NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN NGỪNG QUAN TÂM NẾU MUỐN HẠNH PHÚC

Đôi khi chúng ta không ngừng lo âu về mọi thứ, luôn tự tạo áp lực cho chính bản thân mình. Hãy gạt đi những điều 1Life chia sẻ dưới đây để tận hưởng trọn vẹn hững điều hạnh phúc tích cực xung quanh mình.

 
1. Suy nghĩ của những người xung quanh

Chúng ta vẫn thường uôn bận tâm về những đánh giá, suy nghĩ của người khác về mình. Và cảm xúc ảnh hưởng theo những ý kiến, suy nghĩ của họ.

Đừng quá lo lắng về ý kiến và đánh giá của người khác. Hãy tin tưởng vào giá trị bản thân và hướng tới sự hài lòng của chính bạn, đi theo nhịp điệu của chính bạn, vì chỉ có bạn mới hiểu được bản thân mình cần gì, và đâu mới là lựa chọn phù hợp nhất.

 

2. Những lỗi lầm đã qua

Tất cả chúng ta đều mắc sai lầm, và có những khoảnh khắc khiến cuộc sống rối lung tên. Tuy nhiên đừng quá hà khắc với bản thân khi sai lầm.

Bạn nên cho phép bản thân được sai lầm, từ đó học hỏi nhiều hơn và không bao giờ phạm phải lỗi ý nữa. Hãy học cách tha thứ, bao dung với chính mình.

 

3. Chuẩn mực vẻ đẹp xã hội

Dựa vào chuẩn mực vẻ đẹp xã hội có thể tạo ra áp lực vô ích và lo lắng về việc không đạt được tiêu chuẩn cao đó. Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý và tinh thần.

Hãy yêu thương bản thân, đó mới là sự hạnh phúc và tự do khi là chính mình.

 

 

4. "Nếu như" và "Giá như"

Thay vì luôn tự trách, tự dằn vặt quá khứ bằng những câu vô nghĩa này thì hãy suy nghĩ thật kỹ để đưa ra những quyết định rõ ràng và không phải hối hận.

Quan trọng hơn hết, hãy có trách nhiệm với chính quyết định của mình dù kết quả có như thế nào.

 

5. Sự từ chối

Nhiều người sợ bị từ chối đến mức luôn ở trong vùng an toàn, tuy nhiên, bạn càng sợ bị từ chối, càng lẩn trảnh, thì những nổi sợ ấy lại càng lớn hơn.

Khi gặp phải sự từ chối, hãy chấp nhận thực tế đó một cách tích cực. Đừng tự trách mình quá nhiều hoặc tự đổ lỗi cho bản thân. Sự từ chối đôi khi còn chính là đòn bẩy để khiến bạn cải thiện bản thân, chuẩn bị chào đón những cơ hội khác giá trị hơn, phù hợp hơn.

 

6. Cuộc sống của người khác trên mạng xã hội

Đừng để cuộc sống trên mạng xã hội của người khác ảnh hưởng đến cuộc sống thực tại của chính bản thân mình, khiến bạn cảm thấy bản thân thật yếu kém khi so sánh với họ.

#Flex tiền, trình độ, danh tiếng xưa lắm rồi...Giờ phải Flex niềm vui, hạnh phúc, chân thành, yêu thương... mới đáng Flex nha mọi người!

 

Nguồn tham khảo:

  • Public Speaking
  • Eva - Muốn hạnh phúc hơn, hãy ngừng quan tâm đến những điều này

 

← Bài trước Bài sau →