Làm Gì Vào Một Ngày Mưa ???

Sài Gòn, trời vô tình trở gió, cơn mưa giao mùa tháng 5 cũng đến kéo theo từng luồng gió mát xua tan đi cái oi ả những ngày nắng vừa qua. Trong những ngày mưa, tâm trạng chúng ta hay chùng xuống. 1Life gợi ý một vài ý tưởng các bạn có thể dành thời gian thực hiện để cải thiện tâm trạng nhé. Hãy lắng nghe và yêu chính mình nhiều hơn. 

1.    Socola nóng 

Ly socola nóng nghi ngút hơi nóng, thơm lừng hương ca cao. Nhấp từng ngụm để cảm nhận được vị béo ngọt của sữa cùng chút vị đắng nhẹ đặc trưng của ca cao sẽ giúp bạn cảm thấy ấm áp hơn trong những ngày lạnh!
Cách chế biến Socola nóng
Cho 280ml sữa tươi không đường vào nồi, bật bếp với lửa nhỏ và khuấy đều đến khi sữa ấm nóng, bốc hơi nóng (chưa sôi) thì tắt bếp. Lúc này, bạn cho vào thêm 7gr bột ca cao và tiếp tục khuấy đều cho bột tan. Tiếp đến, cho 40ml sữa đặc vào rồi khuấy tan sữa. Tiếp tục mở bếp và đun trên lửa nhỏ đến khi hỗn hợp socola sôi lăn tăn thì cho 5gr bột đường vani vào, khuấy đều một lần nữa thì tắt bếp. Cho socola nóng ra ly, thêm kẹo marshmallows lên trên và thưởng thức ngay lúc còn nóng.     
              


2.    Chườm nóng 

Nhiệt độ có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.Giống như đi massage đá nóng, chườm nóng gối thảo mộc 1LIFE ở các vùng bị nhiễm lạnh giúp giải phóng acid lactic tích tụ trong cơ, làm mềm cơ, giúp máu lưu thông tốt hơn làm giảm đau, giúp giảm nguy cơ thoái hoá đốt sống cổ và trở thành một giải pháp hữu hiệu để tất cả mọi người đều được trải nghiệm cảm giác nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời cùng mùi hương thảo mộc dịu nhẹ. Không những thế, cả nhà cùng nhau chườm gối còn tạo thêm sự gắn kết, thắt chặt tình cảm yêu thương giữa các thành viên gia đình trong những ngày mưa lạnh.
12 công dụng của chườm nóng

 


3.    Giữ ấm cơ thể 

Mùa đông đến cơ thể con người có nguy cơ bị nhiễm lạnh khá cao. Để ngăn chặn điều đó, bạn cần phải biết cách bảo vệ cơ thể, đặc biệt là những bộ phận "sợ" lạnh như: bàn tay, cổ, khớp gối, lung, bụng, mũi nhất là bàn chân. Đây là bộ phận "sợ" lạnh nhất của cơ thể do bàn chân có lớp mỡ dưới da khá mỏng nên khả năng chịu lạnh rất kém. Thế nhưng, bàn chân lại là bộ phận nhiều người bỏ qua nhất trong việc làm ấm khiến nhiệt lạnh buốt của đôi chân có thể truyền lên cả cơ thể. Từ đó, sức đề kháng cơ thể giảm sút và dễ mắc bệnh do trời lạnh gây ra. Chính vì vây, khi trời trở lạnhbạn cũng không nên quên đi tất cho chân, không chỉ đi tất lúc ra ngoài mà ngay cả ở trong nhà, khi ngủ nếu trời quá lạnh thì việc đi tất sẽ giúp giữ ấm cơ thể hiệu quả hơn.
 


4.    Đan thêu/ May vá

Đan len, thêu thùa, hoặc các kỹ thuật thủ công khác từ lâu đã rất phổ biến không chỉ với các bà nội trợ mà với cả các thiếu nữ. Đây là một thú vui nhẹ nhàng, nữ tính và mang tính sáng tạo, đan lát còn mang đến những lợi ích bất ngờ về thể chất và trí tuệ cho người phụ nữ: 
-    Giải tỏa căng thẳng và giảm lo âu
-    Giúp các ngón tay cử động linh hoạt hơn
-    Tăng khả năng tư duy toán học
-    Tăng trí nhớ, tốt cho não bộ
-    Giảm đau
-    Hạn chế ăn vặt
-    Tăng sự tự tin và cảm giác hài lòng  
-    Cuối cùng, bạn có một sản phẩm độc đáo của riêng bạn
 

5.    Thiền buông thư

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho  thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy chú ý và yêu thương hơi thở của mình. Hãy tập trung lắng nghe các video, để thanh lọc thân tâm, để tự kết nối lại với bản thân và tái tạo năng tích cực cho chính mình.

https://1life.vn/blogs/news/detox-tam-than-thien
 

6.    Tự làm món ăn yêu thích

Nấu ăn tại nhà không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng cải thiện tâm trạng, xua tan mệt mỏi, áp lực, đem đến niềm vui khi thưởng thức những món ăn do chính tay mình làm ra.
 

Nguồn: Sưu tầm

← Bài trước Bài sau →