ĐIỀU TRỊ ĐAU BẰNG LIỆU PHÁP LẠNH

ĐIỀU TRỊ ĐAU BẰNG LIỆU PHÁP NHIỆT VÀ LẠNH

PHẦN 2 - Điều trị đau bằng liệu pháp lạnh. 

Công năng của sản phẩm

1 Life điều trị mọi thứ từ viêm khớp bằng cách kéo cơ bắp bị viêm bằng túi thảo mộc lạnh hoặc túi thảo mộc nóng. Điều trị đau bằng túi thảo mộc nóng và lạnh có thể cực kỳ hiệu quả đối với một số tình trạng và chấn thương khác nhau, với giá cả phù hợp cho bạn (các nàng). Phần khó nhất là biết  trong những trường hợp nào chúng ta sử dung túi thảo mộc nóng, hay những trường hợp nào  dùng túi thảo mộc lạnh. Đôi khi chỉ cần dùng một liệu pháp nóng hoặc lạnh, có những trường hợp thì phải kết hợp cả 2 liệu pháp

Như những nguyên tắc y tế hay dùng, sử dụng đá lạnh cho chấn thương cấp tính hoặc đau, viêm và sưng. Sử dụng nhiệt làm nóng cho đau cơ hoặc cứng khớp.

LIỆU PHÁP LẠNH

➤Cơ chế hoạt động của liệu pháp lạnh

Liệu pháp lạnh còn được gọi là liệu pháp lạnh. Nó hoạt động bằng cách giảm lưu lượng máu đến một khu vực cụ thể, có thể làm giảm đáng kể tình trạng viêm và sưng gây đau, đặc biệt là xung quanh khớp hoặc gân. Nó có thể tạm thời làm giảm hoạt động thần kinh, cũng có thể giảm đau.

➤Các loại liệu pháp lạnh

Có nhiều cách khác nhau để áp dụng liệu pháp lạnh cho một khu vực bị ảnh hưởng. Các lựa chọn điều trị bao gồm:

  • Túi nước đá hoặc gói gel đông lạnh
  • Thuốc xịt làm mát
  • Massage đá
  • Phòng tắm đá

Các loại liệu pháp lạnh khác đôi khi được sử dụng bao gồm:

  • Cryostretching: sử dụng lạnh để giảm co thắt cơ trong quá trình kéo dài
  • Cryokinetics: kết hợp điều trị lạnh và tập thể dục tích cực và có thể hữu ích cho các dây chằng dây chằng
  • Buồng trị liệu toàn thân lạnh

➤Các trường hợp không được sử dụng:

Những người bị rối loạn cảm giác, làm hạn chế họ cảm nhận những cảm giác nhất định không nên sử dụng liệu pháp lạnh tại nhà vì họ có thể không cảm thấy được nếu tổn thương trong quá trình thực hiện. Điều này bao gồm bệnh tiểu đường, có thể dẫn đến tổn thương thần kinh và giảm độ nhạy cảm.

Bạn không nên sử dụng liệu pháp lạnh trên cơ bắp cứng hoặc khớp.

Liệu pháp lạnh không nên sử dụng nếu sự tuần hoàn máu của bạn kém.

➤Áp dụng liệu pháp lạnh

Đối với điều trị tại nhà, dùng 1 gói nước đá bọc trong một chiếc khăn hoặc tắm đá viên cho khu vực bị tổn thương. Bạn không bao giờ nên thoa một vật đông lạnh trực tiếp lên da, vì nó có thể gây tổn thương da và các mô. Áp dụng điều trị lạnh càng sớm càng tốt sau khi bị thương.

Sử dụng liệu pháp lạnh trong thời gian ngắn, nhiều lần trong ngày, 10 - 15 phút là tốt nhất, và không quá 20 phút điều trị liệu pháp lạnh, nên được sử dụng tại một thời điểm để ngăn ngừa tổn thương thần kinh, mô và da.

➤Rủi ro của liệu pháp lạnh

Nếu bạn không cẩn thận, liệu pháp lạnh được áp dụng quá lâu hoặc quá trực tiếp có thể dẫn đến tổn thương da, mô hoặc dây thần kinh.

Nếu bạn bị bệnh tim mạch hoặc tim mạch, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng liệu pháp lạnh.

Nếu liệu pháp lạnh đã không có tác dụng cho chấn thương hoặc sưng trong vòng 48 giờ, hãy gọi cho bác sĩ.

➤VÀI ĐIỀU LƯU Ý

Biết được khi nào nên sử dụng liệu pháp lạnh và khi nào nên sử dụng liệu pháp nhiệt sẽ làm tăng đáng kể hiệu quả điều trị. Một số tình huống sẽ yêu cầu cả hai. Ví dụ, bệnh nhân viêm khớp có thể sử dụng nhiệt để làm cứng khớp và liệu pháp lạnh vì sưng và đau cấp tính.

Nếu một trong hai cách điều trị làm cho cơn đau hoặc khó chịu trở nên tồi tệ hơn, hãy ngừng ngay lập tức. Nếu việc điều trị không giúp ích nhiều cho việc sử dụng thường xuyên trong một vài ngày, bạn có thể lấy hẹn để gặp bác sĩ để thảo luận về các lựa chọn điều trị khác.

Điều quan trọng là phải gọi cho bác sĩ nếu bạn phát triển bất kỳ vết bầm tím hoặc thay đổi da nào trong quá trình điều trị.

Resources:

← Bài trước Bài sau →