massage với tinh dầu thiên nhiên vùng bụng, lung và đùi kết hợp với ấn một số huyệt sẽ giảm đau đáng kể. Xem video dưới đây để biết cách massage. https://www.youtube.com/watch?time_continue=123&v=Vy6YNDUayWk


3. Ăn thực phẩm giàu kali, canxi và magiê: Các chất khoáng này - có nhiều trong các loại rau lá xanh, chuối, bơ, yogurt và chocolate đen - là "thuốc" giãn cơ tự nhiên cho tử cung.


4. Uống trà thảo dược, thêm một số loại thảo dược vào thức ăn: Trà bạc hà, gừng hoặc hoa cúc chamomile, trà hoa hồng là những thức uống có tác dụng làm giảm cơn đau bụng. Điều duy nhất bạn cần nhớ đó phải là một cốc trà nóng, bốc hơi. Đặc biệt, trà hoa hồng có tác dụng tốt cho lưu thông máu và cả kinh nguyệt.

Lưu ý: Tránh chất cồn, chất caffeine, thức ăn mặn: Chất cồn làm tăng các triệu chứng tiền kinh nguyệt. Vì vậy, nếu không muốn tra tấn cơ thể, hãy tránh xa rượu.


5. Tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên giúp những ngày kinh nguyệt đến nhẹ nhàng và dễ chịu hơn. 


6. Uống thuốc chuyên dụng cho giảm đau bụng kinh nguyệt

Nếu bạn uống thuốc giảm đau thì tham khảo tư vấn của bác sĩ để có thuốc giảm đau chuyên dụng cho đau bụng kinh và tìm loại thuốc phù hợp với tình trạng sức khoẻ của mình. 


Nguồn tham khảo:

https://www.healthline.com/

https://hellobacsi.com/benh/dau-bung-kinh/

 

Danh mục tin tức

Từ khóa