TẦM QUAN TRỌNG CỦA KỸ NĂNG SƠ CỨU

Theo World Bank, Việt Nam có tỷ lệ bác sĩ trên đầu người thấp nhất trong khu vực: 0,8 bác sĩ /1000 dân; thấp hơn 2 lần so với mức trung bình toàn cầu; và thấp hơn gần 3 lần so với Singapore. Kỹ năng sơ cứu và túi sơ cứu tại chỗ giúp ngăn ngừa diễn biến xấu đi, giúp sự phục hồi tốt hơn. Sơ cứu đúng cách cũng làm giảm áp lực cho bệnh viện và y bác sĩ khi phải đi bệnh viện, và quan trọng nhất là bảo vệ sức khoẻ của chính chúng ta.

Tăng cường khả năng an toàn

Trong trường hợp không có sự hỗ trợ của y tế ban đầu, mọi người vẫn có thể thực hiện các bước sơ cứu đơn giản đối với một chấn thương nhẹ tránh được tình trạng chấn thương nghiêm trọng hơn.

Với những kỹ năng cứu thương và sơ cứu đơn giản mọi người có thể cảnh giác và chủ động hơn khi gặp tình huống nguy hiểm. Đảm bảo được sự an toàn đối với mình và mọi người xung quanh đồng thời giúp tăng khả năng, nhận thức của mình về tai nạn, bệnh tật và phương pháp điều trị khi có sự cố xảy ra.

Xử lý nhanh

Sơ cứu là điều trị ban đầu cho một nạn nhân. Một số chấn thương không yêu cầu hỗ trợ chuyên môn. Chúng có thể được điều trị bằng các phương pháp đơn giản như dùng một túi nước đá,vv… Người sơ cứu có thể giúp nạn nhân cảm thấy đỡ hơn và giảm đau bằng cách thực hiện các thao tác đơn giản.

Ngăn chặn tình trạng của nạn nhân trở nên tồi tệ hơn

Mặc dù sơ cứu là một biện pháp điều trị tạm thời nhưng nó vẫn đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn tình trạng nghiêm trọng hoặc tệ hơn. Những người được đào tạo về sơ cứu tốt sẽ áp dụng các phương pháp phù hợp để giữ cho tình hình được kiểm soát. Họ cố gắng hết sức để giúp nạn nhân đối phó với chấn thương hoặc sự đau đớn cho đến khi có sự giúp đỡ chuyên nghiệp.

Giúp tăng khả năng sống sót

Những người được trang bị các kỹ năng sơ cứu có thể xử lý các trường hợp khẩn cấp một cách hiệu quả. Phản ứng nhanh chóng của họ và phương pháp điều trị đúng có thể giúp cứu mạng sống. Một người được đào tạo về sơ cứu sẽ nhanh nhạy và tự tin hơn trong các tình huống quan trọng. Họ biết những cách tốt nhất có thể để giúp các nạn nhân lấy lại ý thức của mình.

Làm cho mọi người cảm thấy an tâm hơn

Những người được huấn luyện sơ cứu và phương pháp điều trị sẽ thấy mình được an toàn hơn. Họ nhận thức được thực tế là họ có thể tự điều trị dễ dàng trong trường hợp xảy ra tai nạn. Hơn nữa, họ cũng được tin cậy bởi bạn bè của họ hoặc những người thân. Có một người được đào tạo tốt về sơ cứu ở bên cạnh giúp họ thư giãn và giữ bình tĩnh trong những trường hợp khẩn cấp.

Kiến thức sơ cứu cơ bản giúp xử lý:

  • Cầm máu
  • Bỏng
  • Say nắng
  • Bất tỉnh
  • Chấn thương đầu
  • Chấn thương xương
  • Chấn thương cơ
  • Chấn thương khớp
  • Ngạt thở
  • Ngất xỉu
  • Đau ngực
  • Bệnh suyễn
  • Phản ứng dị ứng

Túi sơ cứu là dụng cụ mỗi gia đình cần phải có, bạn không bao giờ biết khi nào bạn sẽ bị té ngã hoặc tai nạn, hoặc khi nào bạn cần để hỗ trợ cho bất kỳ ai khác trong gia đình. Bạn cũng nên học một khóa học sơ cứu cơ bản để Bạn có thể biết phải làm gì nếu người xung quanh của bạn đột nhiên gục ngã hoặc bạn nhìn thấy một người qua đường đang gặp sự cố.

Bạn có thể tự tạo một túi sơ cứu cho riêng mình hoặc  lựa chọn: TÚI SƠ CỨU của 1Life. Với đầy đủ dụng cụ sơ cứu cơ bản giúp bạn giải quyết các vấn đề hay gặp trong cuộc sống một cách kịp thời: chảy máu, bong gân, bỏng…

Bạn tham khảo túi sơ cứu tại: Shop sơ cứu hoặc Inbox FB Kỹ năng sơ cứu để chúng mình tư vấn cho bạn nhé.

← Bài trước Bài sau →