Cách thư giãn khi lái xe

1. Cho bản thân nhiều thời gian

Vội vàng đến một nơi nào đó có thể khiến bạn căng thẳng và lo lắng. Thay vào đó, bạn có thể thư giãn khi lái xe nếu bạn đảm bảo rằng bạn khởi hành đủ thời gian để đến đích mà không vội vã.

Trừ hao thời gian cho tai nạn, giao thông, đi đường vòng và các sự kiện bất ngờ khác có thể khiến bạn đến muộn.

Lập kế hoạch trước cho tuyến đường của bạn để bạn không mất thời gian tìm cách đi.

2. Chuẩn bị xe của bạn

Chuẩn bị xe trước khi ngồi sau tay lái có thể giúp bạn thư giãn khi lái xe. Trước khi vào xe, hãy đảm bảo rằng bạn đã điều chỉnh các nút điều khiển và thiết lập xe để lái xe.

Đặt ghế của bạn ở một vị trí thoải mái. Bạn có thể ngồi vào ghế lái một cách thoải mái mà vẫn dễ dàng tiếp cận bàn đạp và vô lăng.

Điều chỉnh gương chiếu hậu và gương chiếu hậu bên để bạn có thể nhìn thấy mọi thứ xung quanh mình và không phải lo lắng về việc điều chỉnh chúng khi đang lái xe.

Nếu bạn đang sử dụng GPS, hãy tiếp tục và thiết lập vị trí của bạn và đặt thiết bị ở nơi nào đó mà bạn có thể dễ dàng nhìn thấy nó khi lái xe.

Điều chỉnh trước bất kỳ điều khiển hoặc cài đặt nào khác, chẳng hạn như nhiệt độ, để bạn có thể tập trung vào việc lái xe sau khi bắt đầu.

3. Bật nhạc thư giãn

Một số nghiên cứu cho thấy rằng nghe nhạc cổ điển, nhạc pop hoặc các loại nhạc lạc quan khác khi đang lái xe có thể giúp bạn bình tĩnh hơn. 

4. Chườm gối thảo mộc

Mỗi ngày trước khi lên xe, bạn chỉ cần dành ra 2-4 phút cho gối thảo mộc 1Life vào lò vi sóng để làm nóng. Sau đó mang theo xe, bạn có thể chườm quanh cổ, lưng, bụng hay kể cả đầu gối, chân… Khởi đầu ngày mới với một chuyến lái xe an toàn và 15-20 phút chườm nóng không chỉ giúp giảm đau mỏi tự nhiên mà còn thư giãn cho sức khỏe tinh thần, thêm thư giãn, xoa tan stress ngay trên xe.

5. Thực hành hít thở sâu

Đây là một cách để bạn có thể thư giãn ngay lập tức khi đang lái xe. Hít thở sâu làm chậm nhịp tim, giảm huyết áp và giúp bạn bình tĩnh hơn.

Hít chậm và sâu bằng miệng. Cố gắng cảm nhận nó ở bụng dưới của bạn. Từ từ thở ra bằng mũi.

Hít thở sâu một vài hơi bất cứ khi nào bạn cảm thấy giận dữ trên đường hoặc cảm thấy lo lắng và căng thẳng tăng lên khi bạn đang lái xe.

Hít nhiều hơi nếu bạn cần để bình tĩnh và cảm thấy thư giãn.

6. Giải phóng căng thẳng trong cơ thể bạn

Bạn có thể nhận thấy rằng tay của bạn đang nắm chặt vào bánh xe, vai gù, cổ và căng hàm. Bạn có thể thư giãn khi lái xe nếu làm những việc giúp giảm căng thẳng trong cơ thể.

Nhún vai lên và xuống để thư giãn. Cuộn chúng về phía trước và sau đó lùi lại một vài lần.

Thư giãn hàm và trán của bạn. Mỉm cười, dù chỉ trong thời gian ngắn, cũng có thể giúp bạn thư giãn cơ mặt.

Xoay nhẹ đầu qua lại và trái phải để giảm căng thẳng ở cổ.

Thực hiện một số động tác duỗi tay và ngón tay khi bạn đang dừng ở đèn đỏ.

7. Thực hành chánh niệm

Chánh niệm có nghĩa là tập trung sự chú ý của bạn ở đây và bây giờ, vào việc lái xe và chỉ lái xe. Tập trung hoàn toàn tâm trí vào việc lái xe không giúp tâm trí bạn có nhiều chỗ để suy nghĩ về bất cứ điều gì khó chịu và có thể giúp bạn thư giãn khi lái xe.

Chú ý đến tất cả các giác quan của bạn khi bạn lái xe. Bạn nghe, thấy hoặc ngửi thấy gì? Cảm giác của chiếc xe như thế nào?

Chú ý đến cảm giác của cơ thể. Bạn có thể nói với chính mình, "Vai tôi căng thẳng và bụng tôi nôn nao."

Để ý những suy nghĩ và cảm xúc của bạn. Ví dụ, bạn có thể nghĩ, “Tôi cảm thấy lo lắng và căng thẳng. Tôi tiếp tục nghĩ về việc lên đường cao tốc ”.

Cho phép bản thân trải nghiệm cảm giác của bạn mà không cố gắng ngăn chúng xảy ra.

Chú ý khi cảm giác đó từ từ biến mất và bạn cảm thấy như thế nào.

 

Nguồn tham khảo:

https://www.wikihow.com/Relax-when-Driving

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →