ĐÓN TẾT QUÝ MÃO: BÍ QUYẾT THƯ GIÃN NGHỈ NGƠI NGAY TẠI NHÀ

Không phải ngẫu nhiên mà quan niệm Tết là để nghỉ ngơi xuất hiện. Có được quãng thời gian nghỉ ngơi đúng nghĩa bằng cách tự thưởng cho mình những liệu pháp thư giãn như massage, chườm nóng tại nhà... là giải pháp đẩy lùi căng thẳng và nạp năng lượng ngày Tết vô cùng hiệu quả.

Cùng 1LIFE trang bị một số mẹo thư giãn tại nhà đơn giản và hiệu quả qua bài viết dưới đây.

1. Tắm thảo mộc, gội đầu thảo mộc


- Hãy ngâm mình trong bồn tắm với làn nước ấm thơm mùi tinh dầu thảo mộc mà bạn thích để thư giãn, bạn sẽ nhanh chóng khỏe khoắn trở lại. Một nghiên cứu khám phá ra rằng tắm thảo mộc thường xuyên sẽ làm giảm căng thẳng và mệt mỏi hơn nhiều so với việc cười thường xuyên. Mùi thơm của tinh dầu tạo ra không gian ấp áp, làm giãn mạch máu, cải thiện lưu lượng tuần hoàn toàn bộ cơ thể, qua đó mang lại cảm giác thư giãn.

- Gội đầu thảo dược kết hợp với massage bằng tay tác động tới các kinh lạc, hệ tuần hoàn, thần kinh, xua tan mỏi mệt, giảm stress, giúp chị em cảm thấy thoải mái, giảm đau đầu, căng thẳng, có giấc ngủ ngon và sâu hơn. 

- Có khá nhiều loại dầu gội và sữa tắm thảo dược bạn có thể mua hoặc dùng những nguyên liệu đơn giản như: xả, bưởi hay kết hợp dầu dừa và nước cốt chanh để thư giãn.

2.  Đắp mặt nạ


- Ngoài dưỡng da, đắp mặt nạ còn giúp giảm căng thẳng, nghỉ ngơi hiệu quả. Khi cơ thể được thả lỏng khi dùng mặt nạ thì trí lực cũng được thả lỏng, áp lực cũng dễ dàng được xua tan.

- Nằm lim dim thưởng thức một khúc nhạc êm ả trong hương thơm nhè nhẹ của nến, thảo mộc,…kết hợp với massage giúp các tế bào da nhận được nhiều oxy hơn và tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng. Hãy để liệu pháp làm đẹp này xua đi những lo âu, căng thẳng và làm dịu tinh thần mệt mỏi của bạn.

3. Chườm nóng thư giãn bằng gối chườm/túi chườm thảo mộc


- Cả ngày làm việc cổ vai uể oải hay đau lưng, mỏi gối, gây ảnh hướng không tốt đến sức khỏe. 

- Giống như massage đá nóng, chườm nóng tại nhà giúp giải phóng acid lactic tích tụ trong cơ, làm dãn cơ, giúp máu lưu thông tốt hơn làm giảm đau, giúp giảm nguy cơ thoái hoá đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm.

- Không gian Homespa mở ra với liệu pháp hương thơm thảo mộc giúp tinh thần thư thái, giảm stress, dễ đi vào giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Mùa tết ko thể đến Spa/Massage thì túi chườm thảo mộc trở thành một giải pháp hữu hiệu để tất cả mọi người đều được trải nghiệm cảm giác nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời ngay tại nhà.

4. Làm đẹp thư giãn


- Làm đẹp có tác dụng tuyệt vời trong việc thư giãn và giúp bạn xua đi căng thẳng. Một mái tóc đẹp hay đơn giản là một bộ móng tay, móng chân đẹp đều có thể khiến tâm trạng bạn dễ chịu hơn rất nhiều. 

- Hãy dành tặng cho mình bộ móng tay, chân thật xinh để có thể tự tin diện bất cứ trang phục nào bạn thích trong mua tết nhé!


Chúc mọi người đón tết ấm áp, hạnh phúc, và thật nhiều niềm vui bên người thân yêu!

← Bài trước Bài sau →