Cách điều chỉnh tư thế ngủ đúng

1. Nếu bạn ngủ nghiêng

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng dịch não tủy sẽ loại bỏ chất độc tốt hơn nếu chúng ta ngủ nghiêng. Nó làm giảm đau đầu và nguy cơ mắc các bệnh Alzheimer và Parkinson. Ngoài ra, ngủ nghiêng về bên trái giúp giảm chứng ợ nóng nhưng làm tăng áp lực lên gan.

Trong trường hợp có vấn đề về tiêu hóa, bác sĩ khuyên bạn nên ngủ nghiêng về bên trái. Nó giúp cải thiện lưu lượng máu, giảm đau bụng và dạ dày.

Để giữ lưng thẳng khi bạn ngủ nghiêng, hãy kê một chiếc gối cứng và nhỏ giữa hai chân: nó sẽ làm giảm áp lực lên các khớp. Kê một chiếc gối mềm và to dưới đầu.

Trong trường hợp huyết áp cao và các vấn đề về tuần hoàn máu, bạn nên ngủ nghiêng về bên phải: điều này sẽ làm giảm áp lực lên tim của bạn.

2. Nếu bạn nằm ngửa khi ngủ

Nằm ngửa khi ngủ là tư thế tốt nhất nếu bạn có vấn đề về cột sống và khớp. Tư thế này cũng ngăn ngừa chứng ợ nóng và nếp nhăn. Nhưng đó là một trong những vị trí tồi tệ nhất nếu bạn có vấn đề về mũi, huyết áp cao hoặc ngủ ngáy.

Để thoát khỏi chứng ngáy ngủ, hãy sử dụng một chiếc gối "tròn trịa" (hoặc một chiếc gối nhỏ dưới cổ của bạn) để các đường dẫn khí phía trên ở đúng vị trí.

Trong trường hợp sổ mũi, hãy kê một vài chiếc gối để nâng đầu của bạn. Điều này sẽ ngăn chất nhầy lưu lại trong xoang (góc không quá lớn để không gây hại cho cổ của bạn).

Trong trường hợp đau lưng và đau khớp, hãy kê một chiếc gối nhỏ dưới cổ, một chiếc gối to nhưng bằng phẳng dưới đầu gối và một chiếc khăn xoắn dưới lưng dưới của bạn. Nó sẽ hỗ trợ cột sống và đảm bảo lưu lượng máu bình thường.

3. Nếu bạn nằm sấp khi ngủ

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã phát hiện ra rằng nằm úp mặt khi ngủ giúp giảm huyết áp, cải thiện tiêu hóa và thoát khỏi chứng ngủ ngáy và ợ chua.

Để bảo vệ cột sống khỏi bị uốn cong quá mức và giảm áp lực lên lưng dưới, hãy kê một chiếc gối nhỏ dưới bụng và vùng xương chậu. Gối kê dưới đầu phải phẳng hoặc bạn có thể tháo nó ra để cổ không bị đau.

4. Nếu bạn nằm cong người

Vị trí kê đầu gối cao tới cằm có thể thoải mái nhưng lại ảnh hưởng đến sức khỏe lưng của chúng ta. Vị trí cong này hạn chế thở bằng cơ hoành sẽ giúp bạn không bị ngáy nhưng nếu bạn gặp các vấn đề về hô hấp, chẳng hạn như hen suyễn, bạn nên tránh hoàn toàn tư thế ngủ này.

Để giữ thẳng lưng, hãy đảm bảo rằng chân và tay của bạn ở đúng vị trí và ngực của bạn được thoải mái. Đặt một chiếc gối lớn và mềm giữa hai chân và một chiếc gối khác giữa khuỷu tay của bạn. Các bác sĩ cho rằng chiếc gối hoàn hảo để kê dưới đầu là một chiếc gối nhỏ nhưng có độ phồng để ôm cổ.

 Nguồn tham khảo:

https://brightside.me/inspiration-health/how-to-sleep-in-your-favorite-position-without-harming-your-health-506210/

 

← Bài trước Bài sau →