DỤNG CỤ DỰ PHÒNG XE Ô TÔ

Không phải lúc nào chúng ta cũng có thể lập kế hoạch cho mọi thứ, nhưng thường có những điều chúng ta có thể làm để giúp đỡ bản thân khi gặp tình huống khẩn cấp. Bất cứ nơi nào có thể xảy ra trường hợp khẩn cấp, kể cả khi đang lái xe. Do đó, mặc dù chúng ta không thể lường trước được tình huống khẩn cấp mọi lúc, nhưng ít nhất chúng ta cũng có thể sẵn sàng cho nó. Sau đây là danh sách dụng cụ dự phòng cần thiết luôn cần có trong ô tô của bạn:

1. TÚI SƠ CỨU

Một trong những vật dụng quan trọng nhất luôn phải mang theo bên mình - kể cả trong ô tô của bạn - là túi sơ cứu. Bộ sơ cứu có nhiều vật dụng hữu ích, chẳng hạn như băng, gạc, nước muối sát trùng, v.v. Bạn có thể chọn mua một bộ dụng cụ làm sẵn hoặc tùy chỉnh của riêng bạn.

2. LỐP DỰ PHÒNG

Như đã đề cập, có khả năng bạn phải thay lốp. Không hiếm trường hợp lốp xe của bạn va phải vật gì sắc nhọn và bị thủng. Khi điều đó xảy ra, việc có một chiếc lốp dự phòng là điều cần thiết. Hãy nhớ rằng bạn cũng sẽ cần các công cụ thích hợp để thay lốp xe.

3. BỘ CÔNG CỤ SỬA CHỮA

Cũng giống như việc thay lốp cần phải có một số dụng cụ nhất định, có những trường hợp nhất định mà việc trang bị nhiều dụng cụ khác nhau có thể giúp bạn thoát khỏi tình huống nghiêm trọng. Cân nhắc giữ các công cụ sau trong xe của bạn:

  • Bơm điện lốp ô tô
  • Dầu phanh
  • Kìm
  • Tua vít
  • Cờ lê
  • Đo áp suất lốp

4. DÂY CÂU BÌNH ẮC QUY

Dây câu bình ắc quy được sử dụng trong trường hợp xe hết điện giữa đường. Việc có vật dụng này trên xe sẽ giúp bạn khởi động lại xe nhanh chóng.

5. BỘ SẠC DỰ PHÒNG KHẨN CẤP

Khi phải di chuyển một đoạn đường dài có thể sẽ xảy ra trường hợp ắc-quy xe của bạn bỗng dưng ngừng hoạt động “bất đắc kỳ tử” giữa đường.

Trong trưởng hợp này thì bộ sạc dự phòng khẩn cấp được xem như là một vị cứu tinh hoàn hảo.

Các bộ bộ sạc dự phòng khẩn cấp dành cho xe ô tô được bán trên thị trường hiện nay, kích thước tương đối nhỏ gọn và dễ dàng sử dụng, phù hợp với những động cơ từ 4 đến 6 xy-lanh.

Những model mới hiện nay còn có kèm cổng sạc USB giúp cho bạn dễ dàng hơn trong việc sạc điện thoại, máy ảnh…

6. ĐÈN PIN

Với chiếc đèn pin mang theo người sẽ giúp bạn cứu cánh trong nhiều trường hợp như: xử lý sự cố ở mui xe trong điều kiện thời tiết tối mù, hoăc dùng để chiếu sáng tìm những vật nhỏ rớt trong khoang nội thất và làm cảnh báo…

Ngoài ra, một số dụng cụ khác cũng nên có để đảm bảo chắc chắn rằng, chiếc xế yêu của bạn luôn khỏe mạnh khi tham gia lưu thông là : Bộ dây cáp nối bình, găng tay, bình xịt gỉ,….

7. DỤNG CỤ THOÁT HIỂM KHẨN CẤP

​Trong tình huống khẩn cấp khi gặp tai nạn, để thoát ra khỏi xe thì bạn cần nhờ đến búa phá cửa kính ô tô. Dụng cụ này cũng có thể cắt dây đai an toàn, giúp bạn nhanh chóng thoát nạn.

 

Nguồn: https://mpjlawfirm.com/automobile-accidents/7-important-items-to-always-keep-in-your-car/

 

← Bài trước Bài sau →