Gối thảo mộc chườm nóng lạnh 1Life chăm sóc sức khỏe1LIFE Gối chườm thảo mộc
Giỏ hàng

Thiền ngủ

Thiền ngủ được xem là giải pháp tuyệt vời mà bất kỳ ai bị khó ngủ, mất ngủ đều nên thử áp dụng. Hiệu quả là vô cùng lớn và bạn chỉ có thể cảm nhận được sau khi thực hành. Thiền ngủ có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Là một kỹ thuật thư giãn, nó có thể làm dịu tâm trí và cơ thể đồng thời tăng cường sự bình an nội tâm. Khi thực hiện trước khi đi ngủ, thiền ngủ có thể giúp giảm chứng mất ngủ và khó ngủ bằng cách thúc đẩy sự bình tĩnh trong tâm trí.

1. Thiền ngủ là gì?

Thiền ngủ là một trạng thái giữa thức và ngủ, trong đó bạn đặt mình vào một ‘giấc ngủ yodic’, về cơ bản là một trạng thái mà cơ thể hoàn toàn thư giãn nhưng có nhận thức về mặt tinh thần. Được biết đến như Yoga Nidra (có nghĩa là giấc ngủ trong tiếng Phạn), nó được sử dụng như một phương pháp thư giãn (hoặc thiền) cho tâm trí, cơ thể và tâm hồn.

2. Sự khác biệt giữa giấc ngủ thiền và giấc ngủ bình thường

Sự khác biệt giữa giấc ngủ bình thường và Yoga Nidra (thiền ngủ) là trong khi ngủ bình thường, tiềm thức của bạn chiếm lĩnh, ngủ "không còn biết gì nữa". Trong khi với Yoga Nidra, tâm trí vẫn tỉnh táo và thức giấc.

Một sự khác nhau nữa giữa ngủ bình thường và thiền ngủ là khi bạn ngủ bình thường có thể không loại bỏ được lo lắng và căng thẳng, nhưng trong Yoga Nidra, tâm trí tỉnh táo của bạn có thể, biến nó thành một hình thức trị liệu giấc ngủ.

Thiền ngủ cũng có thể cung cấp các công cụ để gây ngủ một cách hữu cơ, theo các hoạt động của tâm trí của chính bạn, giáo viên Yoga Nidra Jennifer Piercy giải thích.

3. Các bước để thực hiện thiền ngủ kết hợp chườm gối thảo mộc

  • Thả lỏng cơ thể của bạn và nằm ổn định trong một không gian yên tĩnh.
  • Thực hiện một quyết tâm để có được từ thời gian thiền định này để bạn hoàn thành và cảm thấy hài lòng. Có thể kết hợp chườm nóng vùng cổ để giúp cổ vai thư giãn, tăng tuần hoàn máu.
  • Tâm trí của bạn sẽ ghé thăm tất cả các bộ phận của cơ thể giúp thư giãn chúng từ từ, khiến bạn nhận thức được các bộ phận cơ thể và cách chúng hoạt động.
  • Hít thở chậm và chỉ qua lỗ mũi, điều này giúp các bộ phận cơ thể của bạn mất đi sự nhạy cảm của chúng tinvà tận hưởng hương thơm thảo mộc, tinh dầu, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng và thư giãn...
  • Bạn phải nghĩ về những cảm xúc tích cực và những kỷ niệm vui vẻ.
  • Hình dung những cảnh dễ chịu để thoát khỏi mọi căng thẳng còn sót lại mà bạn có thể cảm thấy.

4. Lợi ích của thiền ngủ

  • Giảm bớt căng thẳng, lo lắng.
  • Tăng sự tập trung.
  • Nâng cao nhận thức.
  • Giảm cảm giác thèm thuốc lá.
  • Cải thiện phản ứng đau của bạn.
  • Kiểm soát huyết áp cao.
  • Cải thiện sức khỏe tim mạch.
  • Giảm viêm.

Nguồn tham khảo:

https://www.marieclaire.co.uk/life/health-fitness/sleep-meditation-486513https://www.marieclaire.co.uk/life/health-fitness/sleep-meditation-486513