WORKSHOP THƯ GIÃN CUỐI TUẦN

Workshop trở nên phổ biến và được mọi người yêu thích bởi khi tham gia bạn sẽ được giao lưu, gặp gỡ bạn bè mới và đặc biệt nâng cao kỹ năng bản thân. Workshop vừa giúp bạn xả stress, học tập và tăng tính cộng đồng lại còn mang đến cho bạn 1 ngày cuối tuần ý nghĩa và tích cực. Nếu bạn chọn một chủ nhật nhẹ nhàng và thư thái vì không biết cuối tuần nên đi đâu thì phải thử ngay các gợi ý sau để biết rằng vẫn có những góc nhỏ rất “chill” dành riêng cho bạn giữa phố thị tấp nập.

 

1. Workshop làm gốm

Nghệ thuật làm gốm đôi khi có tác dụng chữa lành và thư giãn. Trong khi tạo hình trên bàn xoay, tâm trí và cơ thể của bạn ở trạng thái tự nhiên, những tham vọng và mục tiêu sáng tạo của bạn bao bọc xung quanh bên ngoài. Hoạt động nghệ thuật này có thể mở mang đầu óc và giúp bạn giải tỏa những lo lắng bên ngoài.
 


Lợi ích khi tham gia Workshop làm gốm
  • Trải nghiệm sáng tạo: Đồ gốm giúp bạn thể hiện sự sáng tạo của mình, về cơ bản là để mở rộng con người của chúng ta và cách chúng ta kết nối với bản thân và môi trường. Đó là một cách hay để mọi người ở mọi lứa tuổi khám phá những điều họ có thể làm. Bạn có thể sáng tạo hơn bạn nghĩ và không có cách nào đúng hay sai trong gốm sứ.
  • Tăng tinh thần lạc quan: Làm gốm cho chúng ta một lối thoát cho sự đau buồn, đồng thời giúp bạn tự nhận dạng và thể hiện bản thân, củng cố sự tự tin và lòng tự trọng.
  • Cải thiện sự tập trung: Có thể hoàn toàn tập trung vào một việc gì đó sẽ giúp tâm trí thư giãn và mở rộng, điều này cũng sẽ giúp bạn tập trung vào các lĩnh vực khác của cuộc sống.
  • Giảm stress: Bạn cần rất nhiều sự tập trung khi làm đồ gốm, do đó những phiền nhiễu bên ngoài sẽ giảm đi và không còn khiến bạn căng thẳng nữa.
  • Tập thể dục với bàn tay, cổ tay, cánh tay: Động tác làm gốm nhẹ nhàng nhưng tác động mạnh đến bàn tay, cổ tay, cánh tay. Điều này có thể có lợi cho những người dễ bị viêm khớp ở tay, vì nó thúc đẩy sự vận động và sự khéo léo của khớp.
  • Cải thiện giao tiếp: Trong khi tham gia làm gốm theo nhóm, một người có thể tự tin giao tiếp với những người làm gốm khác. Bầu không khí bình thường giúp mọi người thư giãn để giúp bắt đầu một cuộc trò chuyện.
  • “Thuốc giảm đau” tự nhiên: Đôi khi căng thẳng có thể dẫn đến cảm giác đau đớn và khó chịu. Vì làm gốm là một sở thích với tác dụng giảm căng thẳng nên nỗi đau do căng thẳng gây ra có thể được xoa dịu.
  • Cải thiện chất lượng cuộc sống: Nghệ thuật là một sở thích quan trọng để thể hiện bản thân. Đó là một cách tốt để kết nối với bản thân bằng cách mở rộng cơ thể và tâm trí của bạn. Bắt tay vào những sáng tạo mới, học những kỹ thuật mới và hoàn thiện những sáng tạo của bạn có thể góp phần tạo nên cam kết suốt đời về việc học và duy trì một sở thích hiệu quả.
Gợi ý một số Workshop làm gốm
  • Gốm Sài Gòn
  • Bopbi House
  • Tòng Teng Ceramic
2. Workshop sơ cứu
Workshop về kỹ năng sống rất nhiều như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý tài chính, kỹ năng làm việc nhóm... Nhưng kỹ năng sinh tồn cơ bản cũng đang được ngày càng quan tâm hơn, gắn liền với các hoạt động khác như thể thao, camping, trekking, hiking, chạy trail...
 


Lợi ích khi tham gia workshop sơ cứu
  • Nhận thức rõ hơn về rủi ro tiềm ẩn, biết cách giữ an toàn cho bản thân: Bạn không chỉ biết chính xác những gì nên có trong bộ sơ cứu và có thể bảo quản nó đúng cách, mà còn có thể sử dụng chúng một cách hiệu quả trong trường hợp khẩn cấp. Bạn biết cách sử dụng dụng cụ sơ cứu một cách nhanh chóng – một lần nữa tiết kiệm thời gian và giảm tác động của bệnh tật hoặc chấn thương. Theo một cách có lợi, nó làm cho mỗi người tự quản lý rủi ro an toàn và sức khỏe cho chính mình.
  • Giữ bình tĩnh và biết cách xử lý khi gặp tình huống tai nạn: Biết sơ cứu có thể làm giảm đáng kể nỗi sợ hãi của bạn về các trường hợp khẩn cấp. Cuộc sống đầy những sự kiện bất ngờ hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Sơ cứu có thể làm giảm một chút lo lắng bằng cách chuẩn bị cho bạn tâm lý và kỹ năng khi gặp tình huống. Biết sơ cứu mang lại bạn sự tự tin và khả năng phản ứng ngay lập tức với sự cố, thương tích hoặc bệnh tật. Ví dụ, CPR (Hồi sức tim phổi) cứu mạng sống khi được áp dụng trong vòng vài phút. Nếu tim ngừng đập xảy ra, một người thực hiện hô hấp nhân tạo được đào tạo có thể giúp nạn nhân tránh khỏi tử vong.
  • Sẵn sàng giúp đỡ và hỗ trợ người khác: Nếu bạn biết cách sơ cứu và một người gặp trường hợp khẩn cấp, bạn có thể ở bên họ và giúp đỡ ngay lập tức. Khi các chuyên gia đến, bạn cũng được trang bị tốt hơn để giải thích những gì đã xảy ra. Người gặp phải trường hợp khẩn cấp có thể không ở trong tình trạng có thể giao tiếp, nhưng bạn có thể cung cấp thông tin cần thiết về nguyên nhân dẫn đến trường hợp khẩn cấp và tình trạng đó diễn ra như thế nào. Thông tin liên quan này giúp các chuyên gia đưa ra quyết định đúng đắn cho nạn nhân.
  • Góp phần xây dựng cộng đồng sống an toàn và nhân văn: Khi bạn học một kỹ năng cùng nhiều người, một kỹ năng sẽ giúp chăm sóc lẫn nhau, điều đó sẽ mang mọi người lại gần nhau hơn, luôn giữ tinh thần tương trợ giúp đỡ lẫn nhau khi cần.
Gợi ý một số Workshop sơ cứu
  • Phòng khám Happy Baby
  • SSVN
  • Dr Safi
3. Workshop làm nến
Nến là một cách tuyệt vời để tạo bầu không khí trong nhà bạn và cũng có thể được dùng làm quà tặng cho những người thân yêu. 
 


Lợi ích khi tham gia Workshop nến thơm
  • Tạo bầu không khí trong nhà bạn: Nến làm cho bất kỳ căn phòng nào cảm thấy ấm cúng và thư giãn hơn. Bạn thậm chí có thể sử dụng nến để giúp tạo tâm trạng trước một buổi tối lãng mạn với nửa kia của mình! Hầu hết các bộ dụng cụ làm nến đều có nhiều mùi hương khác nhau, vì vậy bạn có thể tìm thấy loại nến phù hợp để tạo ra một tâm trạng cụ thể trong nhà của mình.
  • Làm quà tặng cho chính mình và người thương
  • Thư giãn với làm nến: Làm nến là một hoạt động nhẹ nhàng giúp bạn thư giãn nhanh chóng và tự nhiên. Dành thời gian làm việc gì đó mà bạn yêu thích chẳng hạn như Làm nến là liều thuốc giảm căng thẳng đáng tin cậy. Ngoài ra, nến thơm có thể được thắp lên để giúp bạn bình tĩnh lại khi cảm thấy căng thẳng và áp lực. 
  • Dành cả cho trẻ em giải trí: Những sở thích sáng tạo như làm nến giúp trẻ phát triển khả năng sáng tạo của bản thân đồng thời cho phép các em vui chơi. Đối với trẻ nhỏ, bạn nên giám sát chặt chẽ hơn vì làm nến liên quan đến việc làm việc với sáp nóng.
  • Giúp ích cho môi trường: Sáp paraffin truyền thống thường được sử dụng để làm nến thực sự có tác động tiêu cực đến môi trường. Tuy nhiên, khi tự làm nến, bạn có thể chọn các vật liệu thân thiện với môi trường như đậu nành. Nến đậu nành có hương thơm tự nhiên, rẻ hơn để làm và trông rất tự nhiên.
Gợi ý một số Workshop nến thơm
  • Coming Home Candle
  • Dip Sould Candle
  • DIY House
4. Workshop vẽ tranh
Hội họa vốn được xem là phương pháp trị liệu tâm lý, giúp thư giãn, giải tỏa căng thẳng. Ngày càng có nhiều workshop vẽ tranh tự do, những người chưa từng cầm cọ vẽ cũng có thể tham gia, thỏa sức sáng tạo với màu và cọ.
 

 

Lợi ích khi tham gia Workshop vẽ tranh
  • Thư giãn: Workshop vẽ tranh là lý do tốt nhất để rời xa thế giới trong một hoặc hai giờ. Không nhìn vào điện thoại hoặc trả lời email ngay lập tức là điều tốt cho bạn. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng sức khỏe thể chất và tinh thần được cải thiện khi mọi người vẽ trong một khoảng thời gian nhất định. Theo cách tương tự với thiền định, huyết áp giảm xuống, căng thẳng biến mất.
  • Kích thích sáng tạo: Nếu bạn ngồi trước máy tính cả ngày, thì có lẽ bạn đang sử dụng bán cầu não trái – phần phân tích, giải quyết vấn đề. Phía bên phải là phía sáng tạo và trực quan. Đôi khi chúng ta suy nghĩ quá nhiều về các vấn đề bằng cách sử dụng não trái và rơi vào tình trạng lộn xộn. Cân bằng cả hai bên và củng cố não phải bằng cách làm điều gì đó sáng tạo. 
  • Cải thiện nhận thức về không gian: Thật ngạc nhiên là chúng ta thường vẽ những gì chúng ta nghĩ rằng chúng ta nhìn thấy hơn là những gì thực sự ở trước mặt chúng ta. Những nỗ lực đầu tiên có vẻ không ổn định, nhưng mỗi khi bạn bắt đầu một bức vẽ mới, mắt bạn sẽ học cách nhìn chính xác hơn và bạn sẽ ngạc nhiên về khả năng nhận thức rộng hơn của mình về khoảng cách và không gian được cải thiện như thế nào.
  • Tăng cường trí nhớ: Thay vì chụp nhanh bữa trưa của bạn hoặc một khung cảnh, hãy phác thảo rất nhanh về nó. Không quan trọng nó thô hay sơ sài như thế nào - bạn sẽ có một kỷ niệm đẹp hơn về bữa trưa hoặc ngày đi chơi đó so với việc bạn chụp ảnh. Bằng cách vẽ một món salad thay vì chỉ chụp ảnh, bạn sẽ thấy mình phải nhìn kỹ hơn rất nhiều và kỹ năng nhìn của bạn sẽ ngày càng tốt hơn cùng với bức vẽ của bạn – và những kỷ niệm của bạn về sự kiện.
  • Hòa đồng: Cùng với việc học hỏi nhiều điều từ cách người khác sử dụng bút chì hoặc cọ vẽ, tham gia workshop vẽ tranh là một cách tuyệt vời để gặp gỡ những người mới có chung sở thích. Dành thời gian để giao lưu và kết bạn mới khi thực hiện một hoạt động mà bạn yêu thích có thể mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe tinh thần và hạnh phúc lâu dài.
Gợi ý một số Workshop vẽ tranh
  • Tipsy Art
  • Flower M Art
  • Kula
Nguồn tham khảo
https://claygroundonline.com/health-benefits-of-pottery/
https://www.city-academy.com/news/art-class-benefits/
https://emergencyresponseafrica.com/10-organizational-benefits-of-cpr-first-aid-training/
https://www.funempire.com/sg/blog/candle-making-benefits/
← Bài trước Bài sau →