6 KÊNH YOUTUBE HƯỚNG DẪN TẬP GYM HIỆU QUẢ TẠI NHÀ CHO CHỊ EM

 

by Hiền Đặng 

Cô MC khoẻ đẹp tràn đầy sức sống Hiền Đặng của kênh FBNC chia sẻ các kênh Youtube mà cô ấy đã và đang theo trong quá trình tự tập luyện tại nhà suốt hơn 1 năm qua kể từ ngày cô Vi ghé qua.

Tập gym tại nhà ít nhất 10-15 phút đều đặn mỗi ngày làm cơ thể khoẻ đẹp quyến rũ, mà còn làm tinh thần sảng khoái, kích thích lưu thông máu, tăng cường sự đàn hồi và khoẻ đẹp cho làn da. Hầu hết các bài tập không cần dụng cụ, dễ thực hiện tại nhà. Nếu cần tăng độ khó, tác động các nhóm cơ nhiều hơn, hiệu quả nhanh hơn thì cũng chỉ cần trang bị thêm dây kháng lực và tạ tay nhỏ (hoặc sử dụng chai nước nếu nhà không có tạ tay). 

1.  CHLOE TING 

https://www.youtube.com/c/ChloeTing 

Các bài tập cấp độ vừa cho người mới bắt đầu. Tập với Chloe Ting, bạn chỉ cần 1 chiếc thảm tập và nếu bạn thích bụng đẹp nhưng lười thì có series các bài tập bụng mà chỉ đứng, không nhảy nhiều. 

2. MADFIT 

https://youtube.com/c/MadFit 

Bài tập của Madfit cho đủ mọi cấp độ từ dễ đến khó, nặng hơn và kỹ thuật chuẩn hơn Chloe Ting. Đặc biệt, Madfit còn có chuỗi bài tập nhảy rất thú vị. 

3. BLOGILATES 

https://www.youtube.com/channel/UCIJwWYOfsCfz6PjxbONYXSg

Đây là kênh tập luyện nổi tiếng ở Mỹ của Cassey Hồ, HLV Pilates người Mỹ gốc Việt - Trung, từng lọt vào danh sách 25 người có tầm ảnh hưởng nhất Internet của tạp chí Time. Các bài tập sinh động, dễ hiểu, cùng sự thân thiện và nhiệt huyết của Cassey sẽ khiến bạn bớt buồn chán. 

4. LILLY SABRI 

https://youtube.com/c/LillySabri 

Đây là kênh Youtube mình tập thường xuyên nhất. Các bài tập khó hơn, nhạc nền sôi động và năng lượng tích cực từ Lilly tỏa ra ngùn ngụt 😅. Chỉ có mỗi sự phiền nhiễu là ở đoạn đầu hay có tí quảng cáo. Bạn không thích thì cứ kéo qua là xong. 

5. PAMELA REIF 

https://youtube.com/c/PamelaRf1 

Bạn nào chỉ muốn được tập trong bình yên thì Pamela dành cho bạn nhé. Bài tập thường liên tiếp, không có các quãng nghỉ và không nói nhiều, thậm chí có nhiều video còn chả nói tiếng nào 😕(cái này đôi khi mình hơi khó chịu vì không nói gì đồng nghĩa với việc mình phải dán chặt mắt vào màn hình). Pamela cũng có rất nhiều bài tập nhảy sôi động. 

6. HANA GIANG ANH 

https://youtube.com/c/HanaGiangAnhOfficial 

Với các bạn không muốn nhức não với tiếng Anh thì hãy tập với Hana. Bài tập đa dạng cho tất cả mọi người, kể cả các mẹ bầu. Ngoài ra kênh còn có cả các video tư vấn về Eat Clean, Keto, thậm chí là kiến thức tâm sinh lý cho nữ giới. 

***LƯU Ý 

- Không tập khi đang bị đau, chấn thương
- Không tập khi đang no bụng, nên chờ ít nhất 1 giờ sau ăn.
- Khởi động toàn thân trước khi vào bài tập và nhớ giãn cơ sau khi kết thúc luyện tập.
- Hít thở đều trong toàn bộ quá trình tập.
- Luôn siết chặt bụng, giữ cho lưng thẳng.
- Tập theo sức mình, lắng nghe cơ thể.
- Các động tác nên tập tốc độ trung bình chậm để cảm nhận cơ thể rõ hơn và điều chỉnh kỹ thuật cho đúng.
-  Sau khi tập quen 1 thời gian và sức tăng hơn thì nên sắm thêm dây kháng lực, tạ tay nhỏ để bài tập hiệu quả hơn.
- Riêng với các bạn có vấn đề về cơ, xương, khớp thì không nên tự tập, nên trao đổi với bác sĩ và tập với huấn luyện viên (ít nhất trong thời gian đầu) nhé cả nhà.
- Những chị em có độ ỳ cao, dễ bỏ cuộc khi tập một mình thì mình khuyên chân thành nên tham gia vào các lớp tập online để có động lực.
 

Chúc các chị em tập luyện hiệu quả và ai có thêm các kênh Youtube tập luyện nào hay thì cùng chia sẻ thêm nhé!

← Bài trước Bài sau →