Gối thảo mộc chườm nóng lạnh 1Life chăm sóc sức khỏe1LIFE Gối chườm thảo mộc
Giỏ hàng

10 cách tự nhiên tăng cường hệ miễn dịch tại nhà

Dịch bệnh Covid-19 đang diến biến phức tạp trên thế giới và Việt Nam, việc bảo vệ sức khỏe bằng cách tăng cường sức đề kháng là một trong những giải pháp quan trọng nhất để phòng ngừa nguy cơ nhiễm bệnh.

Từ thống kê về những trường hợp nhiễm Covid-19 có thể thấy rõ tỷ lệ người già, người có sức đề kháng yếu hay hệ miễn dịch bị suy giảm sẽ có nguy cơ nhiễm bệnh và tử vong cao hơn những người có sức đề kháng tốt. Ngược lại, những người có sức đề kháng tốt sẽ giảm thiểu khả năng nhiễm bệnh, hoặc người đã nhiễm bệnh sẽ có thời gian hồi phục nhanh hơn. Do đó việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể là vô cùng quan trọng trong thời điểm này.

1. Tăng cường Vitamin C

Mọi người nên có ít nhất 2500 mg Vitamin C mỗi ngày. Nếu bạn không chắc rằng mình đã nhận đủ, hãy bổ sung thêm!

Vitamin C là một trong những chất dinh dưỡng an toàn nhất mà bạn có thể ăn vào vì nó không tích trữ trong cơ thể.

Bạn có thể nhận được Vitamin C tươi từ viên uống hoặc bột hỗn hợp, và tất nhiên từ trái cây tươi và rau quả!

2. Tăng cường kẽm

Kẽm là một khoáng chất mà cơ thể bạn cần khi nó đang phát triển để phát triển bình thường. Khi bạn đã phát triển đầy đủ, bạn vẫn cần bổ sung đủ kẽm hàng ngày trong chế độ ăn uống của mình.

Khoáng chất này rất quan trọng đối với hệ thống miễn dịch của bạn vì nó giúp các tế bào bạch cầu của bạn chống lại những kẻ xâm lược nước ngoài như vi khuẩn và vi rút. Kẽm được tìm thấy trong các loại thực phẩm như sữa, ngũ cốc nguyên hạt, thịt đỏ và thịt gia cầm, nhưng bạn cũng có thể lấy nó trong các thực phẩm chức năng.

3. Tận hưởng không khí trong lành


Ba mươi phút ở ngoài trời trong không khí trong lành có tác dụng trẻ hóa thể chất và tinh thần cho cơ thể bạn. Không khí trong nhà lưu thông vi trùng và vi khuẩn trong khi bước ra ngoài không khí trong lành giúp cơ thể bạn có cơ hội đào thải những chất độc đó ra ngoài.

Dành thời gian ở ngoài trời rất tốt cho phổi của bạn, nhưng nó cũng có những lợi ích sức khỏe khác. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ở trong không khí trong lành sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa của bạn và cải thiện huyết áp và nhịp tim. Đi đôi với điều này là lợi ích sức khỏe tinh thần trong việc giảm mức độ căng thẳng của bạn.

4. Tiếp nhận Vitamin D

Không có nguồn Vitamin D nào tốt hơn ánh nắng mặt trời, miễn là bạn bảo vệ mình khỏi tia UV có hại. Sử dụng ánh sáng tự nhiên của mặt trời để cung cấp Vitamin D cho bạn cũng mang lại cho bạn lợi ích bổ sung là được ở trong không khí trong lành!

Nếu bạn không thể ra ngoài hoặc ở trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt hơn, hãy thêm thực phẩm giàu Vitamin-D vào chế độ ăn uống của bạn. Cá béo, hải sản, nấm và lòng đỏ trứng chứa đầy vitamin này. Khi vẫn bất tiện, hãy dùng nó ở dạng thuốc viên!

5. Tập thể dục

Vận động thể chất giúp cơ thể thải độc tố ra ngoài qua đường mồ hôi. Nhưng nó cũng có rất nhiều lợi ích khác! Khi bạn đang tập thể dục, các cơ và hệ thống cơ thể của bạn bắt đầu hình thành (hoặc duy trì ở đó). Bởi vì chúng đã hoạt động tốt hơn, các tế bào bạch cầu trong hệ thống miễn dịch của bạn không phải làm việc chăm chỉ ở đó, để chúng hoạt động dễ dàng, tìm kiếm những kẻ xâm lược lây nhiễm.

6. Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ là một trong những cách nguy hiểm nhất để làm suy giảm hệ thống miễn dịch. Với 50 đến 70 triệu người bị thiếu ngủ mãn tính, điều đó có vẻ bình thường.

Vấn đề là cơ thể bạn sẽ hồi phục khi ngủ và nếu bạn không được nghỉ ngơi, hệ thống miễn dịch của bạn sẽ liên tục làm việc thêm giờ.

Nếu bạn là một trong số rất nhiều người mắc chứng khó ngủ, nó có thể đơn giản như một trong những thói quen hàng ngày của bạn. Có những cách tự nhiên để ngủ ngon hơn và nếu bạn không thể tìm ra cách hữu ích, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn. Còn 1Life chỉ mách thêm cho bạn cách chườm nóng cơ thể như cổ vai gáy hay chườm nóng mắt trước khi ngủ với chiếc túi chườm có hương thơm thảo mộc dịu nhẹ thư giãn tinh thần, giấc ngủ sẽ dễ dàng đến và sâu hơn, ngon hơn. 

7. Sử dụng trà xanh

Trà xanh có thể được dùng như một loại đồ uống, nhưng nó cũng có trong thực phẩm và chất bổ sung. Chất dinh dưỡng này có vô số lợi ích cho sức khỏe, bao gồm giảm huyết áp và giảm các vấn đề tim mạch.

Đó cũng là một cách tuyệt vời để tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn vì chúng có Polyphenol, chất chống oxy hóa hoạt động mạnh để chống lại vi rút, nhiễm trùng và bệnh tật.

8. Giảm stress

Đây thường là điều khó kiểm soát nhất, nhưng mức độ căng thẳng cao sẽ làm tăng hormone cortisol. Hormone này cần thiết để kiểm soát lượng đường trong máu và hệ thống nội tiết của bạn, nhưng quá nhiều sẽ có hại cho hệ thống miễn dịch của bạn.

Quá nhiều cortisol có thể dẫn đến tăng cân, viêm nhiễm và các bệnh mãn tính khác. Nó cũng làm giảm hệ thống miễn dịch của bạn do làm việc quá sức.

9. Theo dõi thói quen không tốt của bạn

Hút thuốc, uống rượu và các loại chất kích thích đều là những thứ làm tăng thêm độc tố trong cơ thể bạn. Khi cơ thể bạn bận rộn cố gắng đào thải những chất độc đó ra ngoài, nó không hoạt động tích cực để loại bỏ vi rút và vi khuẩn.

Hệ thống miễn dịch của bạn bị suy giảm, tập trung vào việc loại bỏ những kẻ xâm lược mới mà bạn cố tình đưa vào cơ thể. Mặc dù nó đang làm điều đó, nhưng không thể thận trọng khi đề phòng lây nhiễm lén lút.

10. Uống đủ nước

Cơ thể của bạn chủ yếu là nước và nó phụ thuộc vào bạn để giữ nước. Uống đủ nước không chỉ quan trọng khi bạn khát. Trên thực tế, cảm thấy khát có nghĩa là đã quá muộn và cơ thể bạn đã mất nước.

Cho dù bạn có cảm thấy muốn uống hay không, bạn vẫn phải uống đủ nước thường xuyên. Chất lỏng rất quan trọng đối với mọi hệ thống trong cơ thể bạn, bao gồm cả hệ thống miễn dịch của bạn. Chúng mang các chất dinh dưỡng đến các tế bào, loại bỏ độc tố và giúp bạn không bị táo bón. Các tế bào bị mất nước không thể bảo vệ bạn khỏi nhiễm trùng.

Nguồn tham khảo:

https://www.icryo.com/natural-at-home-ways-to-boost-your-immune-system/