Gối thảo mộc chườm nóng lạnh 1Life chăm sóc sức khỏe1LIFE Gối chườm thảo mộc
Giỏ hàng

9 CÁCH ĐỂ GIẢM ĐAU CÁC NÚT THẮT CƠ TRÊN KHẮP CƠ THỂ

9 CÁCH ĐỂ GIẢM ĐAU CÁC NÚT THẮT CƠ TRÊN KHẮP CƠ THỂ

Các nút thắt cơ, còn được gọi là điểm kích hoạt Myofascial, là những vùng cứng, nhạy cảm do cơ thắt chặt và co bóp ngay cả khi cơ đang nghỉ ngơi. Cho dù bạn có lối sống ít vận động hay có lối sống thường xuyên rèn luyện sức khỏe, bạn cũng dễ bị tình trạng này. Chúng xảy ra khi các sợi cơ không thể nghỉ ngơi và không thể thư giãn. Loại bỏ...

9 CÁCH ĐỂ GIẢM ĐAU CÁC NÚT THẮT CƠ TRÊN KHẮP CƠ THỂ

Các nút thắt cơ, còn được gọi là điểm kích hoạt Myofascial, là những vùng cứng, nhạy cảm do cơ thắt chặt và co bóp ngay cả khi cơ đang nghỉ ngơi. Cho dù bạn có lối sống ít vận động hay có lối sống thường xuyên rèn luyện sức khỏe, bạn cũng dễ bị tình trạng này. Chúng xảy ra khi các sợi cơ không thể nghỉ ngơi và không thể thư giãn. Loại bỏ các nút thắt cơ có thể mất nhiều công sức và bạn phải sử dụng nhiều phương pháp khác nhau.

1 Life mang đến cho bạn các phương pháp được thử nghiệm để loại bỏ các nút thắt cơ cùng với một vài mẹo để tránh chúng xuất hiện.

1. Phương pháp Graston

Phương pháp Graston là một phiên bản mát xa mạnh. Nó sử dụng 6 loại công cụ bằng thép không gỉ khác nhau để thực hiện xoa bóp cơ bắp. Phương pháp này chỉ nên được thực hiện bởi các học viên được đào tạo bài bản.

2. Dùng bóng tennis

 

Nằm phẳng trên mặt đất và đặt quả bóng tennis bên dưới các điểm đau. Nhấn nhẹ nhàng và thử lăn các quả bóng trên nút thắt. Các nút thắt được xoa dịu bởi áp lực và cọ xát, và quả bóng tennis mang lại cảm giác tuyệt vời ở các nút thắt. Bạn có thể cảm thấy đau và khó chịu lúc đầu, nhưng theo thời gian cảm giác đau và khó chịu sẽ giảm dần.

3. Sử dụng WALBALL

Nếu nằm trên mặt đất và sử dụng một quả bóng tennis không phải là điều bạn muốn, bạn có thể thực hiện một liệu trình tương tự với sản phẩm được gọi là WALBALL. Nó có thể được gắn vào tường bằng mặt hút của nó và được sử dụng tương tự như phương pháp với bóng tennis.

4. Massage

Xác định vị trí nút thắt cơ và ấn mạnh khu vực đó. Sau đó, dùng ngón tay chà xát nút thắt cơ theo chuyển động tròn. Massage làm tăng lưu thông máu, cải thiện chức năng cơ bắp và giúp nới lỏng các cơ bắp, do đó loại bỏ được sự cứng cơ. Bạn có thể nhờ sự trợ giúp từ người khác nếu nút thắt cơ nằm ở những nơi mà tay bạn không thể chạm tới. Ngoài ra nên nhờ sự giúp đỡ của một bác sĩ trị liệu được đào tạo.

5. Hãy thử dùng một chiếc ô

Nếu bạn không có một người bạn xung quanh và nút thắt cơ nằm ở phía sau của bạn, bạn có thể thử sử dụng một chiếc ô có tay cầm cong để giảm bớt cơn đau. Đặt phần cuối của tay cầm của chiếc ô trên nút thắt cơ và nhẹ nhàng xoa bóp bằng tay cầm của chiếc ô.

6. Dùng foam roller (con lăn xốp)

Foam roller là một công cụ mà bạn có thể sử dụng để điều trị nút thắt cơ. Đặt nó trên mặt đất theo chiều ngang và bạn nằm trên foam roller sao cho các khu vực đau nằm trên con lăn. Bây giờ cuộn mình từ từ trên nó. Hãy nhớ không sử dụng nó hơn 3 phút.

7. Điều trị châm cứu

Châm cứu có thể hiệu quả trong việc làm giảm các nút thắt cơ. Nó hoạt động bằng cách đi thẳng đến trung tâm của nút thắt cơ và thư giãn nó. Bạn có thể thấy ngay hiệu quả trong lần châm cứu đầu tiên. Nhưng để trị dứt điểm nó hoàn toàn, cần phải có thêm nhiều lần châm cứu khác.

8. Thử giác hơi

Một Phương pháp truyền thống khác được là giác hơi được sử dụng để làm giảm đau các khớp cơ. Các ống giác hơi giúp phá vỡ các mô bị nhiễm đau và phục hồi lưu lượng máu đến vùng bị ảnh hưởng.

9. Phương pháp túi chườm nóng hoặc lạnh cho các khu vực bị thắt cơ

Sử dụng một túi chườm nóng hoặc lạnh để làm giảm bớt cơn đau liên quan đến nút thắt cơ. Tắm vòi sen ấm cũng có tác dụng chữa bệnh. Để có thêm tác dụng, trộn muối Epsom vào trong nước.

Mẹo: Cách tránh các nút thắt cơ

1. Tư thế đúng

Cong lưng trong khi ngồi có thể làm tăng nguy cơ phát triển một nút thắt cơ. Ngồi thẳng. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng ghế của bạn có hỗ trợ lưng phù hợp.

Nếu lưng bạn bị đau, hãy nghỉ ngơi một chút.

2. Bổ sung thêm vitamin vào chế độ ăn uống

Thiếu vitamin có thể làm cho bạn dễ bị tổn thương các nút cơ, nên ăn trái cây và rau quả. Hãy thử ăn thực phẩm giàu magiê, canxi và kẽm.

3. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên giúp kéo thẳng cơ bắp và duy trì tính linh hoạt. Nó giúp làm giảm các nút thắt cơ. Các bài tập aerobic cũng hiệu quả trong việc loại bỏ đau cơ.

Bạn đã bao giờ bị đau nút thắt cơ? Bạn đã sử dụng những phương pháp nào? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận. Ngoài ra, hãy nhớ chia sẻ bài viết này với tất cả bạn bè và các thành viên trong gia đình của bạn!

------------------------

Nguồn: brightside.me

Danh mục tin tức

Từ khóa