NHỮNG VẬT DỤNG ĐẢM BẢO AN TOÀN CHO GIA ĐÌNH

DƯỚI ĐÂY LÀ NHỮNG DỤNG CỤ ĐẢM BẢO AN TOÀN CHO MỖI GIA ĐÌNH. Mặc dù chúng ta không mong sẽ dùng đến nhưng luôn luôn phải có. Nhà bạn có chưa?

  1.  Bình chữa cháy
  2.  Túi sơ cứu
  3.  Tủ thuốc
  4.  Bảo hiểm

 

1. BÌNH CHỮA CHÁY

Chúng ta đều biết rằng việc sở hữu một thiết bị cứu hỏa trong nhà là rất quan trọng đối với sự an toàn về tính mạng và tài sản của chúng ta. Bình chữa cháy là một trong ít số các loại thiết bị mà chúng ta là chủ sở hữu nhưng lại không muốn phải sử dụng chúng cho dù chúng ta có chúng trong nhà, vì đơn giản không ai muốn một trận hỏa hoạn nào đó xảy ra với căn nhà của mình.

Tuy nhiên, hỏa hoạn là một sự cố có thể xảy ra bất cứ khi nào chỉ vì một sơ xuất nhỏ. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bình chữa cháy với dạng chữa cháy khác nhau với từng mục đích và môi trường sử dụng khác nhau.

Chúng được phân biệt bằng rất nhiều ký hiệu khác nhau, ví dụ bình chữa cháy MT2 hoặc MT3 là dạng bình khí CO2 chỉ có thể sử dụng để chữa cháy trong nhà, không có tác dụng chữa cháy khi sử dụng ngoài trời .Loại thiết bị bình cứu hỏa dạng bột ABC khá phổ biến và an toàn cho người dùng. Bình cứu hỏa dạng bột có thể chữa được nhiều kiểu cháy khác nhau tuy nhiên nó sẽ gây bẩn hiện trường.

Bình chữa cháy có khả năng giúp ngăn ngọn lửa lan ra và thậm chí có thể dập tắt ngọn lửa ngay lập tức khi có cháy, giúp hạn chế tối đa thiệt hại về tài sản cũng như bảo vệ tính mạng chủ nhà. 

 

2. TÚI SƠ CỨU

Tại sao chúng ta cần trang bị túi sơ cấp cứu?  bong gân, vết thương chảy máu, ong đốt hay phản ứng dị ứng … đều là những tình huống thường gặp trong mỗi gia đình cũng như trong các cuộc vui chơi ngoài trời. Chính những lúc đó, túi sơ cứu xách tay trở nên rất hữu ích bởi chúng ta không có nhiều thời gian để di chuyển. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm có đầy đủ các dụng cụ sơ cứu đạt chuẩn thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn: TÚI SƠ CỨU HÀNG NGÀY của 1Life. Với hơn 55 dụng cụ sơ cứu cơ bản giúp bạn giải quyết các vấn đề hay gặp trong cuộc sống một cách kịp thời: chảy máu, bong gân, gãy xương, … Túi sơ cứu phù hợp cho tủ thuốc gia đình, đem theo trong xe máy, xe ô tô, không thể thiếu trong các chuyến đi du lịch, đặc biệt cần thiết cho gia đình có con nhỏ.

Bạn tham khảo túi sơ cứu tại: Shop sơ cứu hoặc Inbox FB Kỹ năng sơ cứu để team tư vấn cho bạn nhé.

 

 

 

3. TỦ THUỐC GIA ĐÌNH

Túi sơ cứu có sẵn bông, gạc vô trùng để ấn chặt trên vết thương đang chảy máu để cầm máu, còn tủ thuốc thì có thuốc hạ sốt đặt hậu môn để hạ sốt cho trẻ bị sốt cao. Do đó, mỗi gia đình nên có một tủ thuốc nhỏ với các loại thuốc thiết yếu cho những bệnh thường gặp, đặc biệt vào những dịp lễ tết rất khó tìm mua thuốc men cho con em mình.

Những loại thuốc nên có trong tủ thuốc bao gồm:

- Thuốc hạ sốt

- Thuốc ho

- Thuốc tiêu hóa

- Thuốc trị bỏng

- Thuốc chống muỗi

- Thuốc dị ứng...

Xem chi tiết tại: https://firstaid.1life.vn/tu-thuoc-gia-dinh-can-co-gi/

 

4. BẢO HIỂM

Bảo hiểm hoạt động dựa trên nguyên tắc chia sẻ rủi ro, lấy số đông bù cho số ít. Tham gia bảo hiểm là đóng góp vào quỹ dự phòng, hỗ trợ rủi ro chung. Nếu gặp rủi ro, người tham gia sẽ nhận được sự chia sẻ từ những người khác, cùng nhau góp phần xây dựng một cộng đồng lành mạnh hơn.

Chúng ta vất vả làm việc để tiết kiệm, tạo dựng tài sản nhưng lại không tìm cách bảo vệ cho những gì đang có. Vì thế đã xảy ra nhiều trường hợp mất nhiều hơn được. Đây chính là lý do vì sao chúng ta cần đến một giải pháp bảo vệ tài chính hữu hiệu như bảo hiểm.

 

KẾT LUẬN

Không ai muốn chấn thương hoặc tai nạn xảy ra nhưng sở hữu các vật dụng trên là bước đầu tiên giúp bạn bảo vệ bản thân, gia đình và người xung quanh.

Vì vậy, hãy chuẩn bị càng sớm càng tốt các vật dụng trên để bạn không bị rơi vào tình huống bất lực hoặc làm cho tình hình trở nên tồi tệ hơn.

* Thông tin trong bài viết mang tính chất tham khảo

← Bài trước Bài sau →