PODCAST CHỮA LÀNH - VÌ MỘT TÂM HỒN VÀ CẢM XÚC TÍCH CỰC

Các Podcast chữa lành thông thường sẽ gồm nhiều chủ đề khác nhau như yoga, tâm lý học, thiền định, chăm sóc sức khỏe và cả những câu chuyện tích cực có thật hoặc không có thật được tác giả mang đến để giúp người nghe giải tỏa stress tốt hơn.

Các Podcast chữa lành khi được nghe sẽ mang đến nhiều tác dụng tích cực đến cả thể chất và tinh thần như:
  • Giảm căng thẳng trong cuộc sống, nhất là khi bạn bận rộn và áp lực công việc.
  • Cải thiện giấc ngủ tốt hơn nhờ vào giọng nói nhẹ nhàng, thư giãn tâm hồn giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ tốt hơn.
  • Ngoài việc chữa lành tâm hồn đang bị tổn thương thì bạn còn được nâng cao kiến thức nhờ những thông tin mới được tác giả mang đến.
  • Có thể khám phá sở thích mới từ nhiều chủ đề khác nhau.
  • Tăng cường khả năng tập trung rất tốt, đặc biệt là trong khi bạn làm việc hoặc học tập.
1LIFE chia sẻ đến bạn 6 kênh Podcast chữa lành được nhiều người yêu thích về nội dung cũng như cách truyền tải, giúp chữa lành tâm hồn và sống tích cực hơn mỗi ngày:
 
 
1. Làng Mai (Plumvillage)
 
 

Làng Mai (Plumvillage) là một trung tâm thiền tập quốc tế có xuất xứ từ truyền thống thiền của Việt Nam do thiền sư Thích Nhất Hạnh sáng lập từ những năm 80 của thế kỷ 20.

Kênh Podcast Làng Mai được ra mắt vào năm 2018 với mong muốn chia sẻ đến người Việt Nam trong và ngoài nước về những pháp thoại của Thiền Sư Thích Nhất Hạnh, của các vị giáo thọ của Làng Mai và các sinh hoạt khác như ngồi thiền, thiền hành, tụng kinh... Sau này, các bài podcast còn tập trung vào nhiều chủ đề khác nhau, bao gồm cuộc sống hàng ngày, phát triển cá nhân, kỹ năng sống, sức khỏe và hạnh phúc.

 

2. Minh Niệm
 
 

Host của kênh Podcast này là sư thầy Thích Minh Niệm, một nhà sư hiện đang tu tập, giảng dạy thiền Vipassana và trị liệu tâm lý.

Với ngôn ngữ giản dị, gần gũi nhưng lại hàm chứa suy nghĩ sâu lắng tích cực, hướng người nghe tạo lập một lối sống an nhiên, rũ bỏ muộn phiền. Những bài học, giá trị nhân văn trong các bài giảng của thầy đã khiến cho kênh Minh Niệm trở thành một kênh podcast truyền cảm hứng mà bạn không nên bỏ lỡ.

 

3. The Present Writer

 

The Present Writer là một đứa con tinh thần của Tiến sĩ Giáo dục tại Mỹ - Chi Nguyễn, đồng thời cũng là một blogger và người viết sách.

Chủ đề xoay quanh trên kênh gồm các bài học giá trị “Cách phát triển bản thân theo trường phái tối giản”; “Khi đối diện với thất bại”, “Một hành trình của âu lo” hay “Bình ổn tâm lý trong mùa dịch”, … đều là những vấn đề thực tiễn và thú vị mà Chi Nguyễn đưa vào trong mỗi tập podcast của mình bằng một chất giọng truyền cảm, ngọt ngào và tươi vui.

 

4. The Mindful Kind

 

Được sáng tạo bởi Raechel Kable, một giảng viên thiền và tác giả của các quyển sách chữa lành. Kênh Podcast của Raechel hướng về nguồn cảm hứng “Mindfulness" – hay còn gọi là "chánh niệm trong tâm thức".

Với giọng nói êm nhẹ, các bài chia sẻ của cô luôn mang lại cho người nghe cảm giác bình yên, những lời khuyên ý nghĩa về tầm quan trọng của chánh niệm và thực hành vào cuộc sống hàng ngày, luyện tập sự kiềm chế và hoàn thiện; sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên; cả tương quan sâu sắc giữa sức khỏe và hạnh phúc.

 

5. The Calm Collective

 

Được phát triển từ The Calm Collective, Cassandra Eldridge Miers xây dựng, hướng đến những chủ điểm xoay quanh Tâm lý học tích cực, cách chăm sóc sức khỏe tinh thần, cải thiện cuộc sống và làm thế nào để luôn có một tâm trạng thoải mái.

Nếu bạn đang cần tìm 1 trạm Podcast có những bài nghe, chia sẻ hướng người nghe về sự cân bằng và hài hòa tích cực thì đừng bỏ qua Roothed nhé..

 

6. The Robcast Podcast

The RobCast là một kênh Podcast nổi tiếng do Rob Bell - một nhà văn, diễn giả và thiền sư nổi tiếng sáng lập.

Trên trạm Podcast của mình, Rob Bell chia sẻ những suy nghĩ và cảm nhận đáng suy ngẫm, những câu chuyện sâu xung quanh các chủ đề như tôn giáo, tâm linh, tư duy và văn hóa dưới góc nhìn độc đáo và vô cùng sáng tạo.

Cách nói chuyện rõ ràng, chậm rãi của Rob cùng quan điểm gần gũi tạo ra một không gian an lành và thoải mái, nơi người nghe có thể khám phá, mở rộng sự hiểu biết về cuộc sống tinh thần và tâm linh

***

6 Kênh Podcast - 6 góc nhìn, luận điểm khác nhau về tâm lý, nhưng đều hướng cùng về 1 mục đích giúp người nghe hiểu và thương chính mình, chữa lành những tổn thương từ Inner Child - đứa trẻ bên trong của mọi người. Mong bạn sẽ có những giờ phút thư giãn, chữa lành thông qua những chia sẻ đầy an yên từ các kênh Podcast trên.

 

Nguồn tham khảo:

  • Nguồn: alongwalker.co - Góc chữa lành cho những tâm hồn – Top 8 podcast hay giúp bạn yêu bản thân hơn
  • Thầy Minh Niệm và hành trình cuộc đời "Hiểu về trái tim"
  • 5 Podcasts for the Soul - Healing, Connecting & Rechargin

 

 

← Bài trước Bài sau →