Home Spa - Thư Giãn Thân Tâm Tại Nhà

Có thể nói tất cả chúng ta đang cùng nhau trải qua thời gian đặc biệt, dường như mọi thứ đều đang chậm lại một chút. Đường phố vắng lặng, mọi người cố gắng ở nhà và tuân thủ phòng chống dịch bệnh Covid-19. Những lo lắng, hoang mang về các tin tức mỗi ngày đã gây ra những đêm mất ngủ, những ngày phải chăm người thân bệnh khiến bạn đuối sức hay chỉ đơn giản là việc ở nhà quá lâu khiến bạn cảm thấy buồn chán, thậm chí dễ áp lực, trầm cảm. Vậy nên mỗi người đều cần một chút thời gian chăm sóc cho thể chất và tinh thần tại nhà. 

1LIFE chia sẻ cách Homespa đơn giản và hiệu quả giúp thanh lọc thân tâm, thư giãn, ngủ ngon, tái tạo nguồn năng lượng tích cực và vững tin hơn, bước vào giai đoạn bình thường mới trong tương lai.

1. Gội đầu thảo dược/gội đầu dưỡng sinh
 


- Dầu gội thảo dược dành cho tóc rụng được làm từ các thành phần tự nhiên, chiết xuất từ thảo dược. Những thành phần này có tác dụng cải thiện độ ẩm cho tóc bằng cách cung cấp nước cho các nang và chân tóc. Điều này sẽ làm giảm khả năng rụng tóc, tóc xơ, khô và hư tổn; giữ cho tóc khỏe, bóng, bồng bềnh với da đầu cân bằng và khỏe mạnh.

- Kết hợp với massage bằng tay tác động tới các kinh lạc, hệ tuần hoàn, thần kinh, xua tan mỏi mệt, giảm stress, giúp chị em cảm thấy thoải mái, giảm đau đầu, căng thẳng, có giấc ngủ ngon và sâu hơn. 

- Có khá nhiều loại dầu gội thảo dược bạn có thể mua hoặc dùng những nguyên liệu đơn giản như: xả, bưởi hay kết hợp dầu dừa và nước cốt chanh để gội đầu thư giãn.

2.  Tẩy tế bào chết bằng Coffee
 


- Kết cấu giống như cát của bã cà phê tạo nên một chất tẩy tế bào chết tuyệt vời trong việc tẩy tế bào chết homemade. Bã có tác dụng nhẹ nhàng loại bỏ các tế bào da chết, giúp trẻ hóa và tăng cường tuần hoàn.

- Bằng cách kết hợp bã cafe với sữa chua, sữa tươi, mật ong, dầu oliu, dầu dừa, tinh dầu hoặc muối ăn, bạn đã tạo ra hợp chất tự nhiên giúp tẩy da chết tại nhà đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. 

- Massage bằng bã cà phê giúp các tế bào da nhận được nhiều oxy hơn và tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng.

- Chăm chỉ mỗi tuần tẩy da chết 1-2 lần bạn sẽ thấy làn da của mình sạch, trắng mịn hơn và ngăn ngừa lão hóa đáng kể.  

3. Chườm nóng thư giãn bằng gối chườm/túi chườm thảo mộc
 


- Cả ngày làm việc cổ vai uể oải hay đau lưng, mỏi gối, gây ảnh hướng không tốt đến sức khỏe. 

- Giống như massage đá nóng, chườm nóng tại nhà giúp giải phóng acid lactic tích tụ trong cơ, làm dãn cơ, giúp máu lưu thông tốt hơn làm giảm đau, giúp giảm nguy cơ thoái hoá đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm.

- Không gian Homespa mở ra với liệu pháp hương thơm thảo mộc giúp tinh thần thư thái, giảm stress, dễ đi vào giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Mùa này cũng ko thể đến Spa/Massage thì túi chườm thảo mộc trở thành một giải pháp hữu hiệu để tất cả mọi người đều được trải nghiệm cảm giác nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời ngay tại nhà.

4. Thiền chánh niệm
 


- Chăm sóc sức khỏe tinh thần cũng quan trọng không kém so với sức khỏe thể chất. Nếu cơ thể quá nhiều suy nghĩ, căng thẳng, áp lực, cảm xúc tiêu cực… thì cũng ảnh hưởng đến thể chất và sức đề kháng mỗi người. Chúng ta cố gắng bổ sung mọi thứ để tăng cường đề kháng mùa dịch nhưng lại giữ tinh thần không tốt thì sẽ không mang lại hiệu quả. 

- Bạn có thể mở 1 App Thiền và dành ra một khoảng thời gian phù hợp với bản thân để tập thở sâu, tập trung thật sự vào hơi thở, không để bận tâm về bất cứ gì. Chánh niệm là chú tâm vào giây phút hiện tại, ngưng tiếc nuối quá khứ, ngừng lo lắng tương lai. Hít thở sâu, cung cấp đủ oxy cho các tế bào bên trong cơ thể cũng là cách bảo vệ sức khỏe đơn giản tại nhà, đặc biệt trong mùa dịch này. 

- Ngoài ra bạn có thể nghe thêm video thiền, bài pháp thoại… nhẹ nhàng, cảm nhận giấy phút bình yên, chìm vào giấc ngủ. Bạn có thể tham khảo các video tại đây.

Chúc mọi người thân khỏe tâm an, bình tĩnh và vững tin cùng vượt qua giai đoạn giãn cách xã hội, đẩy lùi Covid.

 
 
← Bài trước Bài sau →