Lợi ích khi sử dụng sản phẩm sức khỏe tự nhiên

1. Các sản phẩm sức khỏe tự nhiên an toàn và không có bất kỳ tác dụng phụ nào

Một trong những lợi ích rõ ràng của các sản phẩm sức khỏe tự nhiên là sự an toàn của chúng đối với con người. Chúng thường được dung nạp tốt và không gây tác dụng phụ thường liên quan đến các sản phẩm tổng hợp. Đối với mọi sản phẩm tổng hợp, từ thuốc giảm đau không kê đơn đến thuốc bạn chỉ có thể sử dụng theo đơn, đều có tác dụng phụ.

Những tác dụng phụ này bao gồm dị ứng, nôn và buồn nôn, nhức đầu và chống chỉ định với các chất khác. Ngoài ra còn có nguy cơ dùng quá liều và thậm chí ngộ độc. Các sản phẩm sức khỏe tự nhiên thường có nguồn gốc từ thực vật và các sản phẩm động vật mà bạn thường có thể tiêu thụ.

2. Các sản phẩm sức khỏe tự nhiên thân thiện với môi trường

Các sản phẩm có thành phần hóa học có thể có tác động tiêu cực đến môi trường. Quá trình sản xuất các sản phẩm chứa nhiều hóa chất này đưa những hóa chất đó và nhiều hóa chất khác vào không khí và nước. Khi các thành phần của các sản phẩm tự nhiên được nuôi trồng và sản xuất theo phương pháp hữu cơ, ít hóa chất được đưa vào không khí và nước hơn, khiến nó trở thành một lựa chọn tốt hơn cho môi trường và cho chính bạn.

3. Các sản phẩm tự nhiên giúp tránh kích ứng

Hóa chất khắc nghiệt, chất tạo màu nhân tạo trong các sản phẩm chăm sóc da và trang điểm có thể gây mẩn đỏ, kích ứng và nổi mụn trên da của bạn. Nhiều người bị dị ứng với những hóa chất này thường có trong các sản phẩm được sản xuất thông thường và nó có thể gây ra phản ứng.

Nhiều sản phẩm được sản xuất thông thường như thuốc nhuộm tóc đi kèm với cảnh báo rằng bạn nên thực hiện kiểm tra miếng dán để xem liệu bạn có bất kỳ phản ứng nào trước khi sử dụng. Các sản phẩm chăm sóc da và sức khỏe tự nhiên có tác dụng với làn da của bạn thay vì chống lại nó và bạn không có khả năng bị kích ứng.

4. Các sản phẩm sức khỏe tự nhiên có thể cứu mũi của bạn

Nước hoa nhân tạo có một mục đích: che mùi của các hóa chất khác được sử dụng trong các sản phẩm làm đẹp truyền thống. Hậu quả là bạn có một hóa chất để che đậy một hóa chất khác, và tất cả những mùi hóa chất đó có thể khiến nhiều người đau đầu. Các sản phẩm làm đẹp và sức khỏe tự nhiên có mùi giống như các thành phần tự nhiên của chúng, không giống như các loại chất hóa học.

Các sản phẩm tự nhiên có hương thơm từ tinh dầu thậm chí có thể cung cấp liệu pháp hương thơm nhẹ nhàng có thể giúp bạn thư giãn. Một trong số đó bạn có thể thử tìm hiểu gối chườm thảo mộc 1Life nhé. Gối thảo mộc làm từ 100% thành phần tự nhiên bao gồm 16 loại gạo, 3 loại đậu, 8 loại thảo mộc và 3 loại tinh dầu thiên nhiên như gừng, nghệ, riềng, ngải cứu, sả, cảm thảo, bạc hà, quế và vỏ bưởi. Gối dùng để chườm nóng hoặc lạnh, có tác dụng giảm đau nhức, tăng tuần hoàn máu và thư giãn thần kinh. Mùi hương tinh dầu thiên nhiên thư giãn, đem bạn đến giấc ngủ ngon và sâu. 

5. Các sản phẩm sức khỏe tự nhiên không chứa Paraben

Paraben được sử dụng trong các sản phẩm làm đẹp thông thường như một chất bảo quản để kéo dài thời hạn sử dụng của kho. Tuy nhiên, paraben là chất tổng hợp và bắt chước các hormone tự nhiên của cơ thể bạn. Điều này có thể làm thay đổi các chức năng của hệ thống nội tiết của cơ thể bạn. Các sản phẩm sức khỏe tự nhiên sử dụng chất bảo quản tự nhiên, chẳng hạn như chiết xuất hạt bưởi, sẽ không ảnh hưởng đến cơ thể của bạn.

6. Các sản phẩm tự nhiên có lợi cho sức khỏe từ bên ngoài vào bên trong

Da là cơ quan lớn nhất của chúng ta và là cửa ngõ dẫn trực tiếp vào dòng máu. Hóa chất được chà xát vào da sẽ xâm nhập vào dòng máu của chúng ta một cách nhanh chóng - đôi khi còn nhanh hơn cả khi chúng ta ăn chúng. Một phụ nữ trung bình bôi lên da 200 hóa chất mỗi ngày thông qua mỹ phẩm, kem dưỡng da và các sản phẩm chăm sóc tóc. Bằng cách sử dụng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tự nhiên, người ta có thể loại bỏ nhiều hóa chất có hại này và thay thế chúng bằng các thành phần tự nhiên không chỉ bảo vệ da mà còn có lợi cho sức khỏe của bạn.

7. Các sản phẩm sức khỏe tự nhiên không tạo ra sự phụ thuộc

Các sản phẩm làm đẹp tự nhiên không tạo ra sự phụ thuộc, điều mà nhiều sản phẩm làm đẹp dựa trên hóa chất đã bị cho là có lỗi. Các sản phẩm hỗ trợ làm giảm tạm thời tình trạng này, tuy nhiên, một người sẽ cần tiếp tục sử dụng sản phẩm, nếu không da có thể trở nên tồi tệ hơn trước.

Kết quả là làn da của bạn sẽ ngày càng yêu cầu nhiều sản phẩm hơn để cảm thấy “bình thường” cho đến khi hoàn toàn phụ thuộc vào sản phẩm. Ngược lại, các sản phẩm tự nhiên không gây ra bất kỳ loại nghiện nào và trong khi chúng có thể mất nhiều thời gian hơn để tạo ra hiệu quả mong muốn, một khi chúng đã phát huy tác dụng, bạn không còn phải sử dụng sản phẩm để “duy trì” hiệu quả mong muốn, tuy nhiên, bạn có thể tiếp tục sử dụng sản phẩm mà không gây hại hoặc nghiện da.

8. Các sản phẩm sức khỏe tự nhiên chứa chất chống oxy hóa

Hầu hết các sản phẩm sức khỏe tự nhiên đều chứa chất chống oxy hóa giúp xây dựng hệ thống miễn dịch của một người chống lại các kháng thể có hại. Chúng cũng giúp chống lại căng thẳng và ô nhiễm hiệu quả. Giúp bạn cảm thấy tốt hơn.

 

Nguồn tham khảo:

https://northmetroderm.com/blog/top-5-benefits-of-using-natural-beauty-products/

https://www.ultrabee.co.za/general/9-benefits-using-natural-health-products/

 


 

 

 

 

 


← Bài trước Bài sau →