8 biện pháp đơn giản để giảm đau nửa đầu nhanh và tự nhiên

1. Chườm đá lạnh

Theo Carolyn Bernstein, MD, một giảng viên tại Trường Y Khoa Harvard, "Nước đá là một chất chống viêm". Bạn có thể đặt một túi nước đá lên trán, đầu hoặc cổ để giảm đau tức thì. Nếu không có túi nước đá, hãy thử một miếng vải rửa trong nước lạnh hoặc nghĩ đến gối chườm/túi chườm lạnh hương lavender (oải hương) tiện lợi của 1Life nhé!

2. Dầu oải hương

Theo nghiên cứu, những người hít dầu oải hương trong cơn đau nửa đầu có cảm giác giảm đau nhanh hơn. Bạn có thể được hít trực tiếp trong ít nhất 15 phút.

3. Dầu bạc hà

Massage dầu bạc hà lên thái dương và sau gáy để giảm đau nửa đầu. Điều này cũng làm giảm cảm giác buồn nôn và lo lắng. Một nghiên cứu cho biết nó có thể ngăn chặn chứng đau nửa đầu quay trở lại hoàn toàn.

4. Gừng

Gừng đã được sử dụng rộng rãi vì lợi ích sức khỏe của nó và theo nghiên cứu, nó cũng giúp giảm đau nửa đầu. Bột gừng làm giảm mức độ nghiêm trọng và thời gian đau. Trà gừng có khả năng chống viêm và là một phương thuốc đã được chứng minh cho chứng đau đầu.

5. Yoga

Yoga là một kỹ thuật cổ xưa có thể được sử dụng để chữa lành các bệnh nghiêm trọng. Đây là một liệu pháp không có tác dụng phụ và một nghiên cứu nói rằng thực hành các tư thế yoga đơn giản sẽ giúp bạn giảm tần suất, thời gian và cường độ của chứng đau nửa đầu.

6. Massage

Một nghiên cứu được thực hiện trên bệnh nhân đau nửa đầu nói rằng những người được massage có ít chứng đau nửa đầu hơn và thậm chí còn cải thiện giấc ngủ.

7. Bổ sung magie trong chế độ ăn uống

Sự thiếu hụt magie có thể là lý do gây đau đầu và đau nửa đầu. Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy rằng việc bổ sung magie thường xuyên đã làm giảm tần suất các cơn đau nửa đầu xuống 41,6%.

8. Bấm huyệt

Cũng giống như yoga, bấm huyệt cũng là một phương pháp không có tác dụng phụ để thoát khỏi chứng đau nửa đầu. Theo một số nghiên cứu, bấm huyệt là một liệu pháp thay thế đáng tin cậy cho những người bị đau do đau đầu mãn tính, cùng với buồn nôn liên quan đến chứng đau nửa đầu.

 

Nguồn tham khảo:

https://brightside.me/inspiration-health/8-simple-remedies-for-fast-and-natural-migraine-relief-549760/?image=2466310

 

 

 

← Bài trước Bài sau →